11 Oct 2023
News

(อัปเดต) แอป ‘Sony Pictures Core’ บน PS5 ไม่รองรับ ‘Pure Stream’ บิตเรท 80Mbps เทียบเท่าแผ่นนะ !?


  • TopZaKo

หลังจากช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Sony ได้ออกมาประกาศเปลี่ยนชื่อแอปสตรีมมิ่งของตัวเองอย่าง ‘Bravia Core’ มาเป็น ‘Sony Pictures Core’ และจากเดิมที่มีให้ดูได้เฉพาะบน TV รุ่นบนๆ ของทาง Sony เท่านั้น ได้มีการเพิ่มแอปให้สามารถดูผ่านเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 กับ PlayStation 4 ได้ด้วย

โดยแอปดังกล่าวจะรองรับมาตรฐานภาพและเสียงขั้นเทพอย่าง 4K HDR, Dolby Vision, Dolby Atmos รวมถึง IMAX Enhanced และอีกจุดเด่นที่สำคัญก็คือรองรับในรูปแบบ ‘Pure Stream’ ที่จะส่งสัญญาณบิตเรทได้สูงถึง 80Mbps เทียบเท่าแผ่น Blu-ray 4K เลย (ปกติอย่าง Netflix อยู่ที่ประมาณ 15-30 Mbps)

แต่ทว่าหลังจากที่ได้ปล่อยให้ใช้งานอย่างเป็นทางการในหลายประเทศมาซักพักก็ได้มีหลายคนสังเกตุเห็นว่าแอปบนเครื่องเล่นเกมอย่าง PS5 จะไม่รองรับในรูปแบบ ‘Pure Stream’ ก็คือเมนูจะถูกตัดออกไปเลย รวมถึงในหน้าแสดงข้อมูลของหนังเรื่องนั้นๆ จะไม่มี Logo ‘Pure Stream’ ขึ้นมาด้วย

ก็เรียกว่าเป็นการดับฝันใครหลายอคนเหมือนกันที่อุตสาห์หวังว่าจะสามารถดูสตรีมมิ่งแอปเทพๆ จากช่องทางอื่นที่ไม่ใช่เฉพาะจากทีวี Sony ได้ แต่ส่วนตัวผู้เขียนแอบมองในแง่ดีว่าไม่แน่ในอนาคตทาง Sony อาจจะอัปเดตฟีเจอร์ดังกว่านี้บน PS5 ให้ก็เป็นได้ เพราะตอนนี้ตัวแอปบน PS5 ก็ยังไม่ได้รองรับทุกประเทศที่ให้บริการบนทีวีไปแล้วอย่างประเทศไทยเราเป็นต้น ในอนาคตอาจอัปเดตฟีเจอร์นี้มาทีหลังให้ก็เป็นได้ครับ

ที่มา : flatpanelshd