06 Aug 2018
Review

บู๊ล้างผลาญ สู้กันยิบตาถึงแม้ว่าจะอยู่ปากเหว ลุ้นระทึกจนแทบหลังไม่ติดผนักพิงไปกับ Mission Impossible 6 มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ

พบกับการกลับมาของทอม ครูซ ใน MISSION: IMPOSSIBLE – FALLOUT มิชชั่น: อิมพอสซิเบิ้ล – ฟอลล์เอาท์ ซึ่งอีธาน ฮันท์ (ทอม ครูซ) และทีม IMF (อเล็ก บอลด์วิน, ไซม่อน เพ็กก์, วิง เรมส์) พร้อมด้วยพันธมิตร (รีเบ็คกา เฟอร์กูสัน และมิเชลล์ โมนาแฮน) ต้องกลับมาในปฏิบัติการที่ต้องแข่งกับเวลาหลังจากที่ภารกิจเกิดความผิดพลาด นอกเหนือจากนักแสดงทีมเดิมแล้ว ภาพยนตร์ยังได้ เฮนรี่ คาวิลล์, แองเจลา บาสเส็ตต์ และ วาเนสซา เคอร์บี้ มาร่วมงานด้วย คริสโตเฟอร์ แม็คควอร์รี่ ยังคงรับหน้าที่ผู้กำกับในภาคนี้เช่นเดิม

บทวิจารณ์

ถ้าจะให้พูดกันตามตรง Mission Impossible 6 มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์ ก็เป็นหนังที่สนุก มีฉากต่อสู้ที่เร้าใจและยาวนาน ซึ่งสำหรับคนที่ชอบฉากแอคชั่นก็คงจะปลื้มปริ่มอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะบนรถ บนเรือ หรือบนเฮลิคอปเตอร์ก็มีหมด เรียกได้ว่าทุ่มทุนสร้างแบบงานช้างเลยทีเดียว ซึ่งทีมงานทุกคนก็ช่วยทำมันออกมาได้เป็นอย่างดี นักแสดงมีความสามารถ ตัดต่อได้ลื่นไหล ดนตรีที่เคยรู้สึกว่ามันยืดเกินไปก็ทำให้กระชับมากขึ้น โดยรวมแล้วผ่านเกณฑ์มาตรฐานหนังแนวต่อสู้ได้สบายๆ แต่เราว่าบางทีมันก็ยืดเยื้อไปหน่อย ในลักษณะของปมซ้อนปม ซึ่งมีหลายปมมากเกินไป จนมันรู้สึกว่าดูเยอะไปนิด

ในส่วนของฉากรักโรแมนติกก็พอมีให้เห็นมาก ซึ่งคารมเยอะก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าฉากแอคชั่น เพราะมันเป็นความรักระหว่างเราสองสามสี่ห้าหกคน อลม่านรักกันไปก็รักกันมา หักหลังกันไปก็หักหลังกันมา แต่รวมๆ แล้วก็ลุ้นเอาใจช่วยตัวเอกให้ทำภารกิจให้ลุล่วงให้ได้ สมกับชื่อเรื่องที่ว่า Mission Impossible 6 มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์ เพราะบางภารกิจมันก็ดูเป็นไปแทบไม่ได้เลย แต่สุดท้ายพวกเขาก็รอด

สรุป

ถ้าใครอยากดูหนังแบบเอามัน แนะนำว่าอย่าคิดตาม เพราะมันจะปวดหัวซะเปล่าๆ เรื่องไหนที่คิดว่ายังไงก็ไม่มีทางเป็นไปได้ มันก็จะเป็นไปได้ในหนังเรื่องนี้นี่แหละ ส่วนคนที่เหมาะกับภาพยนตร์เรื่อง Mission Impossible 6 มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์ น่าจะเหมาะกับคนที่รักการต่อสู้หรือเกมเมอร์หัวร้อน รับรองได้ว่าหนังเรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังเลย

คะแนน : 8.5/10