06 Oct 2023
News

Sony Pictures Core (Bravia Core) สตรีมมิ่ง 4K คุณภาพเทียบเท่าแผ่น เตรียมลงบน PS5 กับ PS4 เร็วๆ นี้


  • TopZaKo

ใครที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับทีวีและแอปสตรีมมิ่งมาก็น่าจะรู้จักกับแอปที่ชื่อว่า Bravia Core กันบ้างแล้ว โดยจะรองรับภาพแบบ 4K HDR กับระบบเสียง Dolby Atmos นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอยู่ที่มี IMAX Enhanced กับรองรับบิตเรทสูงสุดที่ 80 Mbps เทียบเท่ากับการดูผ่านแผ่น Blu-ray 4K กันเลยทีเดียวต่างกับแอปทั่วไปอย่าง Netflix ที่บิตเรทจะอยู่ที่ประมาณ 15-30 Mbps เท่านั้น (ยังไม่ได้มีการยืนยันว่าบน Play Station จะรองรับ 80Mbps หรือไม่ แต่คาดว่าได้เพราะเป็นจุดเด่นของแอปนี้)

ล่าสุดได้มีการออกมาประเทศแล้วว่าแอปดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนชื่อเป็น Sony Pictures Core พร้อมจะลงให้บนเครื่องเล่นเกมอย่าง PlayStation 5 กับ PlayStation 4 ด้วย จากเดิมที่จะมีเฉพาะบนทีวี Sony รุ่นบนๆ เท่านั้น โดยแอปนี้จะมีบริการให้เช่าหนังพร้อมรับชมบางเรื่องได้เลย (ขึ้นอยู่กับหนังแต่ละเรื่อง) ในคลังภาพยนตร์กว่า 2,000 เรื่อง

โดยสมาชิค PlayStation Plus Premium และ Deluxe จะสามารถรับชมหนังกว่า 100 เรื่องได้ ซึ่งจะมีการหมุนเวียนไปมา (ยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัดออกมา) ซึ่งทาง Sony ยังได้ยอกไว้อีกว่ามีให้บริการแล้วบน 23 ประเทศทั่วโลก แต่จากที่ผู้เขียนลองดูบน PS5 ในเวลานี้ยังไม่มีในประเทศไทย อาจจะต้องรอกันสักหน่อยเพราะอย่างน้อยก็มีให้บริการบน TV ของ Sony เองมาสักพักใหญ่แล้ว

ที่มา : flatpanelshd