03 Jan 2018
Review

รีวิวหนัง Along With The Gods: The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : “คิมจาฮง” นักดับเพลิงหนุ่มที่ต้องกลายเป็น “สุดยอดวิญญาณ” จะออกเดินทางตะลุยแดนปรโลก สู่การผจญภัยฝ่า 7 แดนขุมนรกแห่งปรโลกพิสูจน์ความดีให้ได้ภายใน 49 วันเพื่อหวังที่จะได้กลับไปเกิดใหม่ โดยมี 3 ยมทูตผู้พิทักษ์  “คังลิม” หัวหน้ายมทูตผู้พิทักษ์, “เฮวอนเมก” ยมทูตนักสู้ และ “ดัคชุน” ยมทูตเปี่ยมเมตตา คอยเป็นผู้คุ้มครองดวงวิญญาณ

บทวิจารณ์ : ตอนแรกก็ยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่นักว่าภาพยนตร์เรื่อง Along With The Gods: The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า จะสนุกรึเปล่า เพราะมันเป็นเรื่องบุญบาปและศีลธรรม เราเองก็กลัวว่ามันจะเป็นเรื่องน่าเบื่ออยู่เหมือนกัน แต่ด้วยตัวละครที่มีคาแรคเตอร์น่าดึงดูด ประกอบกับตัวตัวอย่างภาพยนตร์แล้วสัมผัสได้ถึงแรงดึงดูดบางอย่าง และพอได้ตีตั๋วไปดูก็ต้องพบว่าเราเลือกดูหนังไม่ผิดเรื่องเลย เพราะ Along With The Gods: The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า ทำเรื่องน่าเบื่อให้ดูน่าสนใจ และเปลี่ยนมุมมองใหม่เกี่ยวกับนรกและสวรรค์ไปได้หลายระดับเลยทีเดียว

ถ้าจะให้พูดถึงหน้าตาของนักแสดง ก็ต้องบอกว่า เอาไปเลย 3 ผ่าน เพราะทุกคนหน้าตาดีมากๆ แต่ที่เด็ดไปกว่านั้นคือฝีไม้ลายมือของการแสดง ที่ต้องยอมรับเลยว่าต่อไปคงจะเริ่มหันมาดูหนังเกาหลีให้มากขึ้น เพราะนักแสดงของเขาก็มีดีไม่แพ้นักแสดงจากฮอลลีวู้ดเลยล่ะ ส่วนไฮไลท์ของเรื่อง น่าจะอยู่ที่บทและลำดับของการดำเนินเรื่องนะ ทำได้ดีมากๆ จนคิดว่าคนเขียนบทเกาหลีนี่เป็นอัจฉริยะกันหมดหรือยังไงกัน เพราะหนังผูกเรื่องได้ดีมากๆ มีการผูกปมและคลายปมอย่างกลมกล่อม ดูแล้วรู้สึกสนุก ลุ้น และตื่นเต้นตามไปด้วยจริงๆ เราว่าอนาคตของหนังเอเชียน่าจะสดใสขึ้นเยอะเลยล่ะ ถ้าหากว่าเกาหลียังคงส่งหนังดีๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง อีกสิ่งหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือ คอมพิวเตอร์กราฟิก อันนี้ต้องยอมรับว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีเกินความคาดหมาย แต่ถ้าจะให้พูดตามตรงก็คือ ยังมีจุดที่ต้องพัฒนาอยู่บ้าง เพราะรายละเอียดบางส่วนก็ยังไม่เรียบร้อยเท่างานของฝั่งตะวันตกเขา แต่ก็เป็นหนังที่น่าสนใจ และควรไปดูอีกเรื่อง

สรุป : ไม่น่าเชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้เราตระหนักถึงบุญบาปได้มากถึงขนาดนี้ ปกติแล้วถ้าดูหนังสร้างแรงบันดาลใจ เราจะอยากทำดี เป็นคนดี แต่หลังจากดูหนังเรื่อง Along With The Gods: The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้าจบ เรากลับเริ่มตระหนักในความเลวของตัวเองแทน และเริ่มที่จะแก้ไขมันอย่างจริงๆ จังๆ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะกลัวความเจ็บปวดในนรก แต่อีกส่วนหนึ่งก็มาจากที่เทพเจ้านั้นมีเมตตา ให้โอกาสมนุษย์อย่างเราได้ปรับปรุงตัวเสมอ เลยรู้สึกมีกำลังใจที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

ถ้าหากว่าคุณอยากจะเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์ และทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตของคุณก่อนที่ปีใหม่จะมาถึง เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้น ก็ไม่ควรพลาด Along With The Gods: The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า ด้วยประการทั้งปวง

คะแนน : 9/10