28 Jun 2021
News

โซนี่ไทย ดีเดย์เปิดจอง BRAVIA XR 8K LED รุ่นใหม่ พร้อมทีวี BRAVIA XR OLED รุ่นล่าสุด


  • Advertisor

เริ่ม 28 มิ.ย. ศกนี้

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ BRAVIA XR (บราเวีย เอ็กซ์อาร์) 3 รุ่นใหม่ นำทีมโดย BRAVIA XR 8K LED TV Master Series รุ่น Z9J และBRAVIA XR OLED TV Master Series รุ่น A90J รวมถึงBRAVIA XR OLED TV รุ่น A80J   โดยทุกรุ่นขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผลใหม่อันทรงพลังอย่าง Cognitive Processor XR™ พร้อมอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีภาพและเสียงสุดล้ำ รวมถึงฟังก์ชั่นความบันเทิงที่ครบครันและการออกแบบอย่างพิถีพิถันและเรียบง่ายสไตล์มินิมอล พร้อมมอบประสบการณ์การรับชมได้อย่างมีอรรถรสและสมบูรณ์แบบ ทั้งนี้ โซนี่ไทยเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจอง BRAVIA XR 3 รุ่นใหม่ พร้อมรับของสมนาคุณสุดพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน ถึง 11 กรกฎาคม 2564

จุดเด่นของ BRAVIA XR Line-up

         • สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่จาก Google TV ในการรวบรวมภาพยนตร์และรายการที่ถ่ายทอดสดมาไว้ในแอปพลิเคชั่น ในขณะที่การสมัครรับข้อมูลและการจัดระเบียบคอนเทนต์เพื่อให้ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการรับชมได้อย่างง่ายดาย โดยมาพร้อมคำแนะนำส่วนบุคคลและการบันทึกรายการ และภาพยนตร์ไว้ในเพลย์ลิสต์สำหรับการติดตามและรับชมก็สามารถทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยผู้ใช้สามารถเพิ่มรายการที่ชื่นชอบลงในโทรศัพท์มือถือหรือแล็ปท็อปได้ด้วย Google Search อีกด้วย

          • ช่องต่อแบบ HDMI 2.1 และ e-ARC สามารถแสดงผลในระดับ 4K ที่ 120fps สามารถรองรับความละเอียดและอัตราเฟรมเรทที่สูงขึ้น เหมาะสำหรับการเล่นเกม Next-Gen อย่าง PlayStation®5 ได้เป็นอย่างดี

          • นอกเหนือจากคุณภาพของภาพที่ดีที่สุดด้วยชิปประมวลผลภาพแบบใหม่อย่าง Cognitive Processor XR™ แล้ว ยังให้เสียงที่น่าอัศจรรย์ด้วย Sound-from-Picture Reality™ ซึ่งเป็นการปรับตำแหน่งเสียงให้ตรงกับภาพที่อยู่บนหน้าจอ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

          • รองรับ Hand Free Voice Control ซึ่งเป็นระบบการสั่งงานด้วยเสียงที่ติดตั้งอยู่ใน Google TV ของ Sony ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้โดยที่ไม่ต้องใช้รีโมทคอนโทรลแต่อย่างใด โดยสามารถใช้เสียงเป็นคำสั่งในการค้นหาความบันเทิง รวมถึงควบคุมทีวีและสมาร์ทโฮมได้ทันที เพียงเปล่งเสียงคำว่า OK Google เปิดทีวี” หรือ OK Google ฉันต้องการรับชม…” เป็นต้น

          • Google Assistant ในตัวทีวี ทำให้คุณสามารถแคสต์และควบคุมวิดีโอจาก YouTube ด้วยลำโพง Google Nest หรือสามารถเปลี่ยนช่องรวมถึงสามารถเลือกระดับเสียงด้วยอุปกรณ์ที่เปิดใช้งาน Google Assistant ได้อย่างง่ายดาย

