25 Jul 2022
News

Apple อาจนำสินค้าที่เลิกขายไปแล้วอย่าง iMac Pro, MacBook และ HomePod กลับมาขายใหม่ ?!!


  • TopZaKo

สื่อต่างประเทศที่ให้ข่าวสาย Apple เจ้าประจำอย่าง MacRumors ได้ออกมาบอกว่าตอนนี้ Apple มีแผนที่จะนำสิ้นค้า 3 อย่างที่เคยยกเลิกการขายหรือปิด Line Up ไปแล้วอย่าง iMac Pro, MacBook และ HomePod กลับมาอัปเกรดสเปคและวางขายใหม่

อย่างแรกก็คือ iMac Pro ที่เคยเปิดตัวเมื่อปี 2017 และเลิกวางขายไปในปี 2021 ซึ่งตัวนี้เป็นคอมพิวเตอร์แบบ All In One หน้าจอ Retina 5K ขนาด 27 นิ้ว ใช้ CPU เป็น Intel Xeon โดยรุ่นใหม่ที่จะนำกลับมาขายใหม่คาดว่าจะได้รับการอัปเกรดใหม่จะมีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า 24 นิ้ว แล้วคาดว่าจะได้รับการอัปเกรดชิปเป็น M2 Pro หรือ M2 Max

อย่างที่ 2 ก็คือ MacBook ที่เคยเปิดตัวเมื่อปี 2015 และเลิกวางขายไปในปี 2019 ตัวนี้จะเป็นโน็ตบุคขนาด 12 นิ้วที่เน้นดีไซน์ที่บางเบา ใช้ CPU เป็น Intel Core M แบบ Dual-core ความเร็ว 1.1GHz มี USB-C ให้หนึ่งช่อง ไม่มีพัดลม แต่ด้วยปัญหาหลายๆ อย่างเลยเลิกผลิตไป โดยรอบนี้อาจจะมีการกลับมาใหม่ในขนาดหน้าจอ 12 นิ้วเท่าเดิม ใช้ CPU เป็น Apple Silicon ซึ่งอาจจะออกมาเป็นไม่ MacBook Air ก็ MacBook Pro

อย่างที่ 3 ก็คือ HomePod ที่เคยเปิดตัวเมื่อปี 2018 และเลิกวางขายไปในปี 2021 เป็นลำโพงอัจฉริยะในระดับ Hi-End ที่เสียงดี แต่เนื่องด้วยราคาขายจริงที่แพงกว่าคู่แข่งอย่าง Google Home กับ Amazon Echo จึงขายได้ไม่ค่อยดีนักเลยเลิกการขายไปเหลือแต่ HomePod mini ที่ยังวางขายในปัจจุบันแทน แต่ข่าวลือล่าสุดว่า HomePod จะกลับมาโดยจะมาพร้อมหน้าจอแสดงผลในตัว ใช้ชิป S8 และมีขนาดเท่าๆ เดิม

ที่มา : macrumors