13 Jul 2015
Review

รีวิวอนิเมชัน Minions 2015 Meet Stuart Keven & Bob


  • Dear_Sir

เรื่องย่อ : Minions 2015 Meet Stuart Keven & Bob จะพาไปดูจุดเริ่มต้นของการกำเนิดเผ่าพันธ์มิเนี่ยนว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร และเผ่าพันธ์นี้นั้นมีจุดประสงค์หนึ่งเดียวคือการตามหาบิ๊กบอสวายร้ายที่สุดเพื่อรับใช้ ซึ่งมีการนำทีมเผ่าพันธ์โดยเควิน และเพื่อนร่วมเดินทางอีกสองตัวคือ สตวร์ท และบ๊อบ ที่พกพาความเกรียน ซ่า และบ้าไม่เหมือนเผ่าพันธ์ไหน จนสุดท้ายทั้งสามได้พบกับสการ์เล็ต โอเวอร์คิล จอมวายร้ายหญิงคนแรกของโลก

รีวิว (สปอยเนื้อหาเล็กน้อย) : แม้ว่าเผ่าพันธ์มิเนี่ยนจะมีหลายตัว แต่เรื่องนี้หลักๆ แล้วจะดำเนินผ่านตัวมิเนี่ยนสามตัวคือ เควิน (ตัวมิเนียนที่สูงที่สุดมีความเป็นผู้นำ) สตวร์ท (ตัวมิเนียนที่มีตาเดียวชอบอูคูเลเล่) และบ๊อบ (ตัวมิเนียนที่มีสองตาติดตุ๊กตาหมี) ทั้งสามถือเป็นตัวแทนของเผ่าพันธ์ในการตามหาบิ๊กบอส ในบรรดามิเนี่ยนทั้งสาม เควินจะถือว่าเป็นผู้นำเพราะเวลาตัวไหนแตกแถวลืมจุดประสงค์ในการเดินทางเควินจะชักนำกลับมา อย่างสตวร์ทที่มักจะวิ่งเข้าหากล้วยตลอดเวลาเมื่อได้เห็น

พวกมิเนี่ยนจะถือว่ามีภาษาของเผ่าของตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึงแม้ว่าจะฟังไม่รู้เรื่องแต่ผมกลับเข้าใจความหมายที่พวกมิเนี่ยนต้องการจะสื่อได้ (หรือผมเองก็เป็นหนึ่งในเผ่าพันธ์มิเนี่ยนเหมือนกัน?) และถ้าใครได้ดูตัวอย่างก็คงจะทราบความสนุกของอนิเมชันเรื่องนี้กันอยู่แล้ว แต่ก็อดมีคำถามในใจไม่ได้ว่าความสนุกสนานเหล่านี้มีแค่เฉพาะในตัวอย่างที่ตัดมาให้ดูหรือเปล่า ผมกล้าพูดตรงนี้เลยว่าที่เราเห็นกันในตัวอย่างเป็นแค่ส่วนน้อยเท่านั้น ยังมีฉากฮา ซ่า สนุก เกรียน อื่นๆ อีกมากมายให้เราได้เห็นกันในเรื่อง ตรงนี้ต้องไปดูเองครับเพราะถ้าเล่าไปแล้วความสนุกของเรื่องจะลดทอนลงไป

จุดสำคัญนอกจากเนื้อหาที่จะพาทุกคนสนุกไปกับมันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือเสียงพากย์ ตอนที่ไปดูเรื่องนี้ได้เลือกฟังเสียงซาวด์แทรคเพราะโดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะถ่ายทอดอารมณ์ และความเกรียนได้มากกว่าพากย์ไทย และก็ไม่ผิดหวังตอนที่ได้ดูเพราะเสียงพากย์เหมาะเจาะกับตัวละคร และเข้าถึงอารมณ์เป็นอย่างดี ซึ่งก็ไม่รู้ว่าถ้าเป็นพากย์ไทยจะเข้าถึงอารมณ์ความเกรียน ความซ่า ความหยิ่ง ได้มากเท่านี้ไหม

สรุป แล้ว Minions 2015 ถือเป็นอนิเมชันที่น่าดูและน่าติดตาม ถึงแม้เนื้อเรื่องจะเดินเป็นเส้นตรง ทว่าระหว่างทางก็มีเรื่องราวมากมาย จนสุดท้ายที่เหล่ามิเนี่ยนได้พบกับกรู มุกตลกเข้ากันได้กับทุกเพศทุกวัย เหล่าผู้ปกครองที่พาลูกหลานไปดูก็ไม่ต้องห่วงว่าจะเบื่อ

คะแนน : 7.3/10 น่าดู!!!