          • โหมด Netflix Calibrated ที่มอบคุณภาพในการรับชมคอนเทนต์ต่างๆเทียบเท่าระดับสตูดิโอ

ผลิตภัณฑ์ทีวีบราเวียรุ่นใหม่จากโซนี่ ประกอบด้วย

         BRAVIA XR 8K LED TV Master Series รุ่น Z9J

นับเป็นสุดยอด XR LED TV Master Series ระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดจากโซนี่ ที่จะทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับระบบประมวลผลใหม่ล่าสุดอย่าง Cognitive Processor XR™ ที่ออกแบบมาเพื่อเข้าใจการมองเห็นและการได้ยินของมนุษย์ พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ในการรับชมและดึงดูดให้ผู้ชมดื่มด่ำไปกับเนื้อหาที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีอรรถรส ผสานความแม่นยำของเทคโนโลยี Full Array LED และ XR Contrast Booster 15 ซึ่งเป็นแผงหลอดไฟที่อยู่บริเวณด้านหลังจอ ที่จะช่วยเพิ่มระดับความสว่างบนหน้าจอทีวีให้มากขึ้น พร้อมควบคุมระดับความดำของภาพให้เข้มกว่าการรับชมจากทีวี LED ทั่วไป โดยนำความลึก และรายละเอียดออกมาเพื่อให้ได้ภาพที่สมจริงสูงสุดด้วยสีดำสนิทและความสว่างสูงสุด

รวมถึงเทคโนโลยี XR TRILUMINOS PRO™ ที่จะทำให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจไปกับเฉดสีที่สดอิ่มและอย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น ทำให้ได้คุณภาพของภาพที่น่าประทับใจและเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยี XR 8K Upscaling ซึ่งเป็นการยกระดับสัญญาณ 2K ให้ใกล้เคียงกับคุณภาพ 8K ที่แท้จริง เพื่อให้ได้ภาพที่สมจริงและมีรายละเอียดอย่างน่าอัศจรรย์ ในขณะที่ XR Motion Clarity™ ยังทำหน้าที่ประมวลผลการเคลื่อนไหวอัจฉริยะสำหรับกีฬาที่เคลื่อนไหวรวดเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดการพร่ามัวหรือเกิดภาพเบลอในภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยฉากที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วอีกด้วย รวมถึงเทคโนโลยี X-Wide Angle ที่จะทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับคอนทราสต์ของภาพที่โดดเด่น รวมถึงให้สีสันสดใสสมจริงในทุกมุมมองไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ในตำแหน่งใด โดยสามารถคงสีสันและความสว่างได้อย่างสวยงาม

นอกจากนี้ BRAVIA XR Master Series รุ่น Z9J ยังรองรับ Acoustic Multi-Audio ที่ให้เสียงเซอร์ราวด์ในแบบภาพยนตร์และตำแหน่งเสียงที่แม่นยำ ซึ่งจะทำให้ภาพและเสียงเข้ากันได้อย่างลงตัว รวมถึงให้คุณรับชมประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่จาก Google TV ในการรวบรวมภาพยนตร์และรายการที่ถ่ายทอดสดมาไว้ในแอปพลิเคชั่น ในขณะที่การสมัครรับข้อมูลและการจัดระเบียบคอนเทนต์เพื่อให้ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการรับชมได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อกับ AirPlay 2 และ HomeKit จาก Apple เพื่อเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆภายในบ้าน โดยผสานการทำงานร่วมกับ Google Assistant ในตัวทีวีได้เป็นอย่างดี

