27 Mar 2023
News

Sony แบรนด์ที่ได้รางวัล Best Midrange 4K LED TV Award และ Best Smart TV Award


  • Dear_Sir

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทีวีระดับกลาง – ล่าง เป็นช่วงทีวีที่ผู้บริโภคซื้อหากันได้มากที่สุด เพราะราคาไม่ได้สูงจนเกินเอื้อม และช่วงปีที่ผ่านมา ก็มี Sony X90K ที่โดดเด่นเข้าตากรรมการ จนได้รางวัล Best Midrange 4K LED TV Award ไป นอกจากนี้ยังมีอีกรางวัลที่ Sony ได้ไปในปีนี้คือ Best Smart TV Award ที่เป็น Google TV บางคนอาจจะสงสัยเพราะเหตุใด Sony ถึงได้รางวัลนี้ไป ในเมื่อในตลาดก็มีแบรนด์อื่นใช้ Google TV เหมือนกัน ทุกคำตอบในรางวัลต่าง ๆ สามารถอ่านได้จากคำตัดสินได้เลย

คุณโรมันและคุณชานม มอบถ้วยรางวัล Best Midrange 4K LED TV Award ให้กับ
คุณ Shinpei Nishikawa ผู้จัดการทั่วไปแผนกการตลาด บริษัท โซนี่ ไทย

คำตัดสินรางวัล Best Midrange 4K LED TV Award : Sony X90K

ชาวอารยธรรมจะเลือกตัวนี้ !!! Sony X90K คือ 4K LED TV คุณภาพสูง ขวัญใจเหล่า Sony Lovers เหตุผลคือ “ความครบเครื่องในราคาที่คุ้มค่า” ใช้เทคโนโลยีระดับพรีเมี่ยมรอบด้าน ทั้ง Full Array LED Backlight ชิปประมวลผล Cognitive Processor XR ตัวท็อป ถ่ายทอด DNA มาจากสตูดิโอมอนิเตอร์ที่ใช้อ้างอิงในการผลิตภาพยนตร์ แนวภาพมีความกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดูหนังแล้วได้อารมณ์เดียวกับผู้กำกับ โดดเด่นด้วยความสว่างสูงสุดเกิน 1000 nits (Vivid/Custom) พร้อม HDMI 2.1 x 2 ช่อง รองรับการเล่นเกมส์ PlayStation 5 อย่างสมบูรณ์ ระบบ Google TV ติดตั้งแอปฯ ได้เยอะที่สุด แต่ทีเด็ด คือ BRAVIA Core รับชมภาพยนตร์ในเครือของ Sony กว่า 150 เรื่อง แบบ 4K IMAX Enhanced บิทเรทสูง รองรับการสั่งงานด้วยเสียงไทยด้วย จึงครบเครื่องทั้งความสามารถฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ในตัว ในราคาที่ไม่ได้โดดสูงเกินไป ทีมงานขอมอบรางวัลทีวี 4K ระดับกลางที่ดีที่สุดแห่งปี ให้ Sony X90K เครื่องนี้

คุณโรมันและคุณชานม มอบถ้วยรางวัล Best Smart TV Award ให้กับ
คุณสุวัฒน์ชัย จารุวิทยานนท์ ผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์ทีวี บริษัท โซนี่ ไทย

คำตัดสินรางวัล Best Smart TV Award : Sony OLED A80K

Google TV จาก Sony ยังคงครองแชมป์ระบบ Smart TV ยอดเยี่ยมแห่งปี ครั้งนี้มี “ของเล่นใหม่” ที่ทำให้การตัดสินนั้นเด็ดขาดยิ่งกว่าเดิม นอกเหนือจากแอปฯ บน PlayStore ที่มีจำนวนเยอะที่สุดคือเหยียบหลักหมื่นแอปฯ แล้ว ยังได้แอปฯ เอ็กคลูซีฟ อย่าง BRAVIA CORE ที่เปรียบดั่ง “บิดาแห่งแอปฯ สตรีมมิ่งดูหนัง” เข้ามาเสริมทัพ สามารถรับชมหนังในเครือ Sony Pictures กว่า 150 เรื่อง ในรูปแบบ 4K IMAX Enhanced ให้บิทเรทได้สูงถึง 80 Mbps เกือบเทียบเท่าแผ่นหนัง 4K Ultra HD Blu-ray แน่นอนว่าสูงกว่าบริการสตรีมมิ่งด้วยกัน อย่าง Apple TV, Netflix ฯลฯ ให้คุณภาพของภาพโดดเด่นที่สุด ซึ่งสามารถใช้งานฟรีสำหรับผู้ใช้ทีวีซีรีส์ BRAVIA XR รุ่นตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมอย่างกล้องอัจฉริยะ “BRAVIA CAM” ใช้พูดคุยวีดีโอคอลล์ได้ ขณะเดียวกันก็ตรวจจับตำแหน่งผู้ชม และปรับภาพ-เสียงให้เหมาะสมกับทิศทางการนั่งแบบอัตโนมัติ อีกทั้งเป็น Google TV / Android TV เจ้าเดียวที่สามารถเล่นแอปฯ VIU ซีรีส์เกาหลีได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ติดลิขสิทธิ์เหมือนเจ้าอื่น รองรับการสั่งงานด้วยเสียงแบบแฮนด์ฟรี พูดกับทีวีโดยตรงได้ สปีดการใช้งานโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมานี้ รวมกับที่เป็น OLED TV จึงให้ผลลัพธ์ภาพ เสียง และลูกเล่นที่ยอดเยี่ยมแบบลงตัวที่สุด !

รวมภาพทีมผู้บริหารผลิตภัณฑ์ทีวีบริษัท โซนี่ ไทย
คุณ Shinpei Nishikawa ผู้จัดการทั่วไปแผนกการตลาด (คนที่สามจากซ้ายมือ)
คุณสุวัฒน์ชัย จารุวิทยานนท์ ผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์ทีวี (คนที่สองจากซ้ายมือ)
คุณ นพวรรณ ศรีเดช ผู้จัดการแผนกสื่อสารการตลาด (ซ้ายมือ)
คุณธีรเดช พฤกษวนานนท์ ผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์ (ขวามือ)