17 Dec 2017
Review

รีวิวหนัง Coco วันอลวน วิญญาณอลเวง


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : แม้ว่าจะเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่เป็นวงดนตรี แต่ มิเกล ฝันอยากที่จะเป็นนักดนตรีที่ประสบความสำเร็จเหมือนกับไอดอลของเขา Ernesto de la Cruz เพื่อเป็นการพิสูจน์พรสวรรค์ของตัวเอง มิเกลได้พบว่าตัวเขากำลังตื่นตะลึงในแสงสีอันงดงามของดินแดนแห่งความตาย ในเทศกาลอันแสนลึกลับ ระหว่างทางนั้นเขาได้พบกับ เฮ็คเตอร์ ทั้งคู่ได้ออกผจญภัยอันสุดมหัศจรรย์ร่วมกันเพื่อปลดล็อคเรื่องราวที่แท้จริงที่ถูกซ่อนเอาไว้ในประวัติศาสตร์ครอบครัวของมิเกล

บทวิจารณ์ : บอกตามตรงเลยว่า ตอนดูตัวอย่างหนังเรื่องนี้เนี่ย รู้สึกเฉยๆ มาก คิดว่าคงเป็นภาพยนตร์เอาใจเด็กสำหรับช่วงคริสมาสต์และวันปีใหม่แบบธรรมดาๆ ที่ตอนจบก็คงจะ Happy Ending ง่ายๆ ตามสูตรสำเร็จสำหรับหนังที่มักจะออกมาฉายกันในช่วงเวลาแบบนี้ แต่พอได้ชม Coco จริงๆ ไม่น่าเชื่อว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะสามารถทำให้เราร้องไห้ได้มากถึง 3 รอบ รอบแรกคือตอนที่คุณพ่อของ Coco ร้องเพลง Remember Me หรือจำฉันให้ดี ให้ Coco ฟัง สมัยเธอยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ สิ่งนี้ช่วยยืนยันได้ว่าเทคโนโลยีการทำการ์ตูนอนิเมชั่นได้พัฒนาไปไกลมาก สีหน้าและแววตาของตัสละครมีความใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากขึ้นเรื่อยๆ และมากจนถึงขั้นที่ทำให้เราเชื่อว่าความรักสามารถถูกส่งผ่านสายตาที่อ่อนโยน และน้ำเสียงที่นุ่มละมุนของตัวละคร

นอกจากนี้พล๊อตของเรื่องก็ยังน่าสนใจ มันเป็นความขัดแย้งที่ลงตัว มีการหักมุมที่ทำได้แนบเนียน จนเราเชื่อตามได้อย่างไร้รอยต่อ เรียกได้ว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการคนทำหนังเลยทีเดียว Coco ไม่ใช่หนังที่จะดูแค่เอาสนุก แต่เป็นหนังดีที่แสดงให้เห็นถึงความรักของคนในครอบครัว การเติบโต และการให้อภัย ที่สามารถปล่อยตัวปล่อยใจให้เพลิดเพลินไปกับเรื่องราวที่จัดเตรียมเอาได้อย่างไม่ต้องกังวลใดๆ เหมาะสำหรับเด็กและทุกคนในครอบครัว คนที่ขาดความรักก็ดูได้ แล้วคุณจะกลับมาศรัทธาในความรักอีกครั้ง หลังจากชมภาพยนตร์เรื่องนี้

สรุป : Coco เป็นหนังที่ดี ถึงจะสั้นไปหน่อย แต่คุณภาพคับแก้วจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ กราฟิก พล๊อต หรือเทคนิคการเล่าเรื่อง ล้วนแล้วแต่ผ่านการคัดกรองมาแล้วทั้งนั้น วันหยุดยาวนี้ ถ้าใครมีโอกาส ก็ควรจะหาเวลาไปดู ถึงแม้ว่าก่อนหนังจะฉาย จะมีการ์ตูน Frozen ตอนพิเศษมุ้งมิ้งมาคั่น จนนึกว่ามาดูหนังผิดเรื่องก็ตาม แต่เราขอยืนยันว่า Coco เป็นหนังที่คุ้มค่าแก่การรอรับชม และไม่รู้สึกเสียใจ ที่ต้องฝ่ารถติดและแดดร้อนเพื่อไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะมันทำให้เราอบอุ่นไปถึงขั้วหัวใจจริงๆ ไปชมกันให้ได้นะคะ

คะแนน : 9.5/10