23 Mar 2022
News

สื่อต่างประเทศบอกกล้องของจอ Studio Display รุ่นใหม่จาก Apple ภาพแย่มากอย่างกับมือถือสมัย BB


  • TopZaKo

เรียกว่าถูกพูดถึงอย่างแพร่หลายในต่างประเทศเมื่อจอภาพรุ่นใหม่ของ Apple ที่เปิดตัวไปช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาอย่าง Studio Display ได้ถึงมือนักรีวิวในต่างประเทศกันหลายรายและได้ทำการทดสอบกันไปแล้ว แต่ทว่ามีสิ่งหนึ่งที่ถูกพูดถึงมากกว่าเรื่องของคุณภาพของภาพก็คือเรื่องกล้องนั่นเอง

โดยหากพูดถึงเรื่องสเปคแล้วกล้องที่ถูกติดตั้งอยู่บนจอดังกล่าวจะเป็นกล้อง Ultra Wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล F 2.4 และใช้ชิป A13 Bionic แบบเดียวกับ iPhone 11 เพื่อประมวลผลด้านภาพ ซึ่งผลลัพท์ก็ควรจะออกมาดี แต่ทว่าสื่อต่างประเทศหลายราย

เช่น The Wall Street Journal’s ออกมาบอกว่า “คาดหวังว่ากล้องของจอนี้จะเทียบเคียงกล้องหน้าของ iPhone 11 แต่สิ่งที่ได้คือภาพหยาบ คุณภาพแย่ ทำให้นึกถึงกล้องของมือถือ BlackBerry สมัยก่อนเลยทีเดียว” และอีกสื่ออย่าง The Verge ก็บอกว่า “Apple มีประวัติที่ดีกับกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล บนชิป A Series ต่างๆ แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไรกล้องของจอนี้ถึง ภาพแย่มาก ทั้งที่แสงเยอะโดยเฉพาะในที่แสงน้อย จากที่ลองใช้จอนี้ร่วมกับ Mac Studio และ MacBook ผลก็ออกมาเหมือนกันทั้งหมด”

โดยหลังจากที่กระแสดังกล่าวถูกพูดถึงออกมา ทาง Apple ก็ได้ติดต่อไปที่สื่อต่างๆ ว่าตอนนี้กล้องของจอดังกล่าวยังไม่ทำงานในแบบที่คาดหวังไว้ และจะทำการแก้ไขกับ Software Update ในอนาคตครับ

ที่มา : macrumors