14 Feb 2024
News

Samsung คว้ารางวัลซาวด์บาร์ Editor’s Choice Award และ Best Budget Soundbar Award


  • Dear_Sir

ในการประกาศรางวัลซาวด์บาร์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023 – 2024 ครั้งนี้ ซัมซุงสามารถคว้าไปได้ถึงสองรางวัลคือ Editor’s Choice Award ซึ่งเป็นรางวัลที่ทางเราเลือกว่า “รุ่นนี้แหล่ะน่าใช้งาน เสียงดีครบด้าน ในราคาที่ไม่สูงเกินไป” กับอีกรางวัลคือ Best Budget Soundbar Award รางวัลที่มอบให้กับซาวด์บาร์สุดคุ้มสำหรับคนมีงบจำกัด ณ โอกาสนี้เราจึงได้มอบถ้วยรางวัลเพื่อเป็นการยืนยันในการประกาศผลครั้งนี้ให้กับทางผู้บริหารของซัมซุง !

คุณโรมัน และคุณชานม มอบถ้วยรางวัล Editor’s Choice Award
ให้กับคุณธัชพงศ์ เทพาอภิรักษ์ ผู้จัดการแผนกผลิตภัณฑ์กลุ่มธุรกิจโทรทัศน์และเครื่องเสียง
บริษัทซัมซุง (ประเทศไทย) จำกัด

Editor’s Choice : Samsung HW-Q990C

คำตัดสินรางวัล : ซาวด์บาร์รุ่นท็อปของ Samsung ต่อยอดความสำเร็จจากรุ่นปีที่แล้ว โดยยังคงดีไซน์ และคุณสมบัติไว้เช่นเดิม อาทิ จำนวนตัวขับเสียง 11.1.4 แชนเนล ในจำนวนนี้เฉพาะลำโพงเซอร์ราวด์หลังสามารถยิงเสียงอิสระออกไปได้ถึง 3 ทิศทางพร้อมกัน ส่วนลำโพงซับวูฟเฟอร์ไร้สายมีขนาด 8 นิ้ว และเช่นเคยว่าถอดรหัสเสียงได้ครบทั้ง Dolby Atmos และ DTS:X ทั้งยังให้ HDMI In มา 2 ช่อง รองรับ 4K 60Hz Dolby Vision/HDR10+ Passthrough พร้อม HDMI Out/eARC และ Optical In สามารถแคสต์ Spotify ผ่าน Ethernet/Wi-Fi รวมถึง AirPlay 2 และมี Bluetooth ให้ นับเป็นซาวด์บาร์ที่ครบเครื่องทั้งคุณสมบัติด้านเสียง และลูกเล่นในแบบรุ่นท็อป ทว่าค่าตัวคุ้มค่าโดดเด่นมาก

คุณธัชพงศ์ เทพาอภิรักษ์ กับถ้วยรางวัล Best Budget Soundbar Award

Best Budget : Samsung HW-S61B

คำตัดสินรางวัล : Lifestyle Soundbar 5.0 รูปลักษณ์สวยเก๋ สีขาวสะอาดตา ถอดรหัสเสียง Dolby Atmos ได้ พร้อมรองรับ DTS Virtual:X แม้ขนาดจะดูกะทัดรัด แต่เติมเต็มเสียงในห้องได้ครอบคลุมเกินตัว เหนือกว่าลำโพงทีวีอย่างชัดเจน และหากคุณเป็นเจ้าของทีวีซัมซุง ก็สามารถใช้งานฟีเจอร์ Q-Symphony ประสานพลังเสียงของซาวด์บาร์ร่วมกับลำโพงทีวีได้ (ต้องเป็นซัมซุงทีวีที่รองรับฟีเจอร์ Q-Symphony) สามารถเชื่อมต่อผ่านสาย HDMI ARC และ Optical In หรือเชื่อมต่อไร้สายทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth ขนาดที่เล็กช่วยให้ติดตั้งง่าย จะวางบนชั้นทีวีหรือแขวนผนังก็ดูสวยลงตัว อนาคตสามารถอัพเกรดเพิ่มลำโพงซับวูฟเฟอร์ไร้สาย SWA-W510 ที่ออกแบบมาเข้าชุดกันพร้อมเติมเต็มเสียงต่ำลึกให้สมบูรณ์ขึ้นได้ เมื่อเทียบคุณสมบัติและคุณภาพเสียงที่ได้ กับค่าตัวไม่ถึง 7 พัน บาท นับว่าคุ้มค่ามาก