24 Jan 2022
News

SnapChat ร่วมกับ Lay’s เปิดตัวโฆษณาแนวใหม่ ใช้ AR ผสมผสานกับโลกความเป็นจริง


  • lcdtvthailand

SnapChat ส่งของเล่นใหม่ออกมาให้พวกเราได้ลองกันอีกแล้วนะเออ ถึงแม้ว่าแอปพลิเคชั่นนี้อาจจะไม่ดังมากในไทย แต่ต่างชาติก็มีคนใช้อยู่ไม่น้อยเลยนา เพราะมันเป็นแอปแชทที่เน้นการส่งคลิปวิดีโอสั้นๆ ประมาณ 15 วินาทิในการโต้ตอบคู่สนทนา ซึ่งวัยรุ่นฝรั่งเขาชอบมากๆ เลย เนื่องจากมันให้ความรู้สึกท้าทาย และต้องคิดคำถามคำตอบเป็นคอนเท้นท์ก่อนที่จะส่งตอบกลับไป แต่จริงๆ จะแชทด้วยเสียง ตัวอักษร หรือว่าใช้พวกอีโมจิธรรมดาๆ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

แต่ประเด็นวันนี้อยู่ที่ฟีเจอร์ใหม่ ที่ทาง SnapChat นั้นร่วมมือกับ Lay’s โดยการออกฟังก์ชันการถ่ายรูปใหม่ ที่เน้นความบางเฉียบของมันฝรั่งทอดชนิดแผ่นวัฟเฟิลตัวใหม่ในประเทศอินเดีย ซึ่งมันบางเฉียบราวกับเป็นกระดาษเอกสาร 1 แผ่นเลยทีเดียว งานนี้ผู้ใช้ SnapChat ก็ทดลองใช้ฟีเจอร์ตัวนี้กันใหญ่ เพราะเอากล้องส่องปุ๊บ ของที่อยู่ตรงหน้าก็จะถูกเบลอ เสมือนกับว่าเพิ่งล่องหนไปได้ในพริบตานั่นเอง ซึ่งเจ้าของเล่นใหม่ตัวนี้ดันไปถูกใจวัยรุ่น จนเอาไปลงเป็นคลิปใน Tiktok ทำให้มีคนแชร์และตามไปเล่นมากขึ้นนั่นเอง โดยก่อนหน้านี้เพิ่งส่งฟีเจอร์ช่วยตกแต่งวิดีโอตัวอื่นๆ ไป เช่น Raid ที่เวลาเปิดกล้องขึ้นมา คุณก็จะกลายร่างเป็นไรเดอร์แบบ Lineman หรือคนขับ Grabfood นั่นเอง

จะเห็นได้ว่าตอนนี้เทคโนโลยีพัฒนาไปสู่โลกออนไลน์และโลกเสมือนมากขึ้น แต่สินค้าแบรนด์ต่างๆ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามแทรกตัวลงไปร่วมสนุก ให้เหมือนแบรนด์ของตนนั้นเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบใหม่ของผู้คนทั่วโลก ซึ่งเราอาจจะยังไม่ค่อยเห็นงานประเภทนี้ในไทยเท่าไหร่ เพราะเท่าที่พอจะมองเห็น คงมีแค่สติ๊กเกอร์ไลน์ ที่ทางแบรนด์ต่างๆ จัดทำกันออกมาอย่างต่อเนื่อง หากใครเห็นว่าไอเดียในการทำการตลาดออนไลน์แบบ tie in เนียนๆ ให้คนสนุกและมีความสุขไปกับแบรนด์ของเรา ก็ลองนำแนวความคิดนี้ไปปรับใช้ได้เลยนะ

ที่มา : timesofindia.indiatimes.com