21 Aug 2017
Review

รีวิว 4K Smart TV สุดคุ้ม Haier LE55Q6500U เป็นให้เธอได้ทุกอย่าง!!


  • Dear_Sir

ทุกวันนี้ถ้าใครจะเริ่มซื้อทีวีเครื่องใหม่ มีข้อแนะนำอย่างหนึ่งว่าควรซื้อทีวีความละเอียด 4K ไปเลยครับ สาเหตุก็เพราะราคามันอยู่ในช่วงที่จับต้องได้ง่ายแล้ว ไม่ต้องไปคิดกังวลว่าคอนเทนท์ยังน้อย เครื่องเล่นก็แพง เพราะทีวี 4K ในปัจจุบันมีระบบอัพสเกลภาพที่ดี แม้จะรับสัญญาณภาพความละเอียดต่ำ ก็ยังคงให้ภาพที่มีคุณภาพ อย่าง LE55Q6500U ที่ผมได้จับมาทดสอบในรีวิวนี้ ก็เป็น 4K TV จอโค้ง แถมใหญ่ถึง 55นิ้ว แต่มีราคาเปิดตัวเพียงแค่ 24,990 บาท

สเปคเบื้องต้นของ Haier LE55Q6500U

– 4K Ultra HD TV (3840 x 2160)

– Curved TV 

– Smart TV (Android 4.4.4)

– HDMI x 3

– USB x 2

– TF Card Slot

– Price 24,990 bath

Design – การออกแบบ

LE55Q6500U เป็นทีวีที่ออกแบบมาได้ทันสมัย ตัวเครื่องภายนอกมาในโทนของสีทองทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทั้งกรอบด้านหน้าและขอบด้านหลังมีความบางบางตามสมัยนิยม ที่สำคัญคือเป็นทีวีจอโค้ง นอกจากจะได้ภาพสอดรับกับดวงตาแล้วยังช่วยลดแสงสะท้อนอีกด้วย เมื่อมีแสงรบกวนได้น้อยลงก็ช่วยให้ผู้ใช้ไม่ปวดตาหากรับทีวีเป็นระยะเวลานานๆ  ฐานตั้งรูปทรงกิ่งไม้ หรือตัว V จุดติดตั้งขาตั้งอยู่บริเวณปลายขอบด้านล่างของทีวี มีข้อควรระวังเล็กน้อยคือเราควรสำรวจชั้นวางทีวี กับขนาดของความกว้างทีวีด้วยว่าขนาดมันเหมาะเจาะกันหรือไม่

ที่เห็นนี่ไม่ใช่ทีวีเบี้ยวนะ แต่มันเป็นทีวีจอโค้ง!!
องศาการโค้งสอดรับกับสายตา
ขาตั้งทรงกิ่งไม้อยู่บริเวณแทบจะสุดขอบด้านล่างของตัวเครื่อง ทำให้กินพื้นที่ชั้นวางพอสมควร

Connectivity – ช่องต่อ

ที่ด้านหลังของรุ่นนี้ก็มีความสวยงามไม่แพ้ด้านหน้า ในส่วนบนเป็นสีเงินหม่น ด้านล่างเป็นสีออกชมพูครีม สายไฟของรุ่นนี้ติดมาอยู่กับตัวเครื่อง จัดวางอยู่บริเวณด้านขวา (กรณีหันหน้าจอทีวีเข้าหาตัวเอง) ช่องต่อแบ่งออกเป็นสองส่วนคือด้านข้าง กับด้านหลัง แอบแปลกใจเหมือนกันว่าทำไม ถึงไม่มีพอร์ต HDMI ที่ด้านข้างเลย สำหรับคนที่ชอบถอด/เสียบ สาย HDMI บ่อยๆ คงจะไม่สะดวกเท่าไหร่นัก

ด้านหลังของ LE55Q6500U
ช่องต่อทางด้านข้าง
ช่องต่อทางด้านหลัง

ช่องต่อทั้งหมดของ LE55Q6500U

1. USB 2.0 x 2

2. TF Card Slot

3. Coaxial

4. Component

5. LAN

6. Headphone

7. VGA

8. PC Audio

9. HDMI x 3

10. Antenna

นอกจากรีโมทธรรมดาแบบปกติแล้ว รุ่นนี้ยังให้รีโมทแบบพิเศษมาให้ด้วย รีโมทมีความสามารถที่จะเปลี่ยนการควบคุมธรรมดาจากการปุ่ม บน ล่าง ซ้าย ขวา มาเป็น Air Mouse สามารถใช้งานแทนเมาส์ได้จริง เพียงแต่การใช้รีโมทนี้จะกินพื้นที่พอร์ต USB ที่ให้มา 1 ช่อง ซึ่งก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรนัก เพราะก็ยังเหลือพอร์ตอีกช่องไว้ต่อกับ External Hard Disk อยู่แล้ว

รีโมททั้งสองแบบ

<<< อ่านต่อหน้าที่สอง >>>