07 Mar 2022
News

Apple ดึงตัว Sam Esmail มาคุมงานสร้างซีรีส์ Metropolis เตรียมลง Apple TV


  • lcdtvthailand


หลังจากลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่อง Metropolis เวอร์ชั่นต้นฉบับสุดคลาสสิกในพี่ ค.ศ. 1927 ของ Fritz Lang ได้สิ้นสุดลงไปในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทาง Apple จึงรีบเดินหาติดต่อทีมโปรดิวเซอร์ให้มาปลุกชีวิตหนังเรื่องนี้ขึ้นมาใหม่ ให้กลายเป็นซีรีส์ที่มีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งทาง Apple จะนำทีมงานผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง Mr. Robot อย่าง Sam Esmail ให้มาคุมบังเหียนเขียนบท กำกับภาพยนตร์ ดูแลการผลิต เรียกกันได้ว่าต้องมาดูแลทุกขั้นตอนในการผลิต

ทั้งนี้ Esmail เพิ่งจะไปดีลกับทาง Universal Content Productions จนได้ชื่อหนังเรื่องใหม่มา หลังจากที่ Metropolis เคยประสบปัญหาในปี ค.ศ. 2016 ซึ่งในตอนนั้นยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของผู้ที่จะมาสตรีมหนังเรื่องนี้ให้ จึงทำให้กำหนดการทุกอย่างต้องเลื่อนออกไปก่อน


โดย Metropolis ของ Lang ในเวอร์ชั่นดั้งเดิมนั้น เกิดจากการปรับเนื้อหานิยายของ Thea von Harbou แต่ยังคงใช้ชื่อเดิม ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโลกอนาคต และสังคมไม่พึงปรารถนา โดยนำเสนอด้วยการใช้องค์ประกอบศิลป์แบบเอ็กเพรสชันนิสม์ที่เน้นความใหญ่โต โอฬารของสถาปัตยกรรมและคอนทราสต์ของแสงเงา งานออกแบบเครื่องจักร มนุษย์กล แขนเทียม ไปจนถึงเรื่องราวที่เมื่อมองอย่างผาดเผินก็เป็นการต่อสู้ของคนจากสองชนชั้น หนึ่งคือชนชั้นกรรมาชีพ แรงงานใต้พิภพที่ไม่เคยได้เห็นแสงเดือนแสงตะวัน นาฬิกามีไว้นับเวลาเข้ากะมากกว่าจะใช้บอกเวลา ความเป็นปัจเจกสูญหาย ถูกอ้างถึงด้วยตัวเลขแทนที่จะเป็นชื่อ เคลื่อนไหวด้วยกิริยาอาการที่ดูไม่ต่างกัน กับอีกหนึ่งคือชนชั้นนายทุน ผู้เสพสมสุขสำราญอยู่ใต้ท้องฟ้า เหนืออาคารสูง ซึ่งดูๆ ไปแล้ว มันก็ช่วยกระตุ้นความคิดของผู้คนได้ว่า ในอนาคตของเหล่ามวลมนุษยชาติจะเป็นอย่างไร เมื่อหุ่นยนต์ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของพวกเราทุกคน

ที่มา : theverge.com