22 Jul 2021
News

HT-A7000 ลำโพงซาวด์บาร์ Dolby Atmos รุ่นใหม่จาก Sony มาพร้อมลำโพงยิงเสียงสะท้อนขึ้นเพดานในตัวแล้ว !!!


  • TopZaKo

Sony เพิ่งทำการเปิดตัวลำโพง Soundbar รุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อรุ่น HT-A7000 โดยรุ่นนี้มีความพิเศษตรงที่ถูกติดตั้งลำโพงแบบ Upward-firing ยิงเสียงขึ้นเพดานเพื่อให้ระบบเสียง Dolby Atmos ที่สมจริงมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้แล้ว โดยภายในตัว Soundbar จะถูกอันแน่นลำโพงไว้มากกว่า 11 ตำแหน่ง เพื่อให้ออกมาเป็นเสียงในรูปแบบ 7.1.2 Ch

ภายในตัวเครื่องจะประกอบไปด้วยลำโพง 3 Ch หลักจำนวน 5 ดอก, ลำโพง Beam tweeters ยิงเสียงออกด้านข้างทำหน้าที่เหมือนลำโพง Surround จำนวน 2 ดอก, ลำโพงยิงเสียงสะท้อนขึ้นเพดานแบบ Upward-firing จำนวน 2 ดอก และลำโพง Subwoofer แบบ Built-in มาในตัวอีกจำนวน 2 ดอก

ตัวเครื่องมีฟีเจอร์ Sound Field Optimization ที่จะช่วยปรับแต่งเสียงให้ออกมาดีที่สุดในสภาวะแต่ละห้องมาให้ด้วย ส่วนสเปคเกี่ยวกับภาพ ตัวเครื่องมาพร้อม HDMI 2.1, รองรับภาพ 8K, 4K120Hz, Dolby Vision ส่วนด้านเสียงรองรับ eARC, ระบบเสียง Dolby Atmos กับ DTS:X, รองรับการฟังเพลงไร้สายผ่าน Bluetooth, Apple Airplay, Chromecast built-in และสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Google Assistant และ Amazon Alexa ได้ด้วย

นอกจากนี้หากใครคิดว่าเสียงเบสหรือเสียง Surround ยังไม่สะใจ ทาง Sony ได้มี Option เสริมให้เราสามารถเลือกซื้อ Subwoofer หรือลำโพง Surround มาเชื่อมต่อแบบไร้สายเพื่อใช้งานเพิ่มเติมได้อีกด้วย ในส่วนของราคาในต่างประเทศนั้นอยู่ที่ 1299 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 43,000 บาท ส่วนจะเข้าไทยเมื่อไหร่และราคาเท่าไหร่นั้นต้องรอติดตามกันครับ

ที่มา : whathifi.com