18 May 2018
Review

รีวิวหนัง Deadpool 2 สนุกมากขึ้น เกรียนมีชั้นเชิงมากขึ้น


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : เดดพูล รวมทีมปกป้องเด็กอ้วนจาก เคเบิล คู่ปรับคนใหม่ของเดดพูลที่มาเพื่อฆ่าเด็กคนนี้โดยเฉพาะ เพราะเป็นภารกิจยิ่งใหญ่จึงจำเป็นต้องเกณฑ์คนร่วมทีมทั้งมนุษย์กลายพันธุ์อย่าง โดมิโน มิวแทนต์ที่เกิดจากโครงการเพาะพันธุ์มิวแทนต์ที่คาดว่าจะนำไปใช้ทางการทหาร พลังของเธอคือความโชคดี ซึ่งเธอมีพลังพิเศษที่ควบคุมโชคชะตาให้เข้าข้างเธอได้ และคนธรรมดาที่.. แค่อยากได้งานทำ !!

บทวิจารณ์ : ตอนแรกก็แอบอึ้งๆ อยู่ว่าระดับ Marvel ทำไมถึงส่งตัวอย่างหนังที่ดูป่วยๆ เหมือนรวมทีมคนขี้แพ้เข้ามาอยู่ด้วยกันในเรื่อง Deadpool 2 ได้ลงคอ และตัดสินใจว่าจะไม่ดู แต่ทว่าเหมือนโชคชะตามันเป็นใจ ที่เราบังเอิญมีเวลาว่างในวันหนังเข้าพอดี ก็เลยลองแวะไปดูที่โรงภาพยนตร์แบบไม่ค่อยได้คาดหวังอะไรมาก ยิ่งในช่วงตอนแรกนี่ก็เกือบจะลุกจากที่นั่งแล้ว ประมาณว่า เออ ดีเนอะ โผล่มาตัวเองก็ตายเลยซะงั้น ทำไม Marvel ถึงได้ฆ่าตัวละครตัวเองหมด แถมยังตายง่ายๆ อีกแล้ว แต่พอดูไปดูมา เรื่องราวกลับไม่ใช่แบบนี้ ก็รู้สึกดีขึ้นมาอีกนิด ว่าจะได้นั่งตากแอร์ให้นานกว่านี้อีกหน่อย

พอเปิดใจและค่อยๆ ติดตามเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกได้เลยว่า Deadpool 2 นั้นเหมือนเพชรในตม เป็นอัญมณีอีกชิ้นที่ถกเก็บงำเอาไว้ โดยที่ทานอสยังไม่ได้มาแย่งชิงเอาไป ใครจะไปเชื่อว่านักฆ่า ที่ฆ่าทุกคนไม่เลี้ยงอย่างเขา ก็มีหัวใจที่อ่อนโยนได้เหมือนกัน แถมยังมีความเสียสละแบบที่เทพบุตรสุดเกรียนคนนี้ไม่เคยเผยมุมในด้านนี้ออกมาก่อน ทำให้เรารู้สึกว่าตัวละครค่อนข้างมีพัฒนาการที่ชัดเจน และนำเสนอออกมาได้ดีมากๆ

ส่วนใครที่มาชม Deadpool 2 เพราะฉากต่อสู้แล้วล่ะก็ บอกได้คำเดียวว่ามันทุกหมด ทุกช๊อตจริงๆ แต่ตอนต้นๆ เรื่องมันฆ่ากันเลือดสาดจนใจคอไม่ดีอยู่สักหน่อย แต่ช่วงหลังๆ ถือว่าทำออกมาได้กำลังดีเลยทีเดียว ตัวอาวุธก็ดีไซน์ออกมาได้แปลกตา ถึงคุณสมบัติจะไม่ได้เว่อร์วังอะไรมากนัก แต่ก็ดูโดดเด่นและน่าสนใจ

จุดไฮไลต์ของ Deadpool 2 ดูเหมือนจะเป็นทีมใหม่ของเขา ซึ่งเป็นทีมใหม่ในทีมใหม่อีกที ถ้าใครอยากรู้ว่าทำไมลุกทีมของเขาถึงได้ซับซ้อนขนาดนี้ ต้องไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ได้ บอกได้คำเดียวว่าพล๊อตเรื่องเขาดีจริงๆ

สรุป : ถ้าดูกันจนจบ ดูเหมือนว่าจะหาที่ติ Deadpool 2 ไม่ค่อยได้เลย แต่ถ้าจะต้องพูด คงมีอยู่ 2 จุด เรื่องแรกคือฉากเกริ่นดึงดูดน้อยไปนิด กับอีกเรื่องนึงคือฉากฆ่ากันมันน่ากลัวมาก ถ้าจะพาเด็กเล็กๆ ไปดูต้องคิดดีๆ นิดนึง เพราะขนาดเราแก่ปูนนี้ ดูแล้วใจยังสั่นเลย ทิ้งท้ายอีกนิดว่าภาคนี้ Marvel ไม่ได้ทำร้ายจิตใจคนดูอย่างที่คิด ในตอนสุดท้าย เรื่องราวก็จบลงอย่าง Happy Ending ถือได้ว่าเป็นหนังที่น่าดูอีกเรื่อง เหมาะที่จะควงสาวไปดู เวลาเขาตกใจจะได้ซบมาทางนี้ยังไงล่ะ 555

คะแนน : 8.5/10