24 Sep 2018
Review

รีวิว ไบค์แมน ศักรินทร์ ตูดหมึก หนังตลกโปกฮาครบรส มีขำ มีจิ้น มีแง่คิดดีๆ แถมให้อีกด้วย


  • TopZaKo

เรื่องย่อ

ศักรินทร์ (พีช พชร) หนุ่มอายุ 25 ที่ตกงานเขาจึงต้องหารายได้หลัก ๆ จากการเป็นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งมันคงจะไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากถ้าเค้าดันไม่ได้โกหก แม่ (เจนนิเฟอร์ คิ้ม) กับยายของเค้าเอาไว้ว่าเค้าเป็นพนักงานแบงค์ที่กำลังจะได้รับการโปรโมทให้เป็นรองผู้จัดการแบงค์ ในเร็ว ๆ นี้ ทุกเช้า ศักรินทร์จะต้องเริ่มต้นโกหกด้วยการใส่เสื้อเชิ้ตผูกไทด์ดูภูมิฐานออกไปจากบ้าน ก่อนที่จะไปแอบเปลี่ยนเป็นเสื้อยืดทับเสื้อกั๊กสีส้มดูสมกับเป็นวินมอเตอร์ไซค์ที่วินที่เค้าทำงานอยู่โดยมีพี่หลง (โรเบิร์ต สายควัน) และเบ๊ เป็นเพื่อนร่วมวินที่รู้เรื่องของเค้ามาตลอด วันหนึ่งเค้า กลับพบกับ จ๋าย (ฝน ศนันธฉัตร) เพื่อนสาวสมัยเด็กที่บังเอิญย้ายมาเป็นสาวพนักงานแบงค์ตัวจริงใกล้กับวินที่เค้าทำงานอยู่ ในวันที่เจอกันศักรินทร์ได้รู้ว่าจ๋ายมีแฟนแล้ว คือ เอ (โอ๊ต ปราโมทย์) ผู้ช่วยผู้จัดการแบงค์ที่ทำงานที่เดียวกับจ๋าย ศักรินทร์จะเก็บความลับนี้ไปได้ตลอดหรือไม่ ติดตามได้ ใน ไบค์แมน ศักรินทร์ ตูดหมึก….(ขอบคุณเรื่องย่อจาก Major Cineplex)

คำวิจารณ์

หนังเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นหนังตลกที่ เรียกกลิ่นไอมุกตลกยุคเก่าๆ ของหนังไทยกลับมาได้ดี เพราะได้ตลกรุ่นเดอะอย่าง “น้าค่อม ชวนชื่น” มาเรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดี แต่ในความพีคยังมีพีคกว่าคือ หลง “โรเบิร์ต สายควัน” บอกได้เลยว่าแค่เห็นหน้ากก็ขำแล้ว แถมในตัวหนังยังบทให้ โรเบิร์ต ได้ระเบิดความฮาได้เป็นอย่างดี แถมอีกคนหนึ่งที่กำลังมาแรงในยุคนี้อย่าง เอ “โอ๊ต ปราโมทย์”  ที่ปกติก็เป็นตัวฮาในวงการคนหนึ่งอยู่แล้ว มาบวกกับบทบาท ผู้จัดการแบงค์ ก็สร้างความขัดหูขัดใจแบบตัวขวางโลกในเรื่องได้เป็นอย่างดี ส่วนของพระนางอย่าง ศักรินทร์ “พีช พชร” กับ จ๋าย “ฝน ศนันธฉัตร” ก็มีเคมีที่เข้ากันได้อย่างดี เรียกได้ว่าทำให้คนดูในวัยเดียวกันต้องมีจิ้นกันบ้างหละงานนี้

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นเรียกว่าเป็นหนังตลกที่ดูเพลิน สนุกโปกฮาใช้ได้เลยทีเดียว มีมุก มีคำคม มีการแสดงท่าทาง ประกอบกับการแสดงจากนักแสดงคุณภาพหลายๆ คนทำให้เราขำกับทุก 2 นาที ก็ว่าได้เลย อีกอย่างที่ผมชอบคือตัวหนังจะชอบตัดต่อแบบ ลุ้น !!! ให้เราได้ลุ้นได้ตื่นเต้นกับจุดพีคหลายๆ ช่วงในหนัง ซึ่งทำให้โดยเราจะมีใจอยู่กับหนังให้คอยติดตามให้กำลังใจร่วมลุ้นกับตัวละครหลักอย่าง ศักรินทร์ ได้เรื่องเลยทีเดียว แถมตัวหนังในช่วงหลังๆ ยังมีแง่คิดสอนให้เราแบบได้ฉุกคิดอะไรเล็กๆ น้อยๆ ได้ดีอีกด้วย

สรุป

ไบค์แมน ศักรินทร์ ตูดหมึก เรื่องนี้เป็นหนังตลกที่ ดูสนุก ตลกเพลิดเพลินให้เราได้ขำเรื่อยๆ ทั้งเรื่อง แถมให้ข้อคิดดีๆ ที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัว เหมาะแก่การไปรับชมเพื่อผ่อนคลายสมองได้ดีเป็นอย่างยิ่งเลยครับ

คะแนน

8/10