02 Apr 2021
News

Skyworth เปิดตัว OLED TV 8K 120Hz รุ่นใหม่สองรุ่ง ขนาดยักษ์ใหญ่ ในราคาไม่แพงเลย!!!


  • tormoo

Skyworth ผู้ผลิตทีวีรายใหญ่จากประเทศจีนได้ทำการเปิดตัว OLED TV 8K ในไลน์อัพใหม่ได้แก่ Skyworth W82 และ W92 โดยทั้งสองรุ่นจะถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มของทีวีระดับเรือธงของ Skyworth โดยรายละเอียดของแต่ละรุ่นจะมีตามนี้

Skyworth W82 จะมาพร้อมกับพาแนลแบบโค้งงอได้พร้อมกับความละเอียดระดับ 8K รองรับการแสดงผลแบบ HDR ทั้ง HDR10 และ Dolby Vision สำหรับด้านเสียงจะมีฟีเจอร์พิเศษอย่าง Acoustic Glass Sound Technology ที่ใช้เทคนิคการสั่นสะเทือนของหน้าจอทำให้เกิดเสียงขึ้นมาโดยทาง Skyworth ได้ทุ่มเทการพัฒนาในห้องแลปด้วยระยะเวลายาวนาน

สำหรับ Skyworth W92 จะเป็นรุ่นเรือธงที่สุดของ Skyworth ในตอนนี้โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด 8K OLED เช่นเดียวกับรุ่นน้องแต่จะมาพร้อมกับขนาด 88 นิ้ว รองรับการแสดงผลระดับ 8K 120Hz และ HDR ทั้ง Dolby Vision และ HDR10 โดยรุ่นนี้จะมีการติดตั้งชิปประมวลผลภาพ 8K AI Engine สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพในการแสดงผลให้ได้ดีกว่าเดิม

นอกจากนี้ Skyworth W92 จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลด้านการเคลื่อนไหว MEMC มากถึงสองยูนิตด้วยกันทำให้ตัวจอสามารถแสดงผลภาพเคลื่อนไหวได้อย่างสมจริงและเป็นธรรมชาติลื่นไหลสบายตา ตัวเครื่องจะยังได้รับการติดตั้งกล้องเว็บแคมความละเอียด 12 ล้านพิกเซลสำหรับการใช้แอปพลิเคชั่น Video Confernece

ในส่วนระบบเสียงของ Skyworth W92 ก็จะมาพร้อมกับ Acoustic Glass Sound Technology เช่นเดียวกัน สำหรับการวางจำหน่ายในประเทศจีนนั้นทาง Skyworth ได้เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าในรุ่น Skyworth W92 ที่ราคา 199,999 หยวน หรือประมาณ 970,000 บาท ซึ่งนับว่ามีราคาที่ถูกมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด อย่างไรก็ตามสำหรับรุ่น Skyworth W82 ยังไม่มีการประกาศราคาออกมาแต่อย่างใด

ที่มา: gizmochina