27 May 2022
News

ไลน์อัพซัมซุงทีวีปี 2022 ได้รับฉลากการลดคาร์บอนจากองค์กรอิสระคาร์บอนทรัสต์


  • Advertisor

สานต่อความตั้งใจในการสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนตามวิสัยทัศน์ Going Green’

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีโลก 16 ปีซ้อน ประกาศว่า ผลิตภัณฑ์ในไลน์อัพทีวี Neo QLED 8K รุ่นปี 2022 ได้รับฉลาก ‘Reducing CO2’ จากองค์กรอิสระคาร์บอนทรัสต์ (Carbon Trust) ซึ่งเป็นผลจากความพยายามในการลดการสร้างคาร์บอนฟุตพริ้นท์อย่างต่อเนื่อง

คาร์บอนทรัสต์ เป็นองค์กรระดับโลกที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ โดยมีเป้าหมายในการลดปริมาณการสร้างคาร์บอนในอนาคต ทั้งนี้ฉลาก ‘Reducing CO2’ เป็นเครื่องหมายที่มอบให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีการลดการสร้างคาร์บอนฟุตพริ้นท์เมื่อเปรียบเทียบแบบปีต่อปี โดยวัดจากปริมาณก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse Gas) ที่ถูกปล่อยออกมาตลอดอายุการใช้งานอิงจากเกณฑ์มาตรฐานสากล

ในปีนี้ 11 ผลิตภัณฑ์จากไลน์อัพทีวีของซัมซุงได้รับฉลาก ‘Reducing CO2’ จากการลดน้ำหนักผลิตภัณฑ์และลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าขณะใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นไลน์อัพ Neo QLED 8K จำนวน 3 รุ่น, ไลน์อัพ Neo QLED 4K จำนวน 3 รุ่น, ไลน์อัพทีวี QLED จำนวน 2 รุ่น, ไลน์อัพไลฟ์สไตล์ทีวี 2 รุ่น และ ทีวี Crystal UHD 1 รุ่น

ซัมซุงไม่ได้เพียงมุ่งมั่นในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เท่านั้น แต่ยังทุ่มเทสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ในงานแสดงนวัตกรรมระดับโลก หรือ CES 2022 ที่ผ่านมา นายจองฮี (เจ เอช) ฮาน รองประธานซีอีโอ และผู้อำนวยการฝ่ายสร้างประสบการณ์ลูกค้า (DX – Device eXperience) ได้ประกาศวิสัยทัศน์ “Together for Tomorrow” ที่เน้นย้ำถึงความตั้งใจจริงของซัมซุงในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน และพร้อมขับเคลื่อนการร่วมมือทางธุรกิจเพื่อช่วยรักษาโลกของเรา

กลุ่มธุรกิจจอภาพของซัมซุง ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันวิสัยทัศน์นี้ โดยตั้งเป้าจะลดการใช้วัสดุพลาสติกในสายการผลิตจอภาพให้น้อยลงกว่าเมื่อปี 2021 ถึง 30 เท่า นอกจากนี้ซัมซุงยังมีแผนที่จะเพิ่มการใช้วัสดุรีไซเคิลในผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2025 อีกด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ ซัมซุงยังมีแนวทางปฏิบัติงานที่ใส่ใจเรื่องความยั่งยืนเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตลอดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ เช่น โปรแกรม Eco-Packaging ที่ให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนกล่องบรรจุภัณฑ์เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ได้ และในปีนี้ซัมซุงยังได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยการใช้หมึกพิมพ์น้อยลงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ละงดการใช้ลวดเย็บกระดาษทั้งหมดในขั้นตอนการผลิต

ซัมซุงพัฒนารีโมท SolarCell เวอร์ชันใหม่สำหรับทีวีปี 2022 เพื่อลดปริมาณขยะจากแบตเตอรี่ด้วยแผงรับพลังงานแสงที่ติดตั้งมาในตัว นอกจากนี้หน้าจอมอนิเตอร์ความละเอียดสูง รุ่น S8 ยังสร้างจากวัสดุรีไซเคิลที่มาจากขยะพลาสติกในมหาสมุทร ช่วยลดมลพิษทางทะเลและลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้ในทีเดียว

“ในฐานะผู้นำอันดับ 1 ในตลาดทีวีโลก 16 ปีซ้อน ซัมซุงไม่ได้เน้นเพียงเรื่องความสำเร็จทางเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญเรื่องนวัตกรรมที่ใส่ใจผู้คนและสิ่งแวดล้อม” นายซอกอู ยอง รองประธานบริหารและหัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนา ธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว “ซัมซุงจะยังคงมุ่งมั่นริเริ่มแนวคิดด้านความยั่งยืนและผลักดันกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมต่อไป เพื่อสานต่อวิสัยทัศน์ ‘Going Green’ ของเรา”

โดยล่าสุด ซัมซุงได้เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมทีวี Neo QLED 8K พรีเมียมไลน์อัพล่าสุดแห่งปี 2022 ในประเทศไทยแล้วอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบประสบการณ์ที่เป็นมากกว่าทีวีในฐานะดีไวซ์เพื่อไลฟ์สไตล์ ที่มากับคุณภาพการรับชมที่เหนือชั้น ในขนาด 85, 75, 65 และ 55 นิ้ว ในราคาเริ่มต้น 69,990 บาท ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์กลุ่มจอภาพและไลน์อัพทีวี Neo QLED 8K ใหม่ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์