21 Apr 2022
News

Tesla มีกำไรเพิ่มขึ้นเกือบ 7 เท่าจากปีที่ผ่านมา คิดเป็นเงินกว่า 1 แสนล้านบาท !!!


  • TopZaKo

ในไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2022 ที่ผ่านมาถือเป็นไตรมาสที่โหดและประสบความสำเร็จสำหรับ Tesla พอสมควร เพราะบริษัทสามารถผลิตรถได้กว่า 305,000 คัน และส่งมอบได้กว่า 310,000 คัน เลยทีเดียว รวมถึงยังมีการเปิดโรงงานใหม่ที่ เบอร์ลินและออสติน (แหล่งข่าวไม่ได้ระบุว่าประเทศใด) ซึ่งการลงทุนดังกล่าวเป็นแผนที่จะลดต้นทุนการผลิตโดยเข้าไปผลิตใกล้แหล่งที่มีความต้องการมากที่สุดแทนนั่นเอง รวมถึงที่ทางบริษัทได้มีการสนับสนุนเรื่องการผลิตแบตเตอรี่มากขึ้นอีกด้วย

แต่เนื่องจากหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็น อัตราเงินเฟ้อ สงครามระหว่าง ยูเครนกับรัสเซีย ทำให้บริษัทขาดแคลนวัตถุดิบในการผลิต รวมถึงตอนนี้ยังมีแผนที่จะปิดโรงงานในเซี่ยงไฮ้ ที่ต้องหยุดการผลิตเนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่โรงงานเพิ่งได้กลับมาทำงานได้แค่บางส่วนเท่านั้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

นอกจานี้ยังมีข้อมูลว่า Elon Musk ยืนยันว่าทางบริษัทจะสามารถวางจำหน่าย Cybertruck อย่างเป็นทางการได้ในปี 2023 นี้ เวอร์ชั่นทดลองของระบบ Full Self-Driving หรือระบบขับเคลื่อนอัตมัติจะพร้อมให้ใช้งานจริงในสหรัฐอเมริกาในปีนี้ รวมถึงได้มีการยกเลิกแถมที่ชาร์จพกพาด้วย ทำให้ประชุมไตรมาสที่ 1 ของบริษัทที่ผ่านมาได้เผยว่าบริษัทมีกำไรสุทธิมากถึง 3.3 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1 แสนล้านบาทเลยทีเดียว จากเดิมปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 438 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท เท่านั้น เรียกว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จแบบสุดๆ กันไปเลยสำหรับ Tesla

ที่มา : engadget