05 Sep 2018
Review

รีวิว Alpha LWD325-AA ทีวีแบรนด์ไทยสุดคุ้มค่าที่มาพร้อมกับคุณภาพอัดแน่นเกินราคา


  • tormoo

ในปัจจุบันนั้นทีวีในขนาด 32 นิ้วตามท้องตลาดก็มีมากมายหลายรุ่นให้เราได้เลือกซื้อเลือกใช้กัน และวันนี้เราจะมาขอแนะนำให้รู้จักกันกับ Alpha LWD325-AA ทีวีแบรนด์ไทยขนาด 32 นิ้ว ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าที่ให้ทั้งภาพและเสียงที่ดีในราคาที่สบายกระเป๋ากันอีกด้วย ตามสโลแกนของ Alpha ที่ว่า “คุณภาพคุ้มกว่าราคาโดนใจ” โดยในรีวิวนี้เราจะมาดูกันว่า Alpha LWD325-AA จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง สามารถอ่านกันได้ที่รีวิวนี้ได้เลย 

แต่ก่อนอื่นเลยเราอยากจะขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับแบรนด์ Alpha กันก่อนว่ามีความเป็นมาอย่างไรมาทำความรู้จักกันได้เลย *ข้อมูลโดย Alpha

“ด้วยประสบการณ์การ การค้ากว่า 40 กว่าปี เริ่มจากการประกอบและส่งออกทีวี จอแก้ว แบรนด์ฮ่องกง ชื่อ Contec ซึ่งส่งขายประเทศเยอรมันในช่วงนั้นจำนวนการส่งออกและขายในประเทศต่อเดือนประมาณ 20,000 กว่าเครื่อง  และยังมีรับจ้างประกอบทีวีให้กับหลายๆแบรนด์ เช่น ทีวีธานิน ในสมัยนั้นยังเป็นเอเย่นต์วิทยุรถยนต์และเอเย่นต์ DVD recorder ยี่ห้อดังหลายยี่ห้อ เช่น  Funai และ Daewoo ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา ทางบริษัทฯมีการพัฒนาปรับเปลี่ยนสินค้าและคุณภาพจนกลายมาเป็น ALPHA และในปัจจุบัน Alpha มีช่องทางการจัดจำหน่ายทุกช่องทางทั่วประเทศ รวมถึง Tesco Lotus , Powerbuy , Lazada , Shopee และทาง TV Shopping อีกหลายช่องทางและตัวแทนจำหน่ายกว่า 400 ร้านค้าทั่วประเทศ”

สเปคเบื้องต้นของ Alpha LWD325-AA

  • Alpha LWD325-AA ขนาด 32 นิ้ว
  • รองรับความละเอียดระดับ HD Ready
  • รองรับ Digital TV
  • รองรับการเล่นไฟล์แบบ Plug and Play ผ่านช่อง USB
  • ราคา 5,190 บาท

Design – การออกแบบ

ก่อนที่จะไปพูดถึงการดีไซน์ก็ขอชื่นชมกับงานประกอบของ  Alpha LWD325-AA ก่อนเลยเพราะตามปกติแล้วทีวีราคาประหยัดนั้นจะมีงานประกอบที่ไม่เรียบร้อยดีนัก แต่สำหรับ  Alpha LWD325-AA ขอให้ทุกคนลืมภาพงานประกอบไม่เรียบร้อยไปได้เลยครับ บอกเลยว่างานประกอบดีมาก!!! เรียบร้อยเกินราคาก็ว่าได้ รวมไปถึงมีการติดฟิล์มที่หน้าจอป้องกันรอยขีดข่วนที่อาจจะเกิดขึ้นในระหว่างการขนส่งอีกด้วย

และหลังจากที่พูดถึงด้านงานประกอบไปแล้วตอนนี้เราก็เข้ามาสู่ส่วนของดีไซน์กันต่อเลยก็แล้วกันครับ ดีไซน์ของ Alpha LWD325-AA นั้นจะมาในรูปแบบสมัยนิยมเลยแหละครับ ทั้งตัวทีวีที่มาในสีดำเงาสวยงาม ขอบจอที่ไม่หนาเกินไปขนาดกำลังดี รวมไปถึงขาตั้งทรงกิ่งไม้ โดยรวมแล้วสวยงามสมกับราคา ไม่ว่าใครจะนำ Alpha LWD325-AA  ไปตั้งไว้มุมไหนก็เหมาะ

Alpha LWD325-AA ด้านหน้าดูดี สีดำเงาสวยงามเลย
มาดูด้านข้างกันบ้าง จะเห็นว่าไม่ได้หนาเทอะทะ กำลังพอดีๆ
ปุ่มควบคุมที่ติดกับตัวเครื่องก็ให้มาครบถ้วน ทั้งเปลี่ยนช่อง เพิ่ม-ลด เสียง,เปิด/ปิด รวมไปปุ่มเลือกช่องสัญญาณอีกด้วย
ขาตั้งทรงกิ่งไม้ มีความแข็งแรง แถมมีขนาดไม่ยาวหรือกว้างจนเกินไป เข้ากันได้กับทุกชั้นวางแน่นอน

Connectivity – ช่องต่อ

หลังจากงานดีไซน์แล้วเราก็ขอมาต่อกันในส่วนของช่องเชื่อมต่อกันบ้างดีกว่า ซึ่งเจ้า Alpha LWD325-AA  นั้นก็มีช่องเชื่อมต่อที่ถือว่าครบครันเลย โดยช่องเชื่อมต่อของ Alpha LWD325-AA นั้นจะแบ่งเป็นสองส่วนด้วยกันได้แก่ ช่องเชื่อมต่อด้านข้าง และ ช่องเชื่อมต่อด้านหลัง จะมีช่องเชื่อมต่ออะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลย

ช่องเชื่อมต่อชนิดต่างๆ ที่ติดตั้งมาให้ภายใน  Alpha LWD325-AA  จะมีดังนี้

1.HDMI IN จำนวน 3 ช่อง 

2.VGA จำนวน 1 ช่อง

3.PC Audio In จำนวน 1 ช่อง

4.RF (ช่องต่อสายอากาศ Digital TV) จำนวน 1 ช่อง

5.USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง

6.Ear Phone Out จำนวน 1 ช่อง

7.Coaxial จำนวน 1 ช่อง

8.Component In จำนวน 1 ช่อง

ช่องเชื่อมต่อด้านข้าง ประกอบไปด้วย HDMI 2, HDMI 3, VGA, PC Audio In, RF, USB 2.0
ส่วนของช่องเชื่อมต่อด้านล่างก็จะประกอบไปด้วย HDMI 1, Component, COAX Out, Ear Phone Out
รีโมทก็ใช้งานได้ง่าย มีการจัดวางปุ่มที่ดีง่ายต่อการใช้งานต่างๆ ทั้งการเปลี่ยนช่อง, เพิ่ม-ลด เสียง หรือเลือกช่องสัญญาณ

<<<อ่านต่อหน้าสอง>>>