15 May 2024
News

Sony เปิดตัว BRAVIA TV พร้อมชุด BRAVIA Theatre ยกระดับการชมภาพยนตร์


  • lcdtvthailand
BRAVIA 7 และ BRAVIA 3 อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีภาพและเสียง ให้รายละเอียดสีสันสุดคมชัด
ถ่ายทอดพลังเสียงขับตรงจากหน้าจอให้ความรู้สึกสุดสมจริง

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด พร้อมส่งมอบความตั้งใจให้แบรนด์ BRAVIA (บราเวีย) เป็นคำตอบสำหรับการรับชมภาพยนตร์ในบ้านอย่างแท้จริง สร้างอรรถรสความบันเทิงขั้นสุด ด้วยความหลากหลายของบริการสตรีมิ่ง ทีวีบราเวียใหม่จะยิ่งเพิ่มความรู้สึกที่สมจริง ด้วยคุณภาพของภาพ และเสียงที่โดดเด่น พร้อมเปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงภาพยนตร์ขนาดย่อมได้อย่างใกล้เคียงที่สุด ด้วยคุณสมบัติ และการออกแบบที่เข้ากันอย่างลงตัว และเต็มประสิทธิภาพ พร้อมเริ่มทยอยวางจำหน่ายทีวีบราเวียในตระกูล BRAVIA 3 และBRAVIA 7 รวมถึงชุดบราเวียเธียเตอร์ ในรุ่น BRAVIA Theatre Quad ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ศกนี้

BRAVIA TV

อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีเพื่อสุดยอดคุณภาพของภาพสำหรับการรับชมภาพยนตร์ที่บ้าน

XR Processor

ด้วยฟังก์ชั่น XR Processor ของโซนี่จะมีระบบจดจำฉากที่ตรวจจับและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยความแม่นยำสูง จากนั้นจึงทำการปรับภาพให้เหมาะสมเพื่อความสมจริงได้อย่างน่าอัศจรรย์

เทคโนโลยี XR Backlight Master Drive

ด้วยเทคโนโลยีการควบคุมแบล็คไลท์ในจอภาพระดับมืออาชีพของโซนี่ จะทำให้เทคโนโลยี  XR Backlight Master Drive ที่ใช้อัลกอริธึ่มการหรี่แสงที่เฉพาะตัว เพื่อควบคุม LED หลายพันดวงด้วยความแม่นยำและเป็นอิสระอย่างแท้จริง

มอบคุณภาพเสียงคมชัดเต็มพลังเพื่อการรับชมภาพยนตร์ที่บ้าน

Voice Zoom 3™3

ด้วยฟังก์ชั่นใหม่อย่าง Voice Zoom 3 ของโซนี่ จะสามารถจดจำบทสนทนาผ่านอัลกอลิธึ่ม AI  เพื่อใช้ในการเพิ่มหรือลดระดับเสียง ให้บทสนทนามีความดังและคมชัด แม้จะเป็นการสนทนาด้วยเสียงเบา ๆ ก็ตาม

Acoustic Center Sync

ทำหน้าที่ผสานรวมระบบเสียงระหว่าง BRAVIA TV เข้ากับ Soundbars ของโซนี่ เพื่อให้เสียงตรงกับการเคลื่อนไหวบนหน้าจอได้อย่างแม่นยำ ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ เมื่อจับคู่ระหว่าง BRAVIA TVs กับผลิตภัณฑ์ BRAVIA Theatre ฟังก์ชั่น Acoustic Center Sync จะทำหน้าที่รวมเสียงของลำโพงทีวีและซาวน์บาร์ได้อย่างราบรื่น

โหมดการใช้งานที่หลากหลายเพื่อให้คุณภาพของภาพตามที่ครีเอเตอร์ต้องการอย่างแม่นยำ

  • BRAVIA มาพร้อมโหมด Studio Calibrated ที่สามารถให้คุณภาพของภาพได้ตามที่ผู้สร้างภาพยนตร์ต้องการได้แม้รับชมอยู่ที่บ้าน
  • Netflix Adaptive Calibrated Mode
  • SONY PICTURES CORE Calibrated Mode (BRAVIA CORE)
  • Prime Video Calibrated Mode

