31 Jul 2017
Review

รีวิวหนัง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก : CRIMSON LOVE LETTER


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : สถานีทีวีนิชิอุริซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งโอซาก้าได้เกิดคดีระเบิดขึ้นกระทันหัน! ในขณะนั้น ภายในสถานีได้มีการแถลงข่าวการแข่งขันเกมไพ่กลอนญี่ปุ่น “ซัตสึกิคัพ” ของสมาคมซัตสึกิและได้สร้างความแตกตื่นให้แก่ผู้คนเป็นอย่างมาก! ภายในอาคารที่กำลังจะพัง มีเพียงยอดนักสืบแห่งตะวันออก “ฮัตโตริ เฮย์จิ” และเพื่อนสมัยเด็กของเขา “โทยามะ คาซึฮะ” ที่ยังคงอยู่ข้างใน! แต่ได้โคนันเข้าไปช่วยออกมาได้อย่างหวุดหวิด เป็นคดีที่ดูเหมือนฝีมือของพวกก่อการร้าย แต่ทว่าก็ยังไม่มีใครรู้ถึงแรงจูงใจของคนร้าย โคนันและเฮย์จิต่างก็รู้สึกแปลกๆ เกี่ยวกับการแถลงข่าวคดีระเบิดที่ฟังดูไม่มีเหตุผล ภายในเหตุการณ์ที่กำลังยุ่งเหยิง พวกโคนันได้พบกับผู้หญิงที่บอกว่าตัวเองเป็นคู่หมั่นของเฮย์จิ ชื่อของเธอคือ “โอโอกะ โมมิจิ” ซึ่งเชื่อมั่นว่า “เฮย์จินั้นเป็นเนื้อคู่ของตนเองตั้งแต่สมัยเด็ก” เนื่องจากเธอเป็นแชมป์การแข่งขันเกมไพ่กลอนระดับมัธยมปลาย เธอจึงถูกเรียกว่าเป็นราชินีแห่งวงการแข่งขันเกมคารุตะ และในเวลาเดียวกันนั้นเอง หนึ่งในผู้ชนะเลิศซัตสึกิคัพได้ถูกฆาตรกรรมภายในบ้านสไตล์ญี่ปุ่นในเมืองอาราชิยามะที่จังหวัดเกียวโต ในตอนนั้นกล้องวงจรปิดก็ถ่ายติดโมมิจิซึ่งอยู่ในสถานที่เกิดเหตุ !!? ก็ได้บรรเลงขึ้น ณ ที่แห่งนั้น…. คันไซกับเกียวโต เฮย์จิกับโมมิจิ สิ่งที่จะเชื่อมต่อ คดีทั้ง 2 กับโชคชะตาของทั้ง 2 คนนั้นคืออะไรกันแน่?

บทวิจารณ์ : อยากจะบอกจริงๆ ว่า ภาพยนตร์เรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก เป็นหนังที่ไม่งกเรื่องไอเดียกับคนดูเลยจริงๆ ไม่มีเลยคำว่ากั๊กเอาไว้ เพื่อให้ติดตามชมตอนต่อไป อาจจะเป็นเพราะภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการ์ตูน จึงประหยัดค่าสถานที่การถ่ายทำและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ได้เยอะก็เป็นได้ ก็เลยถ่ายทอดเรื่องราวผ่านลายเส้นที่คุ้นเคย กับฉากที่คุ้นตา แต่ว่าดูเมื่อไหร่ก็ยังรู้สึกอิน และอยากดูต่อจนจบอยู่เสมอ

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก อาจจะทำให้ใครหลายคนคิดว่าทำไมปริศนาที่ไขออกง่ายจัง แต่พอดูต่อไปเรื่อยๆ จึงรู้ว่ามันมีแผนซ้อนแผนอีกทีนึง ซึ่งโดยรวมแล้วถือว่าสนุกมาก แถมเพลงท้ายเรื่องก็เพราะเอามากๆ นี่ยังไม่รวมฉากแถมหลังเพลงจบด้วยนะเออใครที่เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องโคนันต้องไม่พลาดภาพยนตร์เรื่องนี้จริงๆ เพราะนอกจากจะช่วยกระตุ้นให้คุณคิดย้อนไปถึงประสบการณ๋วัยเด็กได้แล้ว ความรักของคู่รักคู่ใหม่ในเรื่องก็เริ่มจะเบ่งบานให้เห็นบ้างแล้ว และมันก็น่ารักมุ้งมิ้ง สมกับเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแบบใสๆ ให้ได้คอยร่วมบุ้นร่วมเชียร์ให้พวกเขาสมหวังด้วยล่ะ

สรุป : ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก เป็นหนังที่สนุกใช้ได้เลย แต่ถ้าจะไปดูหนังเรื่องนี้ เราแนะนำให้ไปดูช่วงกลางวันของวันธรรมดา เพราะเด็กน้อยมาดูเยอะมาก มันก็จะมีเสียงคุยแทรกขึ้นมาเป็นระยะๆ หรือบางทีก็อาจจะเอามือหรือเท้ามาสร้างความสัมพันธ์กับคุณผ่านทางเบาะในโรงหนังได้ อย่างวันนี้เราโดนเด็กจับหัวเล่นมาสัก 3-4 ครั้งได้ แต่ใครรักเด็ก และอยากให้ชีวิตมีสีสัน ก็ลองไปดูช่วงเย็นๆ วันหยุด หรือเสาร์อาทิตย์ก็ได้นะ แต่อย่าลืมว่า เราเตือนคุณแล้ว

คะแนน : 8/10