31 May 2021
News

Xiaomi เปิดตัว Xiaomi Hyper Charge ชาร์จแบตเต็ม 100% ภายในเวลา 8 นาที!! (ชมคลิปด้านใน)


  • tormoo

Xiaomi เปิดตัวเทคโนโลยี Hypercharge เทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่แบบใหม่ล่าสุดที่ Xiaomi เป็นผู้พัฒนาขึ้นเองโดยการชาร์จแบตเตอรี่รูปแบบใหม่นี้จะเป็นการชาร์จที่สามารถจ่ายไฟได้สูงสุดมากถึง 200W (แบบมีสาย) และ 120W สำหรับการชาร์จแบบไร้สาย

โดยในคลิปสาธิตที่ Xiaomi นำมาเปิดเผยให้ดูนั้นจะเป็นการร่วมใช้ Hypercharge แบบใช้สายชาร์จร่วมกับ Mi 11 Pro (ความจุแบตเตอรี่ที่ 4,400 mAh) ที่ทาง Xiaomi ทำการปรับแต่งมาเป็นพิเศษ เพื่อให้รองรับการจ่ายไฟด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้ โดยการชาร์จจากแบตเตอรี่จากแบตที่ 0% จนถึง 10% จะใช้เวลาเพียงแค่ 44 วินาทีเท่านั้น

และจาก 0 – 50% เทคโนโลยี Hypercharge จะใช้เวลาราว 3 นาที โดยการใช้เวลาจาก 0 – 100% ด้วยเทคโนโลยี Hypercharge นั้นจะกินเวลาทั้งหมดราว 8 นาทีเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีการชาร์จแบบมีสายที่รวดเร็วที่สุดในโลก ณ ขณะนี้

แต่เท่านั้นยังไม่พอ Hypercharge ยังรองรับเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายที่สามารถจ่ายไฟได้สูงสุด 120W อีกด้วยโดยเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายนี้สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0 – 100% ได้ในระยะเวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้นถือว่าเป็นระยะเวลาที่น่าประทับใจสำหรับการชาร์จแบบไร้สาย

อย่างไรก็ตามทาง Xiaomi ยังไม่ได้เปิดเผยว่าเทคโนโลยี Hypercharge จะมาให้ใช้งานกับสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไปของ Xiaomi เมื่อไหร่และจะได้ใช้งานกันในรุ่นไหนบ้าง ก็คงต้องติดตามกันให้ดี

ที่มา: twitter