26 May 2017
Review

รีวิวหนัง Pirates of the Caribbean : Salazars Revenge


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : Pirates of the Caribbean: Salazars Revenge กำกับโดย โยคิม รอนนิง และ เอสเพน แซนด์เบิร์ก มุ่งหน้าเปิดศึกแห่งมหาสมุทรบทใหม่โดยมี “ตรีศูลของโพไซดอน” อาวุธสำคัญของเทพแห่งกรีกเป็นศูนย์กลางของเรื่อง ซึ่งใครที่ได้ครอบครองมันจะมีพลานุภาพเหนือทุกสิ่งทุกอย่างใต้ท้องทะเล กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ต้องเดินทางออกตามหามันเพื่อล้างคำสาปและหนีการตามล่าของกัปตันซาลาซ่า มหาวายร้ายที่หลบหนีจากแดนแห่งความตายกลับมาล้างแค้นและหมายฆ่ากัปตันเดินเรือทุกคนบนโลก โดยเฉพาะ กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ ที่มีอดีตบาดหมาง ยากที่จะให้อภัยได้นั่นเอง

บทวิจารณ์ : สำหรับการรีวิวในครั้งนี้ เราบอกเลยว่ามันออกจะเขียนยากกว่าปกตินิดหน่อย เพราะเราเป็นแฟนพันธุ์แท้ของภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean ตามติดทุกภาค รวมไปถึงพวกเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่ต้องวางตัวให้เป็นกลางในการรีวิวอยู่สักนิด

เราขอสารภาพด้วยความสัจจริงว่า Pirates of the Caribbean ในภาคอื่นๆ นั้นสนุกกว่า Salazars Revenge จริงๆ เราเข้าใจดีว่าหนังที่ถูกสร้างหลายๆ ภาค มันจะหามุกใหม่ๆ มาเล่นได้ยาก โดยเฉพาะหนังแนวโจรสลัด ที่เอะอะก็แขวนคอ เอะอะก็สู้กัน ยิงกันไปมา เหมือนวนเรืออยู่ในอ่าง ในตอนแรกๆ ก็ดูตื่นตาตื่นใจดีอยู่หรอก แต่ว่าพอดูไปหลายๆ รอบเข้า ก็เริ่มจะรู้สึกเอียนขึ้นมาได้

ในส่วนของอารมณ์ขันของเรื่องก็ยังใช้ได้ ไม่ถือว่าเลวร้ายเท่าไหร่ อย่างตอนที่แจ๊คไปปล้นธนาคาร แล้วเหล่ากะลาสีเอารถม้าลากธนาคารมาทั้งหลัง เรายอมรับว่ามันตลกนะ แต่ไม่ได้ตลกอะไรมากมาย  ส่วนตัวแล้วคิดว่าเหมือนว่าจะลงทุนกับฉากนี้มากไปนิด หรือจะเรียกว่าขี่ช้างจับตั๊กแตนก็ได้ ผิดกับฉากที่ไปช่วยแจ๊คตอนขึ้นลานประหาร ที่ใช้เทคนิคทางด้านคอมพิวเตอร์ช่วยนิดหน่อย ก็ตลกจนหลุดขำออกมา ส่วนฉากที่เราประทับใจมากที่สุด ท่าจะเป็นตอนที่พ่อยอมสละชีวิตเพื่อช่วยลูก ถ้าใครอยากรู้ว่าสมาชิกโจรสลัดคนไหนดันเกิดจับผลัดจับผลู เผลอไปมีลูกขึ้นมาแล้วล่ะก็ ต้องติดตามภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ได้ เพราะลูกของเขาก็โดดเด่น และมีคาแรคเตอร์น่าประทับใจจริงๆ

สรุป : ถึงแม้ว่าพล๊อตของ Pirates of the Caribbean: Salazars Revenge จะอ่อนกว่าทุกๆ ภาค และเอะอะก็เตะต่อยกัน แต่ด้วยองค์ประกอบใหม่ๆ ในเรื่องที่เพิ่มขึ้นมา ก็ทำให้รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ไม่แย่จนเกินไป แต่ถามว่าสนุกไหม เราเองก็พูดได้ไม่เต็มปากเหมือนกัน เพราะว่าความคาดหวังของเรากับหนังเรื่องนี้ มันมีมากมายเหลือเกิน แต่ผลลัพท์ที่ได้ กลับน้อยกว่าที่คิดเอาไว้นั่นเอง ส่วนใครที่ไม่เคยดู Pirates of the Caribbean มาก่อนเลย อาจจะชอบเรื่งนี้ก็ได้นะ

คะแนน : 7.5/10