28 Sep 2022
News

เอาใจเกมเมอร์ Windows 11 อัปเดต รองรับ Auto HDR และ VRR ในแบบไม่เต็มจอ หรือ Windowed แล้ว


  • TopZaKo

ในที่สุด Windows 11 ก็ได้ปล่อยอีพเดตประจำปี 2022 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ PC แต่ก็ไม่ลืมฟีเจอร์อีกเล็กๆ น้อยๆ สำหรับเกมเมอร์ ไม่ว่าจะเป็นการ Auto HDR, VRR และตัวช่วยลดความแลคระหว่างเล่นเกม ในการเปิดหน้าต่างแบบ Windowed หรือแบบไม่เต็มจอแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีเพียงโหมดเล่นเต็มหน้าจออย่างเดียวเท่านั้น โดยความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้นั้นเป็นประโยชน์ต่อสตรีมเมอร์และคนที่ชอบเปิดใช้งานหลายๆ หน้าต่างพร้อมๆ กัน ระหว่างเล่นเกมไปด้วย

ถึงแม้ว่าการตั้งค่า HDR จะช่วยให้หน้าจอไม่กระตุกได้ แต่ Auto HDR นั้นเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมกว่ามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ชอบเล่นเกมเก่าๆ ที่ปรับแต่งสีสันใหม่ อย่างเกมบน Xbox Game Bar ที่ตอนนี้สามารถเล่นบน Windows Controller Bar ได้แล้วเช่นกัน รวมไปถึงเกมใหม่ๆ ที่กำลังจ่อคิวรอเปิดตัวอีกมากมาย แค่กดปุ่ม Xbox ให้ตัวควบคุม Xbox ทำงาน แค่นี้ทุกอย่างก็เข้าที่เข้าทางแล้วล่ะ

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ จึงทำให้ Windows 11 เป็นระบบปฏิบัติการที่เป็นมิตรกับผู้ที่คนหลงรักการเล่มเกมบน PC ในแบบที่ใครก็เถียงไม่ได้ ถ้าอยากสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษแบบนี้ ก็ไปอัปเดทกันตอนนี้ได้เลย

ที่มา : engadget