ยิ่งไปกว่านั้นทั้ง BRAVIA TV และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงภายในบ้านอย่าง BRAVIA Theatre ยังเข้ากันได้กับ IMAX Enhanced ที่ได้รับการรับรองโดย IMAX และ DTS® ซึ่งจำเป็นในการได้รับประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ IMAX ที่ดีที่สุดจาก SONY PICTURES CORE (BRAVIA CORE)

ในขณะเดียวกัน BRAVIA ยังรองรับ Dolby Vision® และ Dolby Atmos®

BRAVIA Theatre : ดื่มด่ำพลังเสียงเหมือนในโรงภาพยนตร์ได้ที่บ้าน

BRAVIA Theatre รุ่นล่าสุด โซนี่มุ่งเน้นไปที่การจัดการความแตกต่างของสภาวะแวดล้อมในการรับชมความบันเทิงระหว่างโรงภาพยนตร์ กับที่บ้าน โดยมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถให้คุณภาพเสียงเฉกเช่นเดียวกัน เพื่อให้เสียงที่ออกมาจากลำโพงจำนวนมากที่ติดตั้งทั้งบนเพดาน และผนังกลายผสมผสานเป็นสนามเสียงที่ทำให้ผู้ชมได้เข้าถึงอารมณ์อย่างเต็มอรรถรส

คุณสมบัติสำคัญของผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงภายในบ้าน BRAVIA Theatre ประจำปี 2024

360 Spatial Sound Mapping

เทคโนโลยี 360 Spatial Sound Mapping จะสร้างลำโพง Phantom หลายตัวในตำแหน่งต่าง ๆ เช่น ด้านบน หรือ ด้านข้าง ให้มิติเสียงแบบ 360 องศา เหมาะสำหรับการตั้งค่าภายในบ้านโดยเฉพาะ อีกทั้ง BRAVIA Theatre Quad ยังสามารถสร้างเสียงเซอร์ราวด์ที่กว้างขึ้น ด้วยลำโพงขนาดบางจำนวน 4 ตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Sound Field Optimization

จะทำหน้าที่ปรับแต่งลำโพงแต่ละตัวโดยอัตโนมัติตามแผนผังห้องของคุณ เพื่อช่วยค้นหาตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด

Acoustic Center Sync

ผสานเข้ากับระบบเสียง อาทิ ซาวด์บาร์เข้ากับทีวี เพื่อให้เสียงตรงกับการเคลื่อนไหวบนหน้าจอได้อย่างแม่นยำ ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์

Voice Zoom 3™

จดจำบทสนทนาผ่านอัลกอลิธึ่ม AI  เพื่อใช้ในการเพิ่มหรือลดระดับเสียง ให้บทสนทนามีความดังและคมชัด แม้จะเป็นการสนทนาด้วยเสียงเบา ๆ ก็ตาม กลุ่มผลิตภัณฑ์ออดิโอ BRAVIA Theatre ที่เชื่อมต่อกับ BRAVIA สามารถทำได้โดยผ่านแอปพลิเคชั่น BRAVIA Connect

รองรับ IMAX Enhanced และ Dolby Atmos®

BRAVIA Treatre Quad ไม่เพียงแต่รองรับเทคโนโลยีเสียงมาตรฐานอุตสาหกรรม รวมถึงระบบเสียง Dolby Atmos® และ DTS:X® เท่านั้น แต่ยังได้รับการรับรองจาก IMAX® Enhanced

กำหนดวางจำหน่าย และราคาทีวีบราเวีย และชุดบราเวียเธียเตอร์รุ่นใหม่

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ทีวี BRAVIA 3 และ BRAVIA Theatre Quad ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ

สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์