03 Dec 2021
News

ลือ Samsung Galaxy S22 Ultra รุ่น Top จะได้รับการอัปเกรดกล้องครั้งใหญ่


  • TopZaKo

ยิ่งใกล้การเปิดตัวว่าที่มือถือเรือธงรุ่นใหม่ของ Samsung อย่าง Samsung Galaxy S22 Ultra (บางข่าวใช้ชื่อว่า S22 Pro) ก็จะมีข่าวลือข่าวหลุดออกมาให้เราได้เห็นกันเรื่อยๆ โดยล่าสุดมีข้อมูลออกมาว่ามือถือรุ่นดังกล่าวจะได้รับการอัปเกรดกล้องครั้งใหญ่

โดยในกล้องหลักจะเปลี่ยนมาใช้เซนเซอร์กล้องตัวใหม่ที่เลนส์หลักเป็นความละเอียก 50 ล้านพิกเซล F 1.8 ที่ระบบจะทำการถ่ายรูปมาเต็มความละเอียด 50 ล้านพิกเซล แล้วทำการประมวลผลที่เรียกว่า pixel-binning ให้ออกมาเป็นไฟล์ภาพขนาด 12.5 ล้านพิกเซล ที่นอกจากจะให้คุณภาพของภาพที่ดี มีความสว่างที่มากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ยังมีขนาดไฟล์ภาพที่เล็กลงอีกด้วย

ในส่วนของเลนส์ซูม จะเป็นการซูมแบบ Optical 3 เท่า ที่มีความละเอียดลดลงมาเหลือที่ 10 ล้านพิกเซลเท่านั้น จากเดิมอยู่ที่ 48 ล้านพิกเซล ไม่รู้ว่าคุณภาพในการใช้จริงจะเป็นอย่างไร ส่วนเลนส์ Ultra Wide จะมีความละเอียดที่ 12 ล้านพิกเซล ซึ่งหากดูที่ความละเอียดของกล้องอาจจะดูน้อยลงแต่คาดว่าครั้งนี้ทาง Samsung จะยกเครื่องใหม่รวมถึง Software ที่อาจจะทำให้คุณภาพของภาพโดยรวมออกมาดีกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ก็เป็นได้

นอกจากส่วนของกล้องก็คือจะรองรับการใช้งานร่วมกับปากกา S-Pen เพื่อมาแทน Note Series ใช้จอ Super AMOLED ขนาด 6.8 นิ้ว อัตรารีเฟชร 120Hz ซึ่งทาง Samsung ปกติแล้วจะเปิดตัวมือถือเรือธงรุ่นใหม่ในช่วงต้นปีเป็นประจำ อีกไม่นานเกินรอเราก็น่าจะได้เห็นตัวจริงกันแล้วครับ

ที่มา : whathifi.com