15 Oct 2020
Review

LCD HOGAN HDMI Cable รุ่นอัพเกรดราคาเดิม เพิ่มเติมคือคุณภาพของภาพและเสียง


  • lcdtvthailand

LCDTVTHAILAND HOGAN HDMI Cable

“HOGAN” คือ HDMI Cable รุ่นใหม่ที่มาแทนที่ Sting อีกหนึ่งสาย HDMI Cable รุ่นยอดฮิต ราคาคุ้มค่าของ LCDTVTHAILAND โดยรุ่นใหม่นอกจากคงราคาย่อมเยาเหมือนเดิมแล้ว ยังเพิ่มเติมคุณภาพโดยเพิ่มขนาดตัวนำทองแดงบริสุทธิ์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อให้การส่งผ่านสัญญาณภาพและเสียงดิจิตอลความละเอียดสูงเป็นไปอย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น ผลลัพธ์ด้านภาพและเสียงย่อมจะโดดเด่น คุ้มค่ายิ่งกว่าสาย HDMI ระดับราคาเดียวกันหรือสูงกว่า…

Design – การออกแบบ

HOGAN HDMI มาในแพ็คเกจสีน้ำเงิน-ขาว ดูโดดเด่นเตะตา พร้อมโลโก้ยืนยัน “การรับประกันตลอดชีพ” เช่นเคย หากสายมีปัญหาเปลี่ยนได้

ด้านหลัง บอกสเป็คสำคัญ อาทิ คุณสมบัติ High Speed HDMI รองรับระบบภาพ 4K HDR (Dolby Vision/HDR10+) ไปจนถึง eARC และระบบเสียง Lossless Immersive Sound อย่าง Dolby Atmos, DTS:X

โครงสร้างสายใช้หัวโลหะเงาวับ ให้ความทนทาน ในส่วนของ Connector ตัวนำทองแดงชุบทอง เพื่อการส่งผ่านสัญญาณที่ดีเยี่ยม

ขนาดสายจะใหญ่กว่ารุ่น Sting เดิม อันมีที่มาจากขนาดตัวนำทองแดงบริสุทธิ์ OFC ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อการส่งผ่านสัญญาณที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

สายหุ้มด้วยใยสังเคราะห์ถักไขว้ เพิ่มความสวยงาม

ด้วยวัสดุการออกแบบที่สวยงาม บวกกับคุณสมบัติครบครัน HOGAN HDMI จึงคู่ควรกับการใช้เชื่อมต่อรับชมภาพยนตร์ ไปจนถึงความบันเทิงด้านภาพและเสียง ทุกรูปแบบในปัจจุบัน

เชื่อมต่อกับทีวี ด้วยโครงสร้างที่ยังมีความยืดหยุ่น จึงโค้งงอได้ดีระดับหนึ่ง น้ำหนักไม่มากเกินไป ไม่ทำให้ช่องต่อผิดรูป

ทดสอบเชื่อมต่อ HOGAN HDMI ร่วมกับระบบโฮมเธียเตอร์ ผ่าน 4K HDR Blu-ray Player ก็ลงตัว

Picture – ภาพ

HOGAN HDMI รองรับสัญญาณภาพ 4K พร้อม Dynamic HDR ทั้ง HDR10+ และ Dolby Visionและยังรวมไปถึงการรับชมภาพยนตร์ที่บันทึกด้วยมาตรฐาน High Frame Rate (4K 60FPS) อย่าง Gemini Man หรือ Billy Lynns Long Halftime Walk สาย Hogan HDMI ก็ส่งผ่านภาพเคลื่อนไหวได้ไหลลื่น ไม่มีสะดุด

นอกจากเชื่อมต่อรับชมภาพยนตร์ให้ภาพเสียงดีเยี่ยมแล้ว HOGAN HDMI ยังเหมาะเชื่อมต่อกับเล่นเครื่องเกมคอนโซล หรือคอมพิวเตอร์พีซี

ทดสอบเชื่อมต่อกับเครื่องเกมคอนโซล Xbox One S จะได้ Refresh Rate ได้สูงถึง 120 Hz ที่ 1440p หรือ 60 Hz ที่ความละเอียด 4K พร้อม VRR (FreeSync)

ยืนยันผลการใช้งานเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์พีซี ร่วมกับ Gaming Monitor พบว่า HOGAN HDMI สามารถส่งผ่านสัญญาณ 1080p 240Hz พร้อม VRR (FreeSync, G-SYNC) ได้จริง

Sound – เสียง

ด้านเสียง HOGAN HDMI รองรับมาตรฐานระบบเสียง Digital Surround ทุกรูปแบบที่มีในปัจจุบัน ซึ่งรวมไปถึง Immersive Audio ยุคใหม่ อย่าง Dolby Atmos และ DTS:X ในภาพทดลองเชื่อมต่อสัญญาณจาก 4K Blu-ray Player มาที่ Pioneer VSX-934 พบว่า Hogan HDMI ให้ความหนักเน่นดุดัน เบสลงได้ลึกมากยิ่งขึ้น รายละเอียดเสียงกระจ่างชัดแต่ไม่บาดหู เป็นจุดเด่นที่อัพเกรดขึ้นจากสายแถม

HOGAN HDMI ยังใช้เชื่อมต่อสัญาณเสียงจากทีวีในแบบ ARC/eARC ได้ด้วย ในภาพแม้จะเชื่อมต่อกับ Soundbar ขนาดเล็กอย่าง Bose TV Speaker ก็ให้น้ำหนักเสียงเป็นตัวเป็นตนมากขึ้น เบสลงได้ลึกกว่าเดิม น้ำเสียงน่าฟังกว่าสายแถม

Conclusion – สรุป

ใครกำลังมองหาสาย HDMI Cable ราคาหลักร้อยแต่คุณภาพท้าชนสายหลักพัน ด้วยคุณสมบัติครบครัน รองรับมาตรฐานความบันเทิงด้านภาพและเสียง พร้อมวัสดุและดีไซน์ที่ดูสวยงาม LCD HOGAN HDMI นับเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าครับ

LCD HOGAN HDMI Cable มีความยาวสายอยู่ที่ 2 ม. ราคาจำหน่าย 790 บาท

สนใจสั่งซื้อได้ที่

LCDTVTHAILAND SHOP
Shopee
LAZADA