17 Aug 2016
Review

รีวิวหนัง! Now You See Me 2 อาชญากล ปล้นโลก 2


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : Now You See Me 2 จะบอกเล่าถึงเรื่องราว 1 ปีหลังจากเหตุการณ์ในภาคที่แล้วที่เหล่า กลุ่มจตุรอาชา (หรือ The Four Horsemen) ได้ร่วมกันชิงไหวชิงพริบเอาชนะเจ้าหน้าที่ FBI ได้สำเร็จ รวมไปถึงยังได้รับเสียงชื่นชมและคำสรรเสริญจากเหล่าผู้คนมากมายถึงความชาญฉลาดของพวกเขา … กลับมาในครั้งนี้พวกเขาก็จะขอแทคทีมร่วมกันทำภารกิจสุดยิ่งใหญ่เหมือนเช่นเคย แต่คราวนี้จะต้องเจอศัตรูตัวฉกาจรายใหม่ที่มีฝีมือยอดเยี่ยมและทัดเทียมไม่แพ้พวกเขา นี่จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการปล้นครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่และอันตรายกว่าเดิมหลายเท่าตัว!

บทวิจารณ์ : ถ้าจะพูดกันตามตรง เราขอสารภาพเลยว่าที่เลือกดูหนังเรื่องนี้เป็นเพราะนักแสดงล้วนๆ ไม่ว่าจะแดเนียล จากพ่อมดน้อยแฮรี่ พอตเตอร์ผู้โด่งดัง หรือจะเจ โชว์ นักร้อง นักแต่งเพลงที่มีความสามารถรอบด้าน แต่พอเอาเข้าจริงๆ ในเรื่องทั้ง 2 คนนี้ได้รับบทรอง เดเนียลยังไม่เท่าไหร่ แต่เจ โชว์นี้แทบจะโดนกลืนไปกับท้องเรื่องเลยก็ว่าได้

ในส่วนของตัวเนื้อเรื่อง ถ้าหากไม่เคยดูภาคแรกมาก่อน รับรองได้ว่ายังไงก็งง แต่ถ้าจะดูเอาอรรถรส เช่น ดูเทคนิคมายากลที่นำมาเปิดเผย แบบนี้ก็พอไปวัดไปวาได้เหมือนกัน แต่ฉากเล่นกลนั้นก็มีไม่มากนัก ที่เห็นชัดๆ กันช่วงที่เหล่าจตุอาชาเข้าไปขโมยชิป โดยซ่อนของที่ขโมยได้เอาไว้ในไพ่ แล้วโยนไพ่ส่งต่อให้กัน ฉากนั้นเป็นฉากเดียวในเรื่องที่เรารู้สึกว่าทำให้คนได้ลุ้นแบบนั่งไม่ติดจริงๆ ส่วนฉากรองลงมาก็ต้องยกให้ฉากที่เหล่าจตุอาชาโดนโยนลงจากเครื่องบิน แต่สุดท้ายเกมกลับพลิก

สิ่งที่ชอบจากภาพยนตร์เรื่องนี้ คือการแก้เกมของเหล่าจตุอาชา ที่ให้แผนที่ตัวร้ายของเรื่องใช้กับตัวเอง มาหลักเหลี่ยมฝ่ายตรงข้ามซะเอง และเป็นการจบเรื่องแบบสวยงาม แต่เราว่ามันไม่ปังสักท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่าหนังน่าจะสามารถเร้าอารมณ์ของคนดูได้มากกว่านี้ ข้อดีของหนังคือมีความสมจริง เพราะใช้ CG น้อยมาก ทำให้นักแสดงต้องทำงานหนักกว่าเดิม แต่โดยรวมในฉากเล่นกลและฉากต่อสู้ ถือว่าทำออกมาได้เนียนใช้ได้เลยทีเดียว

สรุป : ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำออกมาได้ตามมาตรฐาน ถึงจะไม่หวือหวา แต่ก็มีฉากให้คนดูได้ลุ้น เนื้อเรื่องมีจุดพลิกผันที่คาดเดาได้ยาก ส่วนตอนจบทุกปมก็คลี่คลาย ไม่เหลืออะไรให้ต้องขบคิดต่อ ถ้าอยากดูหนังเพื่อผ่อนคลายอารมณ์ หนังเรื่องนี้ก็จัดว่าใช้ได้เลยทีเดียว

คะแนน : 7/10