03 Mar 2022
News

PlayStation’s Game Pass จะมีราคาสูงถึง 520 บาท ต่อเดือน เปิดตัวต้นเดือนเมษายนนี้ !!?


  • TopZaKo

หากใครที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับวงการเกมน่าจะเคยเห็นข่าวเรื่อง Sony เตรียมที่จะเปิดตัวบริการเล่นเกมแบบรายเดือน PlayStation’s Game Pass เพื่อมาแข่งกับ Xbox’s Game Pass ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และล่าสุดมีข่าวลือออกมาเพิ่มเติมว่าราคาบริการดังกล่าวนี้จะอยู่ที่ 16 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 520 บาท ต่อเดือน

ซึ่งจริงๆ แล้วบริการนี้ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการออกมา โดยมีชื่อรหัสเรียกภายในกันว่า Spartacus ที่อ้างว่าจะเป็นการรวมข้อดีของ PlayStation Now และ PlayStation Plus เข้าด้วยกัน โดยจะมีให้ใช้งานได้ทั้งบน PS4 กับ PS5 เลย และจะแบ่งเป็น 3 ระดับ เรียกว่า Essential, Extra และ Premium และมีราคาอยู่ที่ 10 ดอลลาร์ หรือประมาณ 330 บาท, 13 ดอลลาร์ หรือประมาณ 420 บาท และ 16 ดอลลาร หรือประมาณ 520 บาท ตามลำดับ โดยคาดว่าจะมีราคาเดียวไม่แบ่งเป็นแต่ละประเทศ

โดยบริการนี้จะทำให้คุณสามารถเล่นเกมต่างๆ ได้แบบไม่อั้น สามารถเล่นเกมเก่าๆ ตั้งแต่ PS1 ได้ รวมถึงจะมีเกมใหม่ๆ ให้ทดลองเล่นได้ก่อนใครสำหรับสมาชิกโดยเฉพาะอีกด้วย ซึ่งสิทธิพิเศษก็จะต่างกันตามแต่ละขั้นของสมาชิก โดยบริการนี้จะเริ่มเข้าสู้การทดสอบในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และน่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

ที่มา : whathifi.com