08 Apr 2022
News

Justin Bieber, Drake และ Eminem โดนแฮก YouTube โพสต์คลิปประหลาด !!!


  • TopZaKo

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีสิ่งที่สร้างความประหลาดใจให้เหล่า Social Media พอสมควร กับการที่ช่อง YouTube ของนักร้องดังในต่างประเทศหลายคนอย่างเช่น Justin Bieber, Drake และ Eminem โดนแฮกโพสต์คลิปแปลกๆ ของความยาว 50 วินาที ของชายชาวสเปนที่ชื่อว่า Paco Sanz ที่เขาโดนจับเข้าคุกเพราะแกล้งเป็นมะเร็งเนื้องอกในสมองและโกงเงินไปจำนวนมหาศาล

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2022 ที่ผ่านมากับบัญชี YouTube ของศิลปินอย่าง Justin Bieber, Drake, Eminem, Travis Scott, Taylor Swift, Lil Nas X, Harry Styles, Michael Jackson และ The Weeknd โดยแฮกเข้าถึงโดยบัญชีผู้ใช้ที่ไม่ได้รับอนุญาติเพื่อโพสต์คลิปดังกล่าวในชื่อคลิปว่า “Free Paco Sanz (ft. Will Smith, Chris Rock, Skinny flex & Los Pelaos)” ซึ่งทำให้คนที่พบเห็นสงสัยเป็นอย่างมาก

ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีบัญชีของแฮกเกอร์บนทวิตเตอร์ในชื่อเดียวกันว่า Paco Sanz ได้มาโพสต์ว่าพวกเขาเป็นคนแฮกบัญชีดังกล่าวเองและจะมีการโจมตีครั้งต่อไปเร็วๆ นี้ โดยจะโจมตีเฉพาะบัญชีของเอกชนเท่านั้นจะไม่ยุ่งกับแพลตฟอร์มของรัฐบาลแต่อย่างใด

แต่ทว่าทางแฮกเกอร์ไม่ได้ออกมาระบุเป้าหมายในการแฮกที่ชัดเจน แต่คาดว่าจะเป็นการเรียกร้องให้ปล่อยตัวนาย Paco Sanz นั่นเอง ซึ่งตอนนี้คลิปดังกล่าวก็ได้ถูกลบออกไปแล้ว แต่มีมือดีบ้างคนได้ดาวน์โหลดเก็บไว้มาลงให้เราดูตามคลิปที่แนบไว้ด้านบนครับ

ที่มา : nypost