30 Jan 2017
Review

ริวิว Toshiba 43L3650VT ทีวี Full HD ภาพคมชัด สีสันสดใส ในราคาเป็นมิตร


  • raweepon

ก่อนหน้านี้หลายท่านอาจจะได้ตามอ่านรีวิวของทางโตชิบา หรือเจ้าของสโลแกน “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” กับทีวี Full HD รุ่น L5650VT ที่เป็นไลน์อัพตัวท็อปสุดของทางโตชิบา ก่อนที่จะขยับขึ้นไปเป็นรุ่นใหญ่ที่รองรับ 4K นั่นเอง สำหรับทีวีที่จะได้นำมารีวิวให้คุณผู้อ่านได้รับชมกันในครั้งนี้จะเป็นทีวีที่มาพร้อมกับหน้าจอความคมชัดแบบ Full HD (1920×1080 พิกเซล) เช่นกัน แต่จะเน้นที่การใช้งานรับชมดิจิตอลทีวี และใช้งานเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นจากภายนอกเป็นหลัก

ราคา 13,990 บาท

โดยทีวีของโตชิบาที่กระผมได้นำมาแกะกล่องรีวีให้คุณผู้อ่านได้รับชมกันจะเป็นทีวีรุ่น L3650VT ซึ่งตัวที่ได้มานั้นจะมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 43 นิ้ว รองรับความละเอียดระดับ Full HD แถมยังรองรับการเล่นไฟล์เล็กๆ น้อยๆ ผ่านทางพอร์ต USB อีกด้วย ซึ่งส่วนที่เป็นงานดีไซน์นั้น L ซีรีย์ของทางโตชิบาจะมาในรูปแบบเดียวกัน แต่จะเป็นอย่างไรนั้นเดี๋ยวเราคงได้เห็นกัน

ทั้งนี้ทีวีในรุ่น L3650VT ของทางโตชิบาที่นำมาให้ได้รับชมกันนั้นจะมีความละเอียดของหน้าจอที่ต่างกันอยู่เล็กน้อย ถ้าหากว่าเป็นขนาดหน้าจอ 32 และ 24 นิ้วจะได้ความละเอียดของหน้าจอที่ HD Ready (1366 x 768 พิกเซล) เท่านั้น ซึ่งถ้าหากท่านใดอยากได้ความละเอียดระดับ Full HD แนะนำให้เลือกขนาดหน้าจอตั้งแต่ 40 นิ้วขึ้นไป แต่ก็ยังมีจุดที่เหมือนกันคือทุกขนาดหน้าจอจะใช้ Blacklight แบบ Direct LED เหมือนกันนะ

Design – การออกแบบ

มาส่องกันที่งานดีไซน์แบบเน้นๆ ของเจ้าทีวีโตชิบาตัวนี้กันต่อเลย สำหรับดีไซน์โดยรวมแล้วจะยังคงเน้นที่ความแข็งแรงและเรียบง่ายอยู่เหมือนเดิม ซึ่งจะสังเกตเห็นว่าที่ตัวบอดี้ของตัวเครื่องทั้งหมดจะยังคงใช้โทนสีดำเพื่อให้ง่ายต่อการดูแลรักษา แต่ก็จะเห็นว่าที่บริเวณกรอบหรือขอบของหน้าจอที่เป็นสีดำนั้นทำให้ตัวทีวีมีความเคร่งขรึม และยังช่วยหลบซ่อนระยะความหนาระหว่างตัวหน้าจอกับตัวกรอบของหน้าจอได้อีกด้วย (จริงๆ แล้วก็ค่อนข้างบางอยู่แล้วนะ)

ฐานขาตั้งเสริมความแข็งแรงด้วยการใช้ขาตั้งแบบอลูมิเนียมสีเงินบอร์น เพื่อความกลมกลืนกับฐานบอดี้สีบอร์นที่อยู่ทางด้านใต้ของทีวี
ใกล้ๆ กับฐานขาตั้งที่เป็นจุดวงกลมๆ นั้นไม่ใช่ปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดทีวีน่ะ แต่เป็นปุ่มสำหรับแสดงไฟสถานะ ส่วนที่เป็นปุ่มสีเหลี่ยมเล็กๆ ข้างๆ กันจะเป็นช่องเซ็นเซอร์ที่ไว้รับสัญญาณจากรีโมทคอนโทรล
พลิกมาดูที่ด้านข้างกันบ้าง ซึ่งจะเห็นว่าที่ด้านข้างอาจจะไม่ได้บางอะไรมากนักเนื่องจากตัวเครื่องนั้นใช้ LED Blacklight แบบ Direct LED ที่ต้องใช้พื้นที่ในการติดหลอดไฟ LED ที่คอยเฉิดฉายแสงออกมาให้กับ Panel ของหน้าจอนั่งเอง
ในส่วนของปุ่ม Power อย่างที่กระผมได้บอกไปแล้วว่ามันจะได้อยู่ทางด้านหน้า แต่เจ้าปุ่มที่ว่านี้มันจะมาซ่อนอยู่ด้านหลังใกล้กับบริเวณเดียวกับไฟแสดงสถานะทางด้านหน้าของทีวี
ถัดมาที่หน้าตารีโมทคอนโทรลของรุ่นนี้จะไม่ได้มีฟังก์ชันอะไรเยอะแยะ เนื่องจากทีวีรุ่นนี้ไม่ได้เป็น SmartTV แต่ก็ยังคงรองรับการเล่นไฟล์บางชนิดผ่านทางพอร์ต USB ได้อยู่นะ

Connectivity – ช่องต่อ

สำหรับส่วนที่เป็นพอร์ตเชื่อมต่อชนิดต่างๆ นั้นภายในตัวทีวีรุ่น L3650VT ขนาด 43 นิ้วตัวนี้ ทางโตชิบาได้มีการออกแบบและติดตั้งพอร์ตเชื่อมต่อทั้งหมดเอาไว้ที่ทางด้านหลังของตัวทีวี ในส่วนนี้จะมีพอร์ตอะไรมาให้เราได้ใช้งานกันบ้างเดี๋ยวเราจะได้ไปไล่ดูกันอีกที

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ จะถูกรวมไว้ที่ด้านหลังของทีวี

โดยพอร์ตเชื่อมต่อชนิดต่างๆ ที่ติดตั้งมาให้ภายในทีวีรุ่นนี้จะมีดังนี้

1. Digital Audio Output (Coaxial) จำนวน 1 พอร์ต

2. USB 5V 500mA จำนวน 1 พอร์ต

3. Antenna IN (ช่องต่อสายอากศดิจิทัลทีวี) จำนวน 1 พอร์ต

4. Audio and Video IN จำนวน 1 ชุด

5. HDMI IN จำนวน 2 พอร์ต

6. VGA IN จำนวน 1 พอร์ต

7. Headphone Out จำนวน 1 พอร์ต