เท่านั้นยังไม่พอยังรองรับ Hand Free Voice Control ที่ทำงานร่วมกับGoogle Assistant เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมอันชาญฉลาดยิ่งขึ้น ทั้งยังมี X-Anti Reflection ที่จะช่วยลดเสียงสะท้อนและมอบประสบการณ์การรับชมที่ปราศจากเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรองรับช่องต่อ HDMI 2.1 และ e-ARC โดยสามารถแสดงผลในระดับ 4K ที่ 120fps  สามารถรองรับความละเอียด และอัตรา เฟรมเรทที่สูงขึ้นได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ยังรองรับการถ่ายทอดสัญญาณภาพ Dolby Vision และระบบเสียงที่สมจริงผ่าน Dolby Atmos ที่จะให้คุณภาพของภาพที่สดใสเป็นพิเศษและให้เสียงเคลื่อนไหวได้อย่างเหลือเชื่อ ผสานการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Ambient Optimization ที่จะทำหน้าที่ปรับคุณภาพของภาพและเสียงให้เหมาะสมในทุกสภาพแวดล้อมของผู้รับชมโดยอัตโนมัติ

ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายสไตล์มินิมอลของBRAVIA XR Master Series รุ่น Z9J ที่โอบรับหน้าจอในบานกระจกเดียวให้ดูสง่างามอย่างเป็นธรรมชาติ รวมถึงจะช่วยให้คุณจดจ่ออยู่กับภาพโดยไม่รบกวนสมาธิแต่อย่างใด ในขณะเดียวกันยังมาพร้อมขาตั้งสามทางให้คุณเลือกวางให้เหมาะสมกับตำแหน่งและการใช้งาน อาทิ การจัดวางในตำแหน่งที่แคบเหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก หรือ เลือกการจัดวางในตำแหน่งซาวด์บาร์ เพื่อการจัดตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดให้ระบบเสียงของคุณ อีกทั้งยังมาพร้อมโหมด Netflix Calibrated ที่มอบคุณภาพในการรับชมคอนเทนต์ต่างๆเทียบเท่าระดับสตูดิโอเลยทีเดียว ขณะที่ยังใช้ซอฟต์แวร์ Calman® Ready ที่มีประสิทธิภาพสูงมาใช้ในการปรับแต่งสีที่เที่ยงตรงสูงนอกเหนือจากการตั้งค่าภาพโดยทั่วไปได้อย่างดีเยี่ยม

         BRAVIA XR OLED TV Master Series รุ่น A90J

เป็นทีวีรุ่นเรือธงของโซนี่ในตระกูลXR OLED TV Master Series ที่ให้คุณเพลิดเพลินไปกับเทคโนโลยี XR OLED Contrast Proที่จะทำหน้าที่ปรับความสว่างให้สว่างเจิดจรัสในที่แสงจ้า และเงาในส่วนมืดที่ดำสนิท รวมถึง XR Triluminos Pro™ ช่วยให้จอแสดงผลที่เป็นเอกลักษณ์สามารถเข้าถึงขอบเขตสีที่กว้างขึ้นทำให้แสดงสีที่มีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยได้อย่างครบถ้วน ทำให้เฉดสีสดใสและพื้นผิวที่สมจริงอีกด้วย ทั้งยังผสานการทำงานร่วมกับชิปประมวลผลอันชาญฉลาดอย่าง Cognitive Processor XR™ ซึ่งเป็นระบบประมวลผลแบบใหม่ที่เหนือกว่า AI ทั่วไป ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อจำลองแบบการมองเห็นและการได้ยินของมนุษย์ อีกทั้งยังทำการวิเคราะห์ข้อมูลปรับปรุงภาพในลักษณะเดียวกับที่สายตามนุษย์โฟกัส

