09 Apr 2018
Review

รีวิวหนัง Peter Rabbit ปีเตอร์ แรบบิท หนังอนิเมชั่นสำหรับเด็ก ดูแล้วชวนนึกถึงเรื่อง Tom and Jerry


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : ใน Peter Rabbit ฮีโรแสนซนและรักการผจญภัย ผู้อยู่ในหัวใจของผู้อ่านรุ่นแล้วรุ่นเล่า ได้ก้าวมาเป็นตัวเอกในคอเมดีร่วมสมัยของตัวเอง ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ความบาดหมางระหว่างปีเตอร์และมิสเตอร์โธมัส แม็คเกรเกอร์ (ดอมห์นอล กลีสัน) ได้ทวีความรุนแรงยิ่งกว่าแต่ก่อนเมื่อการทะเลาะกันเพื่อครอบครองสวนผักที่เป็นที่หมายปองของแม็คเกรเกอร์ และความรักของสาวข้างบ้านหัวใจงามผู้รักสัตว์ (โรส ไบรน์) ได้บานปลายไปถึงเลค ดิสทริคและกรุงลอนดอน เจมส์ คอร์เดนให้เสียงพากย์ปีเตอร์ด้วยความขี้เล่นและเสน่ห์แสนซน

บทวิจารณ์ : ถ้าจะถามว่าภาพยนตร์เรื่อง Peter Rabbit นั้นเป็นหนังที่ดีหรือไม่ ก็คงต้องถามว่าผู้ชมนั้นเป็นใคร ถ้าหากว่าเป็นเด็กโตหรือผู้ใหญ่อย่างเราแล้วล่ะก็ คงต้องบอกว่ามันก็พอดูได้นะ แต่ก็ไม่ได้สนุกตื่นเต้นอะไรขนาดนั้น เนื้อเรื่องดูจะชวนฝันเกินกว่าจะเป็นจริงได้ด้วยซ้ำ แถมฉากที่แม็คเกรเกอร์ที่สอง กับเจ้ากระต่ายน้อยปีเตอร์ตีกันเนี่ย มันชวนให้นึกถึงการ์ตูนหนุกับแมวตีกันอย่าง Tom and Jerry เอามากๆ แค่เปลี่ยนแมวเป็นคนคนสูงใหญ่ และเปลี่ยนหนูตัวจ้อยเป็นกระต่ายสุดกวน ซึ่งถ้าวัดกันจากไซส์ เราว่าหนังเรื่อง Peter Rabbit ดูเหมือนจะถอดแบบฉากเหล่านั้นออกมาได้ จนแทบจะเหมือนกับต้นฉบับเลยทีเดียว

ส่วนเรื่องพล๊อต เราว่าพระเอกนางเอกชอบกันง่ายเกินไป พี่น้องก็ยกโทษกันง่ายเกินกว่าความเป็นจริง บ้านพังยับไม่เหลือซากแบบนั้น เราว่าเป็นใครคงคงโกรธ แถมคนอื่นยังต้องเอาชีวิตมาเสี่ยงกับความบ้าของอีตากระต่ายปีเตอร์ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งอีก ในเรื่องของกราฟฟิก ที่หลายคนบอกว่าสวยงามและเนียนมากนัก เราขอยอมรับเอาไว้ครึ่งเดียว คือเรื่งความสวยนี่สวยจริง แต่เรื่องความเนียนนั้น เราจับผิดได้หลายจุด อย่างน้อยก็ตอนที่แม็คเกรเกอร์กดปีเตอร์เอาไว้ที่พื้น เรารู้ดีว่ามันต้องตัดต่อภาพมือคนกับสร้างอนิเมชั่นกระต่ายขึ้นมา เราสังเกตได้ว่ามือที่กำเอาไว้มันเล็กกว่าตัวกระต่าย ทำให้ดูออกว่าตัดต่อมา และไม่เชื่อว่าปีเตอร์มีตัวตนอยู่จริง ฉากที่เราประทับใจมากที่สุด คงเป็นตอนที่นกกระจอกร้องเพลง มันน่ารักและเพราะมากจริงๆ เราขอชื่นชมในจุดนี้

สรุป : ภาพยนตร์เรื่อง Peter Rabbit นั้นเหมาะกับเด็กประถม เกินกว่านั้นแนะนำให้ไปดูเรื่องอื่น ยกเว้นว่าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบภาพยนตร์โลกสวย และไม่คิดอะไรตามมากมาย ก็พอที่จะดูภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างได้อรรถรส แต่เราแนะนำว่าใครอยากดูหนังใหม่ช่วงนี้ ให้เราคิดว่าให้ดูหนังใหม่ของอาทิตย์หน้า ที่นำมาฉายก่อนในช่วง 20.00 น. น่าจะคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปมากกว่า

คะแนน : 6.5/10