03 Aug 2018
Review

รีวิว App War แอปชนแอป !!! สนุกกว่าที่คาด ถึงไม่ใช่โอตะก็ดูได้


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : หนุ่มผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีคนหนึ่งได้ลงแข่งขันเพื่อเอาชนะเงินรางวัลก้อนโตไปตั้งธุรกิจสตาร์ทอัพของเขา แต่เพราะเงินรางวัลนั้นมหาศาล การแข่งขันจึงเข้มข้นดุเดือด และอุปสรรคก็ยิ่งยากเย็นมากขึ้นเมื่อต้องแข่งขันกับคนที่เป็นแรงบันดาลใจในการเข้าสู่ธุรกิจนี้ตั้งแต่แรก

App War กำกับโดยยรรยง คุรุอังกูร จาก “2538 อัลเทอร์มาจีบ” นำแสดงโดย ณัฏฐ์ กิจจริต, ทู-สิราษฎร์ อินทรโชติ, จิงจิง-วริศรา ยู, เติร์ท-ธนาภพ อยู่วิจิตร, พัศชนันท์ เจียจิรโชติ (อร BNK48), ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์ และ อภิวิชญ์ เรียร์ดอน

บทวิจารณ์ : ไม่ได้อยากจะอวยอะไรทั้งสิ้น แล้วก็ไม่เคยเป็นโอตะของ BNK48 มาก่อน แต่ต้องยอมรับว่าน้องอรทำให้กระแสของหนังเรื่องนี้ดังเอามากๆ จนต้องหาเวลามาดู แล้วก็ได้พบว่า App War แอปชนแอป เป็นหนังที่มีเทสต์ดี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกนักแสดง วางคาแรคเตอร์ ไปจนถึงเรื่องคอสตูม และเลือกโลเกชั่น ด้วยองค์ประกอบหลายๆ ด้าน ทำให้ App War แอปชนแอป นั้นมีความโดดเด่นกว่าหนังไทยทั่วๆ ไป

นอกจากนี้พล๊อตเรื่องการเดินเรื่องก็น่าสนใจ เป็นการหยิบยกเอาประเด็นใหม่ๆ ขึ้นมานำเสนอได้อย่างเรียบง่าย แต่สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตและความเป็นอยู่ที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงวิธีการคิดและการตัดสินใจด้วย เช่น คนสมัยก่อนจะคิดว่าต้องอายมากๆ ถึงจะเริ่มทำธุรกิจได้ และก็ต้องเริ่มต้นจากการเป็นหนี้ โดยการไปกู้เงินจากธนาคาร แต่โลกของคนรุ่นใหม่กลับต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง พวกเขาเลือกที่จะขายความฝันให้นายทุน เพื่อนำเม็ดเงินมาเนรมิตแนวความคิดของพวกเขาให้กลายเป็นจริง จนในบางครั้งก็อาจจะต้องใช้วิธีสกปรกเข้าแลก แต่อย่างน้อย App War แอปชนแอป ก็ทำให้เราได้รู้ว่า จริงๆ แล้วความคิดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และในบางครั้งชัยชนะบนซากปรักหักพังอาจดดูไร้ค่า ถึงอย่างนั้นก็อย่าได้จมจ่อมอยู่กับความเศร้านานเกินไป แต่จงลุกขึ้นมาเริ่มต้นใหม่ เพราะความพ่ายแพ้นั้นไม่ใช่ทุกสิ่งของชีวิต แต่มันเป็นเพียงบางสิ่งที่อาจจะผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณ

สรุป : App War แอปชนแอป เป็นหนังที่ให้แง่คิด โดยใช้การเล่าเรื่องของวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ อาจจะไม่ได้สวยงามเหมือนวิ่งเล่นในทุ่งหญ้าลาแวนเดอร์ แต่กลับงดงามชวนติดตาม และควรค่าต่อการรับชม

คะแนน : 8/10