05 May 2021
News

พี่กลับมาแล้ว!! Donald Trump กลับมาโลดแล่นบนอินเตอร์เน็ตด้วยเว็บบล็อค


  • tormoo

หลังจากที่โดนประชาคมแพลตฟอร์ม Social Media แบนกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาล่าสุด อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ Donald Trump ได้กลับมาโลดแล่นบนโลกอินเตอร์เน็ตอีกครั้งด้วยเว็บบล็อคส่วนตัวของเขาเองในชื่อว่า From the Desk of Donald J. Trump อย่างไรก็ตามเว็บบล็อคของ Trump นั้นก็ไม่ได้เป็นเหมือนกับ Social Media ตามที่เขาเคยได้ “โม้” ไว้ว่าตัวเขาจะกลับมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Social Media ของตัวเอง

อย่างไรก็ตามเนื้อหาที่มาจาก From the Desk of Donald J. Trump นั้นสามารถส่งต่อและแชร์ไปยัง Facebook ได้โดยไม่ได้ถูกปิดกั้นแม้ว่าจะมีเนื้อหามาจาก Trump ก็ตาม แต่สำหรับการแชร์เนื้อหาจากเว็บบล็อคของ Trump ไปยัง Twitter นั้นไม่สามารถทำได้ โดยทางฝ่าย Twitter ได้ออกมาเผยว่าการแชร์เนื้อหาต่าง ๆ นั้นสามารถทำได้บนแพลตฟอร์มของพวกเขาตราบใดที่เนื้อหาเหล่านั้นไม่ได้เป็นที่ขัดแย้งกับกฎของ Twitter

ทั้งนี้แพลตฟอร์ม Social Media ที่แบน Donald Trump ไปนั้นยังไม่มีท่าทีที่จะยอมให้เขากลับมาใช้งานแพลตฟอร์มเหล่านั้นได้ในเร็ว ๆ นี้ เพราะก่อนหน้านี้เคยเหตุการณ์ที่รุนแรงจากการที่ Trump เลือกใช้ Social Media ในการปลุกระดมคนมายังรัฐสภาสหรัฐจนมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้น

ที่มา: engadget