16 Mar 2022
News

Watt ที่ชาร์จรถยนต์ไร้สาย เพียงแค่จอดก็ชาร์จไฟได้แล้ว


  • TopZaKo

หนึ่งในปัญหาของผู้ที่ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าก็คือที่ชาร์จไฟเพื่อให้พลังงานแก่ตัวรถ นอกจากจะเป็นเรื่องอุปกรณ์ต่างๆ แล้ว เรื่องพื้นที่หรือสถานที่ที่ตั้งแท่นชาร์จก็เป็นปัญหาเช่นเดียวกัน เนื่องจากหลายที่ไม่มีพื้นที่เพียงพอเพื่อที่จะติดตั้งแท่นชาร์จให้เพียงพอต่อความต้องการ

ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศที่ชื่อ Yanko Design ได้ออกมาเปิดตัว “Watt” แท่นชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบไร้สายที่เพียงเข้ามาจอดซ้อนทับเครื่องดังกล่าวก็สามารถชาร์จไฟให้กับรถของคุณได้เลย แถมเวลาไม่ใช้งานยังทำหน้าที่เป็นที่กันคนเข้ามาจอดได้ด้วย

โดยแท่นชาร์จแบบดังกล่าวนี้จะทำให้ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งทำให้สามารถทำช่องจอดรถได้มากขึ้นกว่าเดิมหากเทียบกับแท่นชาร์จรถไฟฟ้าทั่วไป แถมยังสะดวกต่อการใช้งานสำหรับผู้ใช้ได้อีกด้วย แต่ทว่าตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดถึงเทคนิคการใช้งานว่าใช้งานอย่างไร จะมีอุปกรณ์อะไรมาติดตั้งถึงจะใช้งานได้ ? มีเพียงข้อมูลว่าตัวเครื่องชาร์จนี้จะรองรับการใช้งานผ่านแอปบน Smartphone สามารถติดตามการชาร์จและจ่ายเงินผ่านแอปได้อย่างสะดวกสบายเท่านั้น แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ดีถ้ามีการใช้งานจริงอย่างแพร่หลายน่าจะทำให้การใช้รถยนต์ไฟฟ้าน่าใช้งานมากขึ้นไปอีกระดับเลยทีเดียว

ที่มา : yankodesign