07 Apr 2021
News

Sony เปิดให้บริการ Bravia Core สตรีมมิ่งที่มีคุณภาพสูงที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน!!!


  • tormoo

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาทาง Sony ได้ประกาศการมาถึง Bravia Core บริการสตรีมมิ่งคอนเทนต์บริการแรกของทาง Sony โดยทางยักษ์ใหญ่ด้านภาพยนตร์และทีวีได้เน้นย้ำว่าบริการ Bravia Core นั้นจะเป็นบริการสตรีมมิ่งที่มีคุณภาพในการสตรีมสูงที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน

ทาง Sony ได้เผยว่าคุณภาพแบนด์วิธของ Bravia Core นั้นจะมีคุณภาพเทียบเคียงได้กับ 4K UHD Blu-ray โดยจะมีค่าบิทเรตของการสตรีมสูงสุดอยู่ที่ราว 80 Mb/s เลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้ Bravia Core นั้นก็พร้อมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้วโดยในตอนนี้จะมีคอนเทนต์จำนวนกว่า 300 เรื่อง ซึ่งจะประกอบไปได้ด้วยภาพยนตร์ระดับ Block Buster หลายกเรื่อง

ไม่ว่าจะเป็น Venom, Peter Rabbit, Ghostbusters, Blade Runner 2049 รวมไปถึง Jumanji: The Next Level แต่อย่างไรก็ตามในตอนนี้ Bravia Core ยังคงจำกัดการใช้งานอยู่เฉพาะบนทีวี Sony Bravia XR เท่านั้นในตอนนี้โดยทาง Sony นั้นมีเครดิตสำหรับผู้ที่ใช้งานทีวีรุ่นใหม่สามารถเลือกซื้อคอนเทนต์บน Bravia Core ได้คนละ 5 เรื่อง อีกด้วย

Bravia Core จะรองรับการแสดงผลได้ถึงระดับ 4K HDR รวมไปถึงรองรับการแสดงผลแบบ IMAX Enhanced ได้ด้วยเช่นกัน สำหรับ Bravia Core ในตอนนี้เปิดให้บริการแค่ในเฉพาะภูมิภาคอเมริกาเหนือและยุโรปเท่านั้น ทาง Sony ยังไม่มีแผนการเปิดให้บริการในภูมิภาคเอเชียแต่อย่างไร

ที่มา: flatpanelshd