10 Nov 2017
Review

รีวิว ภาพยนตร์ Thor: Ragnarok ศึกอวสานเทพเจ้า


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : Thor: Ragnarok ศึกอวสานเทพเจ้า เป็นภาพยนตร์ภาคที่ 3 ของ Thor เทพเจ้าสายฟ้า ในภาคนี้ธอร์ (รับบทโดย คริส เฮมส์เวิร์ธ) ถูกเนรเทศไปยังสุดขอบจักรวาล กลายเป็นนักโทษโดยปราศจากค้อนคู่ใจ เขาจะต้องหาทางกลับไปยังแอสการ์ดเพื่อหยุดยั้งมหาสงครามที่จะทำลายล้างดินแดนแห่งเทพ และจบสิ้นอารยธรรมแห่งแอสการ์ด ภายใต้เงื้อมมือของวายร้ายคนใหม่ที่ทรงพลังและโหดเหี้ยมที่สุด เฮล่า (รับบทโดย เคท แบลนเชตต์) แต่ก่อนอื่นเขาจะต้องเอาชีวิตรอดจากการต่อสู้แบบฉบับกลาดิเอเตอร์ให้ได้เสียก่อน ซึ่งคู่ต่อสู้ในคราวนี้เป็นถึงหนึ่งในทีมอเวนเจอร์ที่เขาคุ้นเคย…เดอะ ฮัลค์!

บทวิจารณ์ : กระแสของภาพยนตร์เรื่อง Thor: Ragnarok นั้นดีมากๆ ขนาดนักวิจารณ์จากต่างประเทศยังให้คะแนนหนังเรื่องนี้ถึง 10/10 เลยทีเดียว แต่สำหรับเราแล้ว ภาพยนตร์เรื่อง Thor: Ragnarok นั้นก็ไม่ได้เพอร์เฟคไปเสียทุกอย่าง ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะเดินเร็ว ไม่มีฉากต่อสู้ในมุมเดิมๆ นานเกิน 5 วินาที และเนื้อเรื่องเต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลง มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นอยู่เสมอ แต่เราว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ส่งไอเดียสุดล้ำของคนเขียนบทออกมามากจนเกินไป จนคนดูรู้สึกเหมือนกับเพิ่งทานอาหารปริมาณมากจนจุก เลยรู้สึกไม่ค่อยสบายเนื้อสบายตัวสักเท่าไหร่

แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่า บทภาพยนตร์ของ Thor: Ragnarok นั่นน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการที่โลกิยอมทำตามคำสั่งของธอร์อย่างว่านอนสอนง่าย หรือเรื่องค้อนแตก ธอร์ตาบอด ไปจนถึงเมืองแอสการ์ดถูกทำลาย ไม่ใช่แค่ไม่เหลือเถ้าถ่าน แต่ดาวทั้งดวงแตกสลายเป็นผุยผง ถึงอย่างนั้นคนเขียนบทก็ไม่ได้ใจร้ายกับคนดูมากจนเกินไปนัก เพราะว่าอย่างน้อย ก็มีชาวแอสการ์เดียนจำนวนหนึ่งที่รอดชีวิตขึ้นมาในยานอวกาศได้ ทำให้ชวนคิดไม่น้อยเลยว่า ถ้าหากวันนึงโลกของเราจะถูกยึดครอง หรือถึงคราวที่ต้องแตกสลายไปบ้างจริงๆ มันคงจะรู้สึกหดหู่ไม่น้อย

แต่อย่างไรก็ตาม ชีวิตก็ต้องก้าวต่อไป มันไม่สำคัญหรอกว่าประเทศจะตั้งอยู่ที่ไหน เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือประชาชนนั่นเอง ในส่วนของตัวละคร เราก็ยอมรับว่าโอเคในระดับหนึ่ง แต่ดูไปดูมา เหมือนคอสทูมจะทำให้หนังเรื่องธอร์เป็นส่วนผสมระหว่าง Ironman กับ Game of Thorn ยังไงก็ยังงั้นเลย ไม่เชื่อก็ลองตีตั๋วไปพิสูจน์กันได้ในโรงภาพยนตร์นะเออ

สรุป : สำหรับเรื่อง Thor: Ragnarok นั้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบฉากแอคชั่นแบบจัดเต็ม โดยที่มุมกล้องมีความน่าสนใจ ไม่ใช่ฉากแบบเดิมๆ ที่สามารถเห็นได้ตามหนังทั่วๆ ไป หนุ่มๆ น่าจะชอบหนังเรื่องนี้อยู่ไม่น้อย แต่ถ้าจะให้ชวนสาวไปดูด้วย เธออาจจะไม่ได้เข้าใจในความมันในส่วนนี้มากนัก หากแค่มีความหล่อของตัวละครชายมาช่วยทำให้จิตใจชุ่มฉ่ำได้เช่นกัน เรียกได้ว่าจะชวนเพื่อนไปดูก็สนุก จะชวนแฟนไปดูก็ดี แถมไม่มีฉาก NC เด็กๆ ก็ไปดูได้ และคอนเฟิร์มว่าหนังมีความพิเศษ ด้วยฉากและบทที่น่าสนใจ ถึงขนาดที่ว่าคุณอาจจะลืมไปเลยว่าตอนเดินเข้าโรงภาพยนตร์มาน่ะอยากเข้าห้องน้ำ

คะแนน : 9/10