14 Oct 2022
News

โตชิบา OLED X9900L คุณเชื่อมั่นได้เลยว่าทีวีของเราได้รับการดีไซน์ การจูนภาพและเสียงจากประเทศญี่ปุ่น


  • lcdtvthailand

ในบรรดาทีวีระดับไฮเอนด์ของตลาดประเทศไทย นับได้ว่า OLED ทีวี ถือเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง ด้วยสุนทรีในการรับชมภาพที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โตชิบา ทีวี ยังคงติดตามรับฟังความเห็นของลูกค้าชาวไทยอยู่เสมอ และได้เรียนรู้ว่าลูกค้ามีความต้องการ มีความคาดหวังมากขึ้นกับ OLED ทีวี ที่เป็นสินค้าระดับไฮเอนด์ และในครั้งนี้ โตชิบา ทีวีได้มีการนำเสนอ OLED X9900L ซึ่งมีคุณสมบัติไฮไลท์ที่น่าประทับใจมากมาย เพื่อต้องการสร้างความบันเทิงใหม่ๆ ให้กับห้องนั่งเล่นของคุณ

OLED, 120Hz, Dolby Vision ที่ชวนให้ทุกท่านมารับชมคุณภาพที่สุดของด้านภาพ: ทำไม โตชิบา X9900LP ถึงเป็นที่สุดของด้านภาพ? เหตุผลก็เพราะว่าได้มีการนำจอ OLED รุ่นใหม่มาใช้ ซึ่งเป็นแบบ “organic self-luminous screen” หรือจอที่สามารถสร้างแหล่งกำเนิดแสงได้ด้วยตนเอง ซึ่งทำให้จอสามารถทำความดำได้อย่างสมบูรณ์แบบเข้าใกล้ 0 นิต และทำคอนทราสต์ได้อย่างดีเยี่ยม การทำความสว่างสุดมหัศจรรย์ในแต่ละพิกเซลสามารถทำได้อย่างแม่นยำ ทำให้ทั้งการทำความสว่างและการทำความดำแสดงภาพได้เหนือจินตนาการ นอกจากนี้ทีวียังนำเสนอเลเยอร์ของภาพ ความคมของภาพ และรายละเอียดได้อย่างดีเยี่ยม ยากที่จะหารับชมได้จากทีวีทั่วไป แม้กระทั่งการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยของการทำความสว่างและการทำความดำก็ยังสามารถนำเสนอความงามให้ตรงตามเจตนารมณ์ของผู้สร้างได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้โตชิบาซีรีย์ X9900L ยังสามารถทำคุณภาพของภาพไปถึงระดับ “แก่นแท้” หรือ “เหนือจินตนาการ” ด้วยชิปประมวลผลอันทรงพลัง REGZA Engine OLED ที่ถูกติดตั้งเข้ามาในทีวี ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของภาพได้ล้ำลึกในหลายๆ ด้าน เช่น “ความคมชัด ความอิ่มตัว คอนทราสต์ ความราบรื่น และแหล่งสัญญาณ” เพื่อให้รายละเอียดของแสงเงามีความละเอียดอ่อน สดใสมากยิ่งขึ้น ภาพไดนามิกมีความชัดเจน และราบรื่นยิ่งขึ้น ทั้งนี้ทีวียังรวมเอา Dolby Vision ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการสร้างภาพระดับไฮเอนด์ของ Dolby Cinema ด้วยความสามารถในการเพิ่มความสว่างสูงถึง 40 เท่า เพิ่มพื้นที่ความดำถึง 10 เท่า และให้รายละเอียดสีที่ดีเยี่ยม ทำให้คุณสัมผัสได้ถึงความหรูหราระดับไฮเอนด์ของ Dolby Cinema ที่บ้านของคุณ

120Hz+HDMI 2.1 ตอบโจทย์ทุกความบันเทิงในห้องนั่งเล่น: โตชิบาซีรีย์ X9900LP ตอบทุกโจทย์ทั้งการเล่นเกมและความบันเทิงสำหรับคุณ ทีวี X9900L มีคุณสมบัติพื้นฐานสำคัญเพื่อการเล่นเกมระดับไฮเอนด์อยู่สองประการ คือ อัตราการรีเฟรชเรท 120Hz (120Hz high refresh rate) ช่วยให้การตอบสนองที่รวดเร็ว และลดการฉีกขาดของภาพ ในส่วนของ VRR (Variable Refresh Rate) หรือการปรับอัตรารีเฟรชเรทแบบเรียลไทม์ที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าภาพจะเร็ว สมูท ในขณะเล่นเกมการแสดงผลบนหน้าจอจะมีความเรียบลื่นดุจราวกับผ้าไหม แม้แต่เกมที่มีความไวสูง ทีวีก็ยังคงตอบสนองความไวได้ตามต้องการ สำหรับคอเกมก็จะได้รับอรรถรสของเกมอย่างเต็มที่ รวดเร็ว ลื่นไหล สีสันสดใส มีประสิทธิภาพ และยกการเล่นเกมสู่ระดับไฮเอนด์

