13 Jan 2017
Review

รีวิวหนัง La La Land นครดารา


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : เซบาสเตียน (ไรอัน กอสลิ่ง) หนุ่มนักเปียโนแจ๊ซที่ได้มีโอกาสพบรักกับ มีอา (เอ็มมา สโตน) นักแสดงสาวดาวรุ่ง แต่แล้วพวกเขาทั้งคู่กลับพบว่าการตั้งใจในการทำงานเพื่อไล่ตามความฝันของแต่ละฝ่าย ดูจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ความสัมพันธ์เริ่มระหองระแหง และต่างฝ่ายต่างประคับประคองความรักของทั้งคู่เพื่อให้ผ่านพ้นอุปสรรคให้จงได้

บทวิจารณ์ : ภาพยนตร์เรื่อง La La Land เป็นประเด็นที่ใครหลายคนกำลังพูดถึงอยู่ในช่วงนี้ ว่ากันว่ารางวัลออสการ์คงไม่หนีหายไปไหนง่ายๆ เพราะขนาดงานลูกโลกทองคำ ก็ยังเข้ากวาดรางวัลแทบจะทุกสาขาเลยด้วยซ้ำไป เพราะได้มาถึง 7 รางวัล ไม่เจ๋งจริงทำแบบนี้ไม่ได้นะเนี่ย

หลังจากได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ คงต้องขอออกตัวเอาไว้ก่อนเลยว่า ถึงแม้หนังเรื่องนี้มีจะสร้างความประทับใจได้เกือบตลอดทั้งเรื่อง แต่ถ้าใครไม่ใช่คนที่เคยดูละครเพลงมาก่อนแล้วล่ะก็ อาจจะรู้สึกเบลอๆ มึนๆ กับการดู La  La Land ได้ แต่เราอยากขอให้คุณเปิดใจ และเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีที่สุดแสนจะไพเราะ การเคลื่อนไหวที่นุ่มนวลขณะเต้นรำ รวมไปถึงการรับส่งบทของนักแสดง ถ้าหากว่าคุณสังเกตดีๆ แล้วล่ะก็ ทั้งสีหน้า แววตา กริยาอาการของตัวละครนั้นดูสมจริง พระเอกและนางเอกก็ดูจะเข้าขากันได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะพวกเขาเคยทำงานร่วมกันมาก่อนก็จริง แต่ธรรมชาติของภาพยนตร์แต่ละเรื่องย่อมแตกต่างกันออกไป พวกเขาสามารถสร้างคาแรคเตอร์ใหม่ๆ ที่แสนลงตัว และน่าติดตามขึ้นมาได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมันสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกขึ้นมาได้อย่างละมุนละไม

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงฉากจะดี เสื้อผ้าจะเป๊ะ เพลงจะเพราะชวนฝันขนาดไหน แต่เราดันไปเจอจุดผิดพลาดอย่างหนึ่งของหนังเรื่องนี้เข้าอย่างจัง นั่นก็คือ นางเอกดันใช้ไอโฟน ทั้งๆ ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังวินเทจ ที่เล่าเรื่องราวของวันวานเมื่อหลายสิบปีที่แล้วแท้ๆ นี่เป็นจุดหนึ่งที่ไม่น่าจะพลาด แต่ก็เกิดขึ้นแล้วจริงๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ด้วยความดีงามและกลมกล่อมของภาพยนตร์ เราสามารถให้อภัยกับข้อบกพร่องนี้ได้แบบไม่ยากเย็นอะไร หรือใครที่ไม่ทันสังเกต อาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำไป

สรุป : ถ้าคุณอยากจะสานสัมพันธ์กับใคร เราขอแนะนำให้คุณพาเขาไปดูภาพยนตร์เรื่อง La La Land เพราะพวกคุณไม่เพียงแต่จะได้รับความสุขและประสบการณ์ดีๆ เท่านั้น แต่ยังจะมีเรื่องราวและความประทับใจเอาไว้ชวนกันคุยต่อไปได้อีกนานเลยทีเดียวเชียวล่ะ

คะแนน : 9.5/10