15 Jul 2020
Review

รีวิว Netflix : The Maid สาวลับใช้


  • TopZaKo

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาทีมงาน LCDTVTHAILAND ได้รับเกียรติจาก Netflix Thailand ให้ไปร่วมสัมผัสประสบการณ์เสียงระดับสตูดิโอ “Studio Sound Quality” ที่สตูดิโอ “กันตนา โพสท์โปรดักชั่น” เพื่อรับชมภาพยนตร์เรื่อง “The Maid” หรือ “สาวลับใช้” รอบพิเศษก่อนออนแอร์ทาง Netflix พร้อมมีการพูดคุยกับผู้กำกับภาพยนตร์อย่าง คุณลี ทองคำ และผู้ความคุมการผสมเสียงภาพยนตร์อย่าง คุณไตรเทพ วงศ์ไพบูลย์ เป็นการพิเศษอีกด้วย

คุณ ไตรเทพ วงศ์ไพบูลย์ ผู้ควบคุมการผสมเสียง และ คุณลี ทองคำ ผู้กำกับภาพยนตร์

โดยภาพยนตร์ “สาวลับใช้” เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ จอย หญิงสาวที่ได้มีโอกาสเข้ามาทำงานรับใช้ในคฤหาสน์แห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อเธอได้เข้ามาทำงานไม่นานก็จะเจอกับเหตุการณ์ประหลาด ทั้งบุคคลภายในบ้านไม่ว่าจะเป็น เจ้าของบ้าน, หัวหน้าสาวรับใช้ รวมถึงคนขับรถ ทำตัวประหลาด รวมถึงสิ่งลี้ลับและปริศษนาที่เธอสงสัยจนต้องหาคำตอบ

ห้องสตูดิโอของ กันตนา ที่ทีมงาน LCDTVTHAILAND ของเราได้ไปรับชมกัน

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควรสำหรับหนังไทย มีการสร้างความซับซ้อน ซ่อนปมปัญหาให้คนดูสงสัย ได้วิเคราะห์คิดตาม รวมถึงตอนจบที่อาจทำให้ใครหลายคนต้องคาดไม่ถึงอีกด้วย แต่อีกหนึ่งสิ่งในเรื่องนี้ที่ผมชอบมากเป็นการส่วนตัวก็คือในเรื่องของความ โหด ดิบ ที่หาไม่ได้ในภาพยนตร์ไทยหลายๆ เรื่องอย่างแน่นอน และสำหรับใครที่ชื่นชอบการดู หนังผี หนังสยองขวัญ ต้องชอบเรื่องนี้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศของภาพ ของเสียงรวมถึงองค์ประกอบต่างๆ ในการตัดต่อต้องมีให้สะดุ้ง ให้ลุ้นกันอย่างแน่นอน

คุณโรมันถ่ายคู่กับน้องลิง หนึ่งในตัวละครที่ถูกพูดถึงจากภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเป็นอย่างไร ไปดูกันครับ

เรื่องเสียง จากการพูดคุยกับทีมงาน LCDTVTHAILAND ของเรารวมถึง คุณโรมัน ที่ได้ไปชมที่สตูดิโอ กันตนา มา รวมถึงตัวผมเองที่ได้รับชมจากที่บ้านตัวเองกับชุดเครื่องเสียง 5.1 Ch ต้องบอกเลยว่าช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมให้ตัวหนังสนุกมากขึ้นกว่ารับชมผ่านลำโพงทีวีทั่วไปหลายเท่าเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศของเสียงการโยนเสียงไปมา เช่นเวลาตัวละครเดินจาก ซ้ายไปขวา เสียงคนพูดก็จะมีการแพนตาม รวมถึงเพลงประกอบ เอฟเฟกต์เสียงสะดุ้งตกใจ เมื่อฟังผ่านชุดเครื่องเสียงในรูปแบบ 5.1 Ch หรือลำโพง Soundbar จะทำให้คุณได้รับฟังเสียงแบบเดียวกับที่ผู้กำกับภาพยนตร์ต้องการให้เราได้ยินแบบนั้นเลยนั่นเองครับ