Hi-Res กับลำโพงกำลังขับ 113 วัตต์ ที่ให้ความรู้สึกเสมือนเสียงออกมาจากหน้าจอ: ทุกเสียงในธรรมชาติล้วนมีย่านความถี่ของสัญญาณเสียง และการบันทึกเสียงเหล่านั้น จำเป็นต้องมีการสุ่มตัวอย่างเพื่อทำการบันทึกเสียง ซึ่งจะสุ่มตัวอย่างสัญญาณเสียงในทุกๆ หนึ่งวินาที ยิ่งความถี่ในการสุ่มตัวอย่างสูงเท่าไหร่ เสียงก็จะสมจริงและเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ทีวีที่มีโลโก้ Hi-Res เป็นสินค้าที่สามารถสร้างเสียงให้มีความละเอียดสูง หรืออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ คือมีความละเอียดที่ดีกว่าทีวีโดยทั่วไป และสามารถเล่นเพลงความละเอียดสูงให้คุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

เพื่อให้ลูกค้าชาวไทยได้รับประสบการณ์ด้านภาพและเสียงที่ดีที่สุด โตชิบา ทีวี ทุ่มเทในการสร้างคุณภาพของภาพ และยังตั้งใจในการสร้างคุณภาพของเสียง ด้วยสุดยอดระบบเสียงของ REGZA ทีวี ซีรีย์ X9900L มาพร้อมกับลำโพงที่มีกำลังขับรวมสูงถึง 113 วัตต์ แบ่งเป็นลำโพง Sky Tweeter กำลังขับ 8 วัตต์ จำนวน 2 ตัว, Woofer กำลังขับ 25 วัตต์, Center Speaker กำลังขับ 12 วัตต์, Main Speaker ที่เป็น Full-range กำลังขับ 18 วัตต์ จำนวน 2 ตัว และที่เป็น Tweeter กำลังขับ 12 วัตต์ จำนวน 2 ตัว ทั้งนี้ โตชิบา ทีวี กล้าบอกได้อย่างภาคภูมิใจว่าลำโพงของทีวีที่มีกำลังขับอันทรงพลังนี้เราให้มามากกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ อย่างแน่นอน

โตชิบา ทีวี อัพเกรดระบบเสียงมาอย่างเต็มที่ อีกทั้งทีวีซีรีย์ X9900L ยังพิถีพิถันในการฟื้นฟูเสียงของมนุษย์ (Human Voice) เช่น เสียงกลางนั้นจะมีความแข็งแกร่งและทรงพลัง ส่วนเสียงแหลมนั้นจะมีความคมชัดฟังแล้วเป็นธรรมชาติ และปราศจากเสียงเบลอเสียงขยะที่ไม่จำเป็น โดยภาพรวมของเสียงมีความกว้างเป็นอย่างมาก นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้ตื่นตาตื่นใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ ประสิทธิภาพของเสียงเบส ที่จะทำให้คุณดำดิ่งอยู่กับเสียงกลองที่โดนกระหน่ำและเสียงโอบล้อมจากทุกทิศทุกทางราวกับคุณกำลังอยู่ในโรงภาพยนต์ คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์เสียงที่ทรงพลังและสมจริงได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยแทบไม่ต้องใช้ซาวด์บาร์

VIDAA เป็นระบบปฏิบัติการอัจฉริยะที่มีประสิทธิภาพและใช้งานได้สะดวก: UI (User Interface) ของทีวีซีรีย์ X9900L ได้มีการอัพเกรดเป็นระบบ VIDAA AI ซึ่งมีการออกแบบการใช้งานบัญชีส่วนบุคคล ที่ช่วยสร้างชื่อบัญชีการใช้และสามารถเลือกใช้ชื่อบัญชีของแต่ละบุคคลได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ยังเพิ่มในส่วนของ ASR (Automatic Speech Recognition) หรือระบบจำเสียงพูดแบบอัตโนมัติ ลูกค้าสามารถค้นหาวิดีโอและคอนเทนต์ต่างๆ ผ่านระบบทีวีของโตชิบา ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ทีวีซีรีย์ X9900L ได้เพิ่มประสิทธิภาพการออกแบบการใช้งานบน UI (User Interface) ในลักษณะแนวนอนและแบบลอยตัวซึ่งจะทำให้แอพพลิเคชั่นที่เลือกรับชมมีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยให้มองเห็นและใช้งานง่าย ลูกค้าจึงสามารถควบคุมทีวีได้อย่างง่ายดายด้วยการเลื่อนและเลือกสิ่งที่ต้องการรับชม

ในแต่ละเดือนทั่วโลกมีการรับชมคอนเทนต์มากกว่า 1.13 พันล้านชั่วโมงบนทีวีที่เป็นระบบปฏิบัติการ VIDAA สำหรับเรามีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า VIDAA คืออีกหนึ่งระบบปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า และจะช่วยให้ลูกค้าใช้งานได้ตรงตามความคาดหวังและตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

ทั้งนี้ทีวีซีรีย์ X9900L ให้ความรู้สึกว่านี่คือสินค้ารุ่นเรือธงที่มีประสิทธิภาพสูง และเหมาะกับลูกค้าระดับไฮเอนด์ที่ชื่นชอบในเรื่องของภาพ เสียง และการเล่นเกม หากลูกค้าต้องการทีวีที่มีคุณภาพสูงซักหนึ่งเครื่อง และเรามั่นใจที่จะนำเสนอ OLED X9900L เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่อยากให้คุณมีไว้ครอบครอง


ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์