18 Jul 2022
News

ไม่ต้องโหลดเยอะ เพราะเราสามารถเล่น Doom ภาคแรกใน Doom II ได้เลย


  • lcdtvthailand

Doom เกมเก่าในตำนวน ที่เพิ่งออกภาคใหม่อย่าง Doom II ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ แต่ทางทีมงานเพิ่งจะได้ทราบข่าวดีบางอย่างของเกม Doom มาฝากคอเกมกันล่ะ เพราะพวกเราจะสามารถเล่นเกม Doom ภาคแรกได้ โดยไม่ต้องโหลดเกมมาให้เปลืองความจำเครื่อง เนื่องจากเราสามารถเล่นเกม Doom ภาคแรกได้ จากเกม Doom II เลย ซึ่งถือว่าเป็นการ Synergy ที่ทำให้ค่ายเกมอื่นต้องร้อง ห๊ะ!!! ยังงี้ก็ได้เหรอ!!! หากใครอยากได้คำอธิบายวิธีการในการใช้งาน ก็สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ จากคลิป YouTube ความยาว 15 นาทีนี้ได้เลย

งานนี้ไม่ใช่แค่เป็นการรวมพลังของเกม Doom ทั้ง 2 ภาค เพื่อเอาใจแฟนเกมเท่านั้น แต่ตัวเกมยังมาพร้อมกับการแสดงผลของแผนที่ต่างๆ ของผู้เล่น ที่สามารถเปลี่ยนมุมมองไปยังทิศทางทั้ง 4 รอบตัวผู้เล่นได้โดยรอบ แถมยังมีโหมดจอโรงหนัง ที่สามารถฉายภาพระหว่างเล่นเกมขึ้นบนจอได้ด้วย นอกจากยัง ยังมีการโชว์วิ่ง Heretic ให้ดูบน Doom ด้วยนะ

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าใครอยากเล่น เกม Doom II ก็สามารถไปสตรีมเกมมาเล่นได้ แต่ถ้าอยากเล่น Doom ภาคแรกด้วย ก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์ PC รัน Doom ภาคแรกแล้วเล่นใน Doom II อีกที ซึ่งใครจะเล่น คอมต้องมีความจำ RAM อย่างน้อย 16MB ล่ะ

ที่มา : engadget