13 Jul 2018
Review

รีวิวหนัง Ant-Man 2 แอนท์แมน และ เดอะ วอสพ์ เปิดโลกในมิติใหม่ไปกับอาณาจักรควอนตัม


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : ควันหลงจาก กัปตัน อเมริกา: ซีวิล วอร์, สก็อตต์ แลงก์ ต้องรับมือกับผลลัพธ์ในสิ่งที่เขาเลือกทั้งในฐานะซูเปอร์ฮีโร่ และความเป็นพ่อ ในขณะเดียวกันนั้นเขาก็ต้องพยายามสร้างสมดุลของชีวิตที่ครอบครัวและหน้าที่ความรับผิดชอบในฐานะ แอนท์-แมน เขาต้องร่วมมือกับ โฮป แวน ไดน์ และดร. แฮงค์ พิม ในภารกิจใหม่สุดเร่งด่วน สก็อตต์ต้องกลับมาสวมชุดใหม่อีกครั้ง และเรียนรู้ที่จะต่อสู้เป็นทีมไปพร้อมกับเดอะ วอส์พ เพื่อหาคำตอบในอดีตที่เป็นปริศนาของพวกเขา

บทวิจารณ์ : ก่อนที่จะเริ่มวิจารณ์ ต้องขอเอ่ยไว้ก่อนว่า ใครอยากรู้ว่าจะเหลือสุดยอดซุปเปอร์ฮีโร่คนไหนไปต่อกรกับทานอสในอนาคตได้บ้าง ต้องไม่พลาดชมภาพยนตร์เรื่อง Ant-Man 2 แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ซึ่งถ้าจะรู้ความลับตรงนี้ได้ คุณต้องอยู่รอดูให้จบให้ End credit นะ

แต่ถ้าอยากเข้าห้องน้ำมากจนทนไม่ไหว เราก็บอกเลยว่าเนื้อหาของ Ant-Man 2 แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ นั้นก็ดีงามมากพอที่จะทำให้เบาะนุ่มๆ ดูดก้นคุณให้ติดอยู่กับโซฟาในโรงหนังได้ตลอด 2 ชั่วโมงได้อย่างไม่ยากเย็น เพราะ Ant-Man 2 แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ มาพร้อมวิทยาการทางวิทยาศาสตร์สุดล้ำ ที่ต้องทำให้คุณคาดไม่ถึงว่านวัตกรรมเหล่านี้ ถ้าเกิดขึ้นจริงในอนาคต ชีวิตของพวกเราจะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะกับการเปิดโลกควอนตัมให้เชื่อมโยงกับโลกในมิติที่เราอยู่ เรียกได้ว่าเป็นการปลุกจินตนาการให้ตะลึงพรึงเพริด และท่องไปอยู่ในโลกของภาพยนตร์ได้อย่างไร้รอยต่อ ราวกับเรากลายเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้เลยทีเดียว

ในส่วนของนักแสดง ถึงแม้ว่าตอนแรกเราจะยังรู้สึกขัดหูขัดตากับหน้าตาและวิธีการพูดของพวกเขาอยู่บ้าง แต่พอดูๆ ไปจนถึงกลางๆ เรื่อง ตัวละครทุกตัวกลับมีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นในแบบฉบับของตัวเอง ไม่มีตัวละครตัวไหนที่ออกมาเพื่อเป็นตัวประกอบฉาก เรายืนยันได้เลยว่านักแสดงทุกคนใน Ant-Man 2 แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ นั้นมีสเน่ห์ในแบบฉบับของตัวเอง และดูน่าค้นหาเอามากๆ เรียกได้ว่าเป็นการเลือกใช้ตัวละครได้ดีมากๆ เรื่องนึงเลยทีเดียว

ส่วนเรื่องกราฟฟิกนั้น โดยรวมทำได้ค่อนข้างดี ยกเว้นฉากขยายร่างที่ไม่ค่อยจะเนียนเท่าไหร่ ดูไปดูมารู้สึกเหมือนกัยลังดูอุลตร้าแมนสมัยยังเป็นเด็กๆ แต่นี่ก็คงเป็นข้อเสียข้อเดียวของหนังเรื่องนี้ ซึ่งพอหักลบกลบหนี้กับข้อดีต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น ก็ถือว่าสามารถยอมให้อภัยได้ง่ายๆ

สรุป : Ant-Man 2 แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ เป็นหนังที่ดูสนุก มีความลื่นไหล ฉากต่อสู้ก็เร้าใจ มีปมที่น่าค้นหา เล่าเรื่องราวได้ดี ถึงแม้ว่าตัวละครอาจจะดูฉลาดแกมโกง แถมยังหาแง่คิดดีๆ จากหนังเรื่องนี้ไม่ได้เลย แต่ก็เป็นหนังที่ดูแล้วรู้สึกตื่นตาตื่นใจ และเพลินเพลินไปกับเนื้อเรื่องตลอด 2 ชั่วโมงได้แบบไม่รู้สึกเบื่อเลย

คะแนน : 9/10