27 Mar 2022
News

YouTube ใจดี แจกรายการทีวีให้ดูฟรีมากถึง 4000 รายการ


  • lcdtvthailand


แจ็คพ็อตลงผู้ใช้งาน YouTube ในอเมริกาไปแบบเต็มๆ เมื่อทางแพลทฟอร์มปล่อยรายการสตรีมมิ่งทีวีออกมาให้ดูกันแบบฟรีๆ มากถึง 4,000 รายการติดอยู่นิดเดียวตรงที่จะมีโฆษณามาคั่นรายการระหว่างดู แต่งานนี้บอกเลยว่าคุ้มมากๆ เพราะรายการดังพาเหรดมาลงจอกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น Hell’s Kitchen, Heartland และ Unsolved Mysteries โดยมีเป้าหมายเพื่อเอาชนะ OTA TV รวมไปถึงสตรีมมิ่งเจ้าอื่น เช่น Peacock, the Roku Channel, Tubi ตลอดจนผู้ให้บริการรายย่อยอื่นๆ ให้ราบคาบ


นอกจากนี้แล้ว ยังเตรียมหนังไว้ให้ดูกันอยางจุใจ มากถึง 1,500 เรื่อง ซึ่งทาง YouTube กำลังจะลงเรื่องใหม่ให้ได้ดูกันเพิ่ม ทั้ง Gone in Sixty Seconds, Runaway Bride และ Legally Blonde ที่ตอนนี้เริ่มออกฉายบนสตรีมมิ่งฟรี แต่มีโฆษณาในอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เห็นได้อย่างชัดเจน ว่าทางค่ายพยายามปรับตัวเพื่อเทียบรุ่นกับ Netflix และค่ายสตรีมมิ่งชั้นสูงอื่นๆ


ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว YouTube Originals พยายามจะปรับโปรแกรมเนื้อหาของตัวเอง จนกระทั่งต้นปี 2022 ทางแพลทฟอร์มจะละทิ้งความความพยายามในอดีต แล้วหันมาทุ่มเทให้กับ Black Voices และ YouTube Kids Funds แทน ซึ่งโปรแกรมโชว์ที่ประสบความสำเร็จก็ไม่อยู่ไม่กี่รายการ อย่าง Cobra Kai เองก็ไม่ได้เรียบว่าปังมากพอที่จะไปเทียบรุ่นกับยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon Prime Video และ Netflix ได้เลย

ที่มา : engadget.com