19 Apr 2021
News

รถยนต์ Tesla เกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยไม่มีผู้ควบคุมพวงมาลัย!!!


  • tormoo

เป็นข่าวใหญ่อีกครั้งสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ที่ประสบอุบัติเหตุจนทำให้เกิดเหตุการณ์น่าเศร้าที่มีผู้เสียชีวืตถึง 2 รายในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยจากการรายงานของตำรวจได้เผยว่ารถยนต์ Tesla คันดังกล่าวพุ่งเข้าชนต้นไม้และทำให้เกิดเพลิงไหม้ในเวลาต่อมา

ซึ่งจากการตรวจสอบหลักฐานและจุดเกิดเหตุนั้นทางตำรวจเท็กซัสได้ให้ข้อมูลว่าไม่มีใครเป็นผู้บังคับพวงมาลัยขณะรถยนต์นั้นเกิดเหตุและเสียความควบคุม โดยรถยนต์ Tesla นั้นหลุดออกจากโค้งและเข้าชนต้นไม้อย่างจังโดยผู้โดยสารทั้งสองที่อยู่ในรถนั้นต่างนั่งประจำในจุดนั่งของผู้โดยสารโดยไม่ได้มีใครเป็นผู้ควบคุมพวงมาลัย

จากคาดการณ์กันว่าทั้ง 2 ผู้เสียชีวิตนั้นอาจจะเลือกเปิดระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติอันเลื่องชื่อของ Tesla อย่าง Autopilot ในตอนที่เกิดเหตุนั่นเอง ทั้งนี้ Tesla ยังไม่ได้มีแถลงการณ์อะไรออกมาจากการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีหลายหน่วยงานที่กังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของรถยนต์ไฟฟ้าและระบบการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติเหล่านี้อยู่เช่นกัน

และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่อาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่ใช้ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ ให้มีความรัดกุมมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน