07 May 2021
News

Sony ถูกฟ้องร้องเนื่องจากการผูกขาดการขายเกมบน PS Store!!


  • tormoo

Bloomberg ได้รายงานว่าในตอนนี้ Sony Interactive Entertainment กำลังถูกดำเนินการฟ้องแบบกลุ่มในข้อกล่าวหาว่าพวกเขานั้นทำการผูกขาดการขายเกมแบบ Digital Download บน PS Store เพียงแห่งเดียวเท่านั้น โดยที่ทาง Sony ได้ยกเลิกการขายเกมแบบโค้ดที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภคออกไปในปี 2019 ที่ผ่านมา

โดยรายละเอียดของการฟ้องร้องจากกลุ่มผู้บริกโภคที่มีต่อ Sony นั้นได้กล่าวว่า ในปัจจุบันการเลือกซื้อเกมแบบดาวน์โหลดนั้นมีมากกว่าการซื้อเกมในรูปแบบแผ่นมากถึง 175% โดยทาง Sony กลับไม่มีช่องทางในผู้บริโภคนั้นเปรียบเทียบราคากับผู้จัดจำหน่ายเจ้าอื่นทำให้ไม่เกิดการแข่งขันและราคาเกมที่วางจำหน่ายบน PS Store มีราคาที่สูงมากกว่าที่ควรจะเป็นเพราะไม่เกิดการเปรียบเทียบเรื่องราคาในการวางจำหน่ายเกมแบบ Digital Download

กลุ่มผู้ฟ้องร้องก็ได้เรียกร้องให้ทาง Sony เปิดให้แพลตฟอร์มร้านค้าตัวแทนสามารถวางจำหน่ายเกมแบบ Digital Download ได้ โดยพวกเขาต้องการให้มีทั้งตัวเกม, DLC รวมไปถึงส่วนเสริมอื่น ๆ วางจำหน่ายนอกเหนือจาก PS Store เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตามทาง Sony เองก็กำลังเร่งดำเนินการตามกฎหมายอยู่ในขณะนี้คาดกันว่าในคดีความนี้กว่าจะหาข้อยุติได้ก็น่าจะต้องใช้เวลาอีกสักพักใหญ่เลยทีเดียวกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจน

ที่มา: bloombergg