23 Apr 2021
News

Tesla กำลังโดนแรงกดดันอย่างหนักในประเทศจีน!!


  • tormoo

Tesla แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากสหรัฐนั้นกำลังเริ่มโดนแรงกดดันอย่างหนักในตลาดประเทศจีนหลังจากที่มีการประท้วงในงานแสดงรถยนต์เนื่องจากรถยนต์ Tesla ที่ลูกค้าคนนั้นซื้อไปมีการประกอบที่ไม่สมบูรณ์และมีปัญหาเรื่องเบรคหลายครั้งจนเกือบทำให้เกิดอันตรายแก่ชีวิต

โดยตัวแทนของสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคของจีนได้กล่าวว่า “จีนนั้นยินดีที่จะเปิดรับธุรกิจจากต่างชาติเสมอมา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าะธุรกิจเหล่านั้นจะมีสิทธิพิเศษจะมีเอกสิทธิใด ๆ เหนือผู้บริโภค” ปัญหาเรื่องงานประกอบของ Tesla นั้นมีอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ในช่วงการจัดตั้งโรงงานแล้วโดยในภายหลังแม้ว่าจะมีงานประกอบรถยนต์ที่ดีขึ้น

แต่ก็ยังมีการควบคุมคุณภาพที่ยังไม่ดีมากนักเมื่อเทียบกับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำรายอื่น ๆ ที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตรถยนต์ในระยะเวลาที่ยาวนานกว่า Tesla นั่นเอง สำหรับตลาดในประเทศจีนนั้นคิดเป็นตลาดที่ใหญ่เป็น 30% ของตลาดรถยนต์ที่ Tesla วางจำหน่ายเลยทีเดียว

และยิ่งเป็นผลเสียหากบริษัทไม่สามารถที่จะนำความเชื่อมั่นกลับมายังแบรนด์ของพวกเขาในประเทศจีนได้ในเร็ววันนี้ เนื่องด้วยความดุเดือดของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีนที่มีคู่แข่งจากบริษัทในประเทศจีนเองหรือค่ายรถยนต์อื่น ๆ ที่กำลังพัฒนาและวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าด้วยเช่นกัน

ที่มา: gizmochina