23 Jun 2017
Review

รีวิวหนัง Transformers: The Last Knight


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : Transformers: The Last Knight จะโฟกัสไปที่ ออพติมัส ไพรม์ ออโต้บอตส์ที่กำลังกลับไปยังดาวบ้านเกิดอย่าง ไซเบอร์ตรอนและพบว่าดาวของตนเองได้ถูกทำลายลง ซึ่งเขานั้นก็มีส่วนที่ทำให้ดาวถูกทำลายด้วย เพื่อจะทำให้ดาวของเขากลับมาเป็นปกติสุขได้นั้นออพติมัส ไพรม์ ต้องตามหาวัตถุชิ้นหนึ่งที่อยู่บนโลกมนุษย์ และวัตถุที่ว่านั้นก็เกี่ยวโยงไปถึง เมอร์ลิน พ่อมดในตำนานสมัยกษัตริย์อาเธอร์ด้วย

บทวิจารณ์ : เราไม่ได้อยากทำตัวสวนกระแสอะไรหรอกนะ แต่ว่าทำไมช่วงนี้มีแต่คนออกมาบ่นหนังเรื่อง Transformers: The Last Knight กันอย่างหนาหู บ้างก็ว่าพล็อตไม่โอเค แต่เรากลับไม่รู้สึกแบบนั้น เราว่าข้อเสียจริงๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้คือความยาว ที่เล่นจัดหนักจัดเต็มมาถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง เราเองก็ยอมรับว่าตอนท้ายๆ เรื่องน่ะ ไม่สามารถซับซับอรรถรสของเรื่องได้มากเท่าไหร่ เพราะว่าปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำเอามากๆ แต่ต้องกลั้นเอาไว้ กลัวจะพลาดตอนสำคัญไป

สำหรับเราแล้ว Transformers: The Last Knight นั้นไม่ได้เลวร้ายอะไรเท่าไหร่ เพราะเราเป็นคนชอบฉากแอคชั่นอยู่แล้ว การที่มีฉากต่อสู้ในเรื่องก็ทำออกมาได้ดี แถมยังมีให้ดูอยู่เกือบทุก 5 นาทีด้วยซ้ำ ใครที่ชอบหนังแนวบู๊ล้างผลาญคงจะถูกอกถูกใจหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก แถม CG ของเรื่องก็ทำออกมาได้เนียนและสมจริงดี ตัวพล็อตเองที่มีการเชื่อมโยงเรื่องราวไปยังยุคของกษัตริย์อาเธอร์และพ่อมดเมอร์ลินนั้นก็เป็นเรื่องที่พอจะยอมรับได้ ถึงแม้ว่าหลักฐานที่จะโน้มน้าวให้เชื่อว่าจะมีหุ่นยนต์ต่างดาวอยู่ในยุคนั้นจริงๆ จะดูเกินจริงไปเสียหน่อย แต่อย่างน้อยตอนนี้ก็ไม่มีใครสามารถเดินทางย้อนอดีตไปได้ แถมมังกรในตำนานจากทั่วโลกอยู่ๆ ก็หายสาบสูญไป โดยที่ไม่มีการขุดค้นพบซากกระดูกเลยแม้แต่ชิ้นเดียว บางทีแนวความคิดที่ว่ามังกรที่เรารู้จักกัน อาจจะเป็นเหล่าบรรดา Autobot จริงๆ ก็ได้ เพราะขนาดไดโนเสาร์ที่มีอายุมากกว่านั้นหลายล้านปี เราก็ยังสามารถพบฟอสซิลได้เลย มันก็เลยกลายเป็นประเด็นชวนถกเถียง ว่าทำพล็อตแบบนี้มีสมศักดิ์ศรีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์รึเปล่า

ถ้าหากว่าสุดสัปดาห์นี้มีเวลาว่างแล้วไม่รู้จะทำอะไรดี เราว่าแวะไปดู Transformers: The Last Knight สักหน่อยก็ไม่เสียหายนะ อย่างตอนนี้มีโปรโมชั่นซื้อชุมสุดคุ้มจาก KFC แล้วได้ตั๋วหนังฟรี 1 ใบก็น่าสนใจเหมือนกัน นอกจากอิ่มท้อง และได้แก้วน้ำไปเก็บสะสมแล้ว ยังได้ไปเปิดหูเปิดตา ดูนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ทางทีมงานผู้สร้างได้นำมาให้ชมภายในภายนตร์เรื่องนี้ด้วย

สรุป : ภาพยนตร์เรื่อง Transformers: The Last Knight เป็นหนังที่ดูได้ คุณภาพของหนังก็โอเค ข้อเสียมีอย่างเดียว ก็คือความยาวที่อาจจะมากเกินไปนิดหนึ่ง แต่โดยรวมแล้วไม่ได้แย่เท่าไหร่ เรียกได้ว่าเป็นหนังที่น่าดูทีเดียว ยิ่งใครชอบดูฉากต่อสู้ ก็น่าจะถูกใจภาพยนตร์เรื่องนี้เอามากๆ เลยล่ะ

คะแนน : 7/10