ในขณะที่การควบคุมภาพยนตร์ที่เคลื่อนไหวเร็วสามารถทำได้อย่างแม่นยำด้วยเทคโนโลยี XR Motion Clarity™ ที่ประมวลผลการเคลื่อนไหวแบบอัจฉริยะ เพื่อให้ไม่เกิดภาพเบลอ และยังคงความสมจริงโดยสูญเสียความสว่างน้อยในระหว่างฉากที่มีความเร็วสูงสุด รวมถึงรับชมประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่จาก Google TV ในการรวบรวมภาพยนตร์และรายการที่ถ่ายทอดสดมาไว้ในแอปพลิเคชั่น ในขณะที่การสมัครรับข้อมูลและการจัดระเบียบคอนเทนต์เพื่อให้ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการรับชมได้อย่างง่ายดาย โดยมาพร้อมคำแนะนำส่วนบุคคลและการบันทึกรายการ และภาพยนตร์ไว้ในเพลย์ลิสต์สำหรับการติดตามและรับชมก็สามารถทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยผู้ใช้สามารถเพิ่มรายการที่ชื่นชอบลงในโทรศัพท์มือถือหรือแล็ปท็อปได้ด้วย Google Search อีกด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมโหมด Netflix Calibrated ที่มอบคุณภาพในการรับชมคอนเทนต์ต่างๆเทียบเท่าระดับสตูดิโอ อีกทั้งยังใช้ซอฟต์แวร์ Calman® Ready ที่มีประสิทธิภาพสูงมาใช้ในการปรับแต่งสีที่เที่ยงตรงสูงนอกเหนือจากการตั้งค่าภาพโดยทั่วไปอีกด้วย

นอกจากนี้ BRAVIA XR OLED TV Master Series รุ่น A90J ยังมาพร้อมเทคโนโลยี XR 4K Upscaling ซึ่งเป็นการยกระดับสัญญาณ 2K ให้ใกล้เคียงกับคุณภาพ 4K ที่แท้จริง เพื่อให้ได้ภาพที่สมจริง และมีรายละเอียดอย่างน่าอัศจรรย์ พร้อมช่องต่อแบบ HDMI 2.1 และ e-ARC โดยสามารถแสดงผลในระดับ 4K ที่ 120fps สามารถรองรับความละเอียดและอัตราเฟรมเรทที่สูงขึ้นได้เป็นอย่างดี ในขณะที่เทคโนโลยี Acoustic Surface Audio+ ที่ปรับปรุงใหม่จะมอบตำแหน่งเสียงที่แม่นยำยิ่งขึ้นและให้เสียง  เซอร์ราวด์แบบภาพยนตร์ ทำให้ภาพและเสียงมีความกลมกลืนกันอย่างสมบูรณ์แบบ  ในขณะเดียวกันยังรองรับเสียงที่สมจริงของ Dolby Vision® และ Dolby Atmos® ที่จะเปลี่ยนความบันเทิงด้วยคุณภาพของภาพที่สดใสเป็น

พิเศษและเสียงที่เคลื่อนไหวได้อย่างเหลือเชื่อ ผสานการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Ambient Optimization ที่จะทำหน้าที่ปรับคุณภาพของภาพและเสียงให้เหมาะสมในทุกสภาพแวดล้อมของผู้รับชมโดยอัตโนมัติ เท่านั้นยังไม่พอยังรองรับ Hand Free Voice Control ที่ทำงานร่วมกับ Google Assistant ในตัวทีวี เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมได้อย่างมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นการออกแบบสไตล์มินิมอลที่มาพร้อมขอบที่ไร้รอยต่อโอบรับหน้าจอในกระจกบานเดียวที่สง่างามอย่างเป็นธรรมชาติจะช่วยให้คุณจดจ่ออยู่กับภาพได้โดยไม่รบกวนสมาธิแต่อย่างใด รวมถึงขาตั้งแบบสองทางให้คุณเลือก

         BRAVIA XR OLED TV รุ่น A80J

เป็นทีวีระดับพรีเมี่ยมในตระกูล XR OLED TV ที่มอบคุณภาพของภาพที่ดีที่สุดด้วยชิปประมวลผลภาพอันทรงพลังใหม่ล่าสุดอย่าง Cognitive Processor XR™ ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี XR OLED Contrast ที่ทำหน้าที่ปรับความสว่างให้สว่างอย่างสูงสุดในที่แสงจ้าและเงามืดที่ดำสนิท รวมถึง XR Triluminos Pro ที่ช่วยให้จอแสดงผลที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้เฉดสีสดใสและพื้นผิวที่สมจริง มาพร้อม XR Motion Clarity™ ที่ทำหน้าที่ควบคุมภาพเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ เพื่อไม่เกิดการพร่ามัวหรือลดการภาพเบลอ อีกทั้งยังคงความสมจริงโดยสูญเสียความสว่างน้อยลงในภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยฉากที่มีความเร็วสูงในขณะที่เทคโนโลยี Acoustic Surface Audio+ ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จะมอบตำแหน่งเสียงที่แม่นยำยิ่งขึ้น รวมถึงให้เสียงเซอร์ราวด์แบบโรงภาพยนตร์ ทำให้ภาพและเสียงมีความกลมกลืนกันอย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งสามารถรับชมประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่จาก Google TV ได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังรองรับการใช้งาน AirPlay 2 และ HomeKit จาก Apple รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ต่างๆภายในบ้านได้อย่างสะดวกสบาย

ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมเทคโนโลยี XR 4K Upscaling ซึ่งเป็นการยกระดับสัญญาณ 2K ให้ใกล้เคียงกับคุณภาพ 4K ที่แท้จริง เพื่อให้ได้ภาพที่สมจริงและมีรายละเอียดอย่างน่าอัศจรรย์ พร้อมทั้งมีช่องต่อแบบ HDMI 2.1 และ e-ARC โดยสามารถแสดงผลในระดับ 4K ที่ 120fps รวมถึงรองรับภาพและเสียงที่สมจริงด้วย Dolby Vision และ Dolby Atmos® ผสานการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Ambient Optimization ที่ทำหน้าที่ปรับคุณภาพของภาพและเสียงให้เข้ากับทุกสภาพแวดล้อมของผู้รับชมโดยอัตโนมัติ อีกทั้งยังใช้ซอฟต์แวร์ Calman® Ready ที่มีประสิทธิภาพสูงมาใช้ในการปรับแต่งสีที่เที่ยงตรงสูงนอกเหนือจากการตั้งค่าภาพโดยทั่วไปได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังรองรับ Hand Free Voice Control ที่ทำงานร่วมกับ Google Assistant เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่ชาญฉลาดได้อย่างลงตัว รวมถึงโหมด Netflix Calibrated ที่มอบคุณภาพในการรับชมคอนเทนต์ต่างๆเทียบเท่าระดับสตูดิโอได้เป็นอย่างดี

กำหนดการ และรายละเอียดการสั่งจองทีวีบราเวียรุ่นใหม่

โซนี่ไทยพร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองทีวีบราเวียรุ่นใหม่ทั้ง 3 ซีรี่ส์ ได้ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน ถึง 11 กรกฎาคม ศกนี้ พร้อมรับสิทธิ และโปรโมชั่นพิเศษดังนี้

  • BRAVIA XR Master Series รุ่น Z9J ขนาด 85 นิ้ว ราคา 299,990 บาท รับของสมนาคุณสุดพิเศษ ลำโพงไร้สายระดับพรีเมี่ยมรุ่นล่าสุด SRS-RA3000 มูลค่า 10,990 บาท และ True Premier League Code all season มูลค่า 2,500 บาท
  • BRAVIA XR OLED TV Master Series รุ่น A90J รุ่น XR65A90J ขนาด 65 นิ้ว ราคา 114,990 บาท และ XR55A90J ขนาด 55 นิ้ว ราคา 99,990 บาท พร้อมรับของสมนาคุณสุดพิเศษ หูฟังไฮเรสออดิโอไร้สายแบบครอบหูรุ่น WH-1000XM4 มูลค่า 11,990 บาท และ True Premier League Code all seasonมูลค่า 2,500 บาท
  • BRAVIA XR OLED TV รุ่น A80J ขนาด 75 นิ้ว ราคา 157,990 บาท พร้อมรับของสมนาคุณ     สุดพิเศษ ลำโพงไร้สายระดับพรีเมี่ยมรุ่นล่าสุด SRS-RA3000 มูลค่า 11,990 บาท และ True Premier League Code all seasonมูลค่า 2,500 บาท

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ ร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ และศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์