02 Jun 2017
Review

รีวิวหนัง Wonder Woman หนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่มากู้หน้า DC


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : ก่อนที่เธอจะกลายเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์นามว่า Wonder Woman เธอคือ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งอเมซอนผู้ฝึกตนเป็นนักรบไร้พ่ายบนเกาะสวรรค์ (Paradise Island) ทว่าเมื่อเกิดเหตุเครื่องบินรบของกองทัพสหรัฐตกบริเวณชายฝั่งของเกาะ ทำให้เธอได้รู้เรื่องราวของมหาสงครามอันรุนแรงที่เกิดขึ้นในโลกภายนอก ไดอาน่าจึงตัดสินใจออกจากเกาะ ตั้งใจที่จะหยุดยั้งสงครามเหล่านี้ให้จงได้ มหากาพย์การต่อสู้เพื่อหยุดยั้งทุกสงคราม จะทำให้เธอค้นพบพลังที่แท้จริง และค้นพบเส้นทางชีวิตที่รอคอยเธออยู่เบื้องหน้าในอนาคต

บทวิจารณ์ : วันนี้ใครจะว่ายังไงก็แล้วแต่ แต่เราอยากจะบอกเลยว่าหนังเรื่อง Wonder Woman นั้นดีงามพระรามแปดเอามากๆ เลยค่ะคุณ ซึ่งต้องขอวงเล็บเอาไว้นิดนึงว่า ถ้าอยู่ดูจนจบนะ เพราะว่าตอนต้นเรื่องเปิดมาอาจจะดูธรรมดาๆ พอเข้ากลางเรื่องเริ่มน่าเบื่อ แต่ๆๆๆ พอถึงจุดพีคของเรื่องแล้ว รับรองได้ว่าจะต้องแอบปลื้มคนเขียนบท ถึงแม้ว่ามันจะมีบางส่วนคล้ายๆ กับวิธีการเล่าเรื่องของ Harry Potter ที่สุดท้ายตัวร้ายจะแอบแฝงมาในคราบคนดีก็ตาม แต่วิธีการเล่าเรื่องแบบนี้ก็ได้ใจเราไปเต็มๆ และมันก็ไม่ซับซ้อนมากเกินไป จนคนดูตามไม่ทันด้วย

อีกเรื่องที่ต้องบอกเอาไว้ก่อนเลยว่า ถ้าคุณคิดว่าหนังเรื่อง Wonder Woman จะจบแบบ Happy Ending เราอยากจะบอกว่า เราเสียใจด้วยนะ เพราะงานนี้ออกจะเศร้านิดๆ ถึงแม้จะไม่ได้สะเทือนใจมากจนน้ำตาไหล แต่ได้อรรถรสเป็นอย่างดี เป็นหนังอีกเรื่องที่รู้สึกว่าคุ้มค่ากับการตีตั๋วฝ่าน้ำท่วมมาดูเป็นอย่างยิ่ง ด้วยตัวเรื่องที่น่าสนใจ CG ที่ทำออกมาได้อย่างสวยงาม และนักแสดงที่ตีบทแตกเอามากๆ อย่างนางเอกของเราในตอนแรกก็ดูเหมือนอยู่ในโลกของตัวเอง ไม่ยอมเปิดรับความเป็นจริง ยึดแต่เรื่องอุดมการณ์ ไม่ฟังข้อเท็จจริงจากคนอื่น จนเกือบจะกลายเป็นตัวตลกประจำเรื่องไปซะแล้ว แต่สุดท้าย ทุกคนก็ต้องยอมรับว่า ในบางทีนิทานปรัมปรา ก็อาจจะเป็นเรื่องราวที่อยู่บนพื้นฐานของความจริงมากกว่าที่เราคิดก็เป็นได้

หนังเรื่อง Wonder Woman สอนให้เรารู้จักการเสียสละเพื่อส่วนรวม และทำให้เรามองโลกในมุมมองที่เปลี่ยนไป บางทีมันอาจจะถึงเวลาที่เราจะเปิดรับแนวความคิดใหม่ๆ จากหนังที่ฉีกกฎของความจำเจเอย่าง Wonder Woman กันบ้าง เรามั่นใจว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ดีๆ จากการชมภาพยนตร์เรื่องนี้

สรุป : Wonder Woman เป็นหนังดีที่คุณไม่ควรพลาด ถึงแม้ว่าตอนจบจะไม่ได้สวยหรูเหมือนเรื่องราวของเจ้าหญิงและเจ้าชายในนิทาน แต่ความประทับใจจากการชม น่าจะติดตัวคุณกลับบ้านไปด้วยอย่างแน่นอน

คะแนน : 9/10