05 Jul 2023
News

Sharp จับมือ Devialet แบรนด์เครื่องเสียง Hi-End เปิดตัวลำโพง Bluetooth สายโหด พร้อมแบตถอดเปลี่ยนได้


  • TopZaKo

ไม่น่าจะเป็นไปได้แต่ก็เป็นไปแล้วกับ Sharp แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น กับ Devialet แบรนด์เครื่องเสียง Hi-End จากประเทศฝรั่งเศษ ได้ร่วมมือกันพัฒนาพร้อมเปิดตัวลำโพง Bluetooth สายโหด เทียบเครื่องเสียง PA หรือ Professional Audio ในชื่อรุ่นว่า “SumoBox” หรือ “CP-LS100”

โดยลำโพงรุ่นนี้มาในตัวเครื่องสีดำดูดุดันตามสไตล์เครื่องเสียง PA มาพร้อมตระแกรงเหล็กคุณภาพสูง มีการใช้วัสดุกับการออกแบบที่มั่นคงแข็งแรง มีซิลิโคนกันมุม และมีที่จับด้านบนกับด้านข้างให้สามารถเคลื่อนย้ายหรือวางตัวเครื่องใช้งานแนวตั้งแนวนอนได้สะดวกสบาย

มาพร้อมดอกลำโพงทวีตเตอร์ขนาด 2 นิ้ว 2 ดอก กับ วูฟเฟอร์ขนาด 8 นิ้ว 2 ดอก แบบ Stereo มีกำลังขับรวมที่ 120W ที่ใช้เทคโนโลยี Speaker Active Matching ผสมกับการออกแบบแบบตู้ปิด ที่ให้เสียงเบสที่หนักแน่น มีรายละเอียด และให้เสียงที่ไม่มีการผิดเพี้ยน

ตัวเครื่องมาพร้อมแบตเตอรี่ในตัวที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ ใช้ได้นาน 10 ชม. สามารถพกแบตหลายก้อนเพื่อนำไปใช้นอกสถานที่หรือจะเสียบไฟเลี้ยงตรงก็ได้เช่นกัน มาพร้อม Bluetooth 5.0 รองรับการเชื่อมต่อแบบ 2x TRS/XLR combo กับ aux in เสียบไมค์ กีตาร์ คีย์บอร์ดได้ และยังเชื่อมต่อกับลำโพงเครื่องอื่นเพื่อเพิ่มพลังเสียงได้ทั้งแบบไร้สายหรือใช้สายก็ได้

Sharp CP-LS100 SumoBox มีราคาอยู่ที่ 399 ปอนด์ หรือประมาณ 18,000 บาท ในต่างประเทศ ก็ไม่รู้ว่าจะเข้าไทยหรือเปล่า แต่หากดูที่หน้าตาและสเปคก็ดูน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ถ้ามีเข้ามาใครที่ชอบเล่นลำโพง Bluetooth พกพาสายโหดก็น่าจะชอบกัน

ที่มา